Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy thị trường tháng 7/2025 đạt doanh số 46.830 xe ô tô. Lũy kế 7 tháng theo công bố của 3 đơn vị nói trên, thị trường đã đạt 301.613 xe.
Khi thị trường xe điện Việt Nam bùng nổ và không còn là “sân chơi” riêng của bất kỳ ai, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang tăng tốc mạnh mẽ để chiếm lĩnh thị trường.
Công ty cổ phần Ô tô Âu Châu đang thực hiện Chương trình thu hồi sản phẩm có khuyết tật để sửa chữa, thay thế với tên “Siết lực bu lông ổ đỡ của càng gắp phía sau xe mô tô hai bánh BMW Motorrad R-Nite-T”.
Liên doanh dự kiến sản xuất 12.000 xe khách, xe bus và 30.000 xe tải các loại hàng năm. Tất cả sản phẩm được sản xuất theo quy trình quản lý nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn toàn cầu của Tập đoàn ô tô Hyundai, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu toàn cầu.
Nhiều trung tâm đăng kiểm chưa triển khai đầy đủ các biện pháp quản lý, thậm chí, các đăng kiểm viên còn không thực hiện đúng quy trình, nhiệm vụ được giao.
Trong suốt 20 năm qua, rất nhiều liên doanh từ sản xuất máy bay, tàu cao tốc, xây dựng… đã có sự chuyển giao công nghệ giữa doanh nghiệp nước ngoài với các hãng Trung Quốc để rồi sau đó họ nhận ra mình phải cạnh tranh từ chính liên doanh này.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xem xét, xử lý kiến nghị của tỉnh Hà Tĩnh về việc bổ sung bến cảng Vũng Áng vào danh sách các cảng biển quốc tế được phép nhập khẩu mặt hàng ô tô.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư về trao đổi thông tin dữ liệu điện tử thu nộp lệ phí trước bạ ôtô, xe máy để hướng dẫn nguyên tắc, trình tự trao đổi thông tin dữ liệu điện tử thu, nộp lệ phí trước bạ đối với ôtô, xe máy và xử lý sai sót, tra soát, điều chỉnh thông tin thu, nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ôtô, xe máy.