Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy thị trường tháng 7/2025 đạt doanh số 46.830 xe ô tô. Lũy kế 7 tháng theo công bố của 3 đơn vị nói trên, thị trường đã đạt 301.613 xe.
Khi thị trường xe điện Việt Nam bùng nổ và không còn là “sân chơi” riêng của bất kỳ ai, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang tăng tốc mạnh mẽ để chiếm lĩnh thị trường.
Năm đại lý của General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) bao gồm Chevrolet Sài Gòn, Chevrolet Việt Long, Chevrolet Công Thành, Chevrolet Thăng Long và Chevrolet Đông Đô Thành vừa được vinh danh trong chương trình GM International (GMI) Grandmasters 2017 tại New York, Mỹ.
Xe ga vẫn là phân khúc tăng trưởng chủ đạo, nhưng côn tay thể thao, môtô phân khối lớn mới là địa hạt cạnh tranh sôi động giữa các thương hiệu trong vài năm tới.
Mặc dù bị dừng thông quan từ tháng 11/2016 nhưng Công ty cổ phần Ô tô Âu châu (Euro Auto) - nhà nhập khẩu và cung cấp xe BMW chính hãng tại Việt Nam mới đây vẫn đưa ra thông tin về mẫu xe 320i phiên bản thể thao tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, danh sách các khách sạn hạng sang nhận xe BMW cũng vẫn được nối thêm từ đầu năm 2017 trở lại đây.
Ngay sau khi một vài doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước giảm giá ở những mẫu xe nhất định thì đến tháng 4 vừa qua, rất nhiều "đại gia" ô tô trong và ngoài nước đã bước chân vào cuộc giảm giá này; trong đó phải kể đến Toyota, Honda - hai liên doanh xưa và nay vẫn "cố thủ" với mức giá xe vì chiếm thị trường lớn.
Thông tư 12 của Bộ Giao thông lần đầu tiên đưa ra các quy định liên quan đến việc cấp giấy phép lái xe ôtô cho người khuyết tật, trong đó có nội dung chi tiết về tiêu chuẩn sức khoẻ.
Chỉ có 7 thương hiệu xe từ 6 doanh nghiệp phân phối đã xác nhận tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam – Vietnam International Motorshow 2017 (VIMS 2017) sẽ chính thức diễn ra từ 25/10 đến 29/10/2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cơ hội xuất khẩu ô tô của Việt Nam sang các nước khu vực ASEAN đang rộng mở vào năm 2018. Song, để được hưởng thuế suất 0%, ô tô sản xuất tại Việt Nam phải đạt hàm lượng nội địa hóa 40% trở lên. Các doanh nghiệp đang đẩy mạnh đầu tư để đạt tỷ lệ này.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa chính thức phê duyệt chiến dịch triệu hồi sản phẩm đối với Công ty TNHH Ô tô Á Châu – nhà nhập khẩu, phân phối chính hãng các mẫu xe mang thương hiệu xe Audi tại thị trường Việt Nam.