Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy thị trường tháng 7/2025 đạt doanh số 46.830 xe ô tô. Lũy kế 7 tháng theo công bố của 3 đơn vị nói trên, thị trường đã đạt 301.613 xe.
Khi thị trường xe điện Việt Nam bùng nổ và không còn là “sân chơi” riêng của bất kỳ ai, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang tăng tốc mạnh mẽ để chiếm lĩnh thị trường.
Lần đầu tiên hãng xe hơi Aston Martin giới thiệu tới các khách hàng của mình trên toàn thế giới mẫu du thuyền cá nhân AM37 với mức giá khoảng 1,64 triệu USD.
Ôtô là sản phẩm chịu nhiều thuế, phí bậc nhất tại Việt Nam với 10 loại thuế, phí phải nộp trước khi được phép lăn bánh. Đây là lý do khiến giá xe ở Việt Nam cao hơn hầu hết các nước trong khu vực và gấp khoảng ba lần ở Mỹ.
Hãng công nghệ Hàn Quốc Samsung vừa công bố bỏ ra gần 8 tỷ USD thâu tóm công ty về ô tô Harman, chuẩn bị cho tham vọng nhảy vào thị trường ô tô trong tương lai không xa.
Công ty Dầu nhờn Chevron Việt Nam (Hoa Kỳ) vừa chính thức ra mắt sản phẩm làm sạch hệ thống nhiên liệu Techron Concentrate Plus mới của Caltex dành cho xe máy.
Hãng sản xuất ôtô Volkswagen của Đức vừa thông báo sẽ đầu tư thêm khoảng 2,18 tỷ USD vào Brazil từ nay đến năm 2020 để sản xuất các mẫu xe mới và chuẩn bị mở rộng thị trường ra các nước Mỹ Latinh khác.
Các chuyên gia cho rằng, đề xuất bổ sung sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, kinh doanh dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành ô tô vào ngành nghề kinh doanh có điều kiện là hết sức cần thiết cho việc xây dựng ngành công nghiệp ô tô.
Sở GTVT Hà Nội vừa trình thành phố phương án tổ chức thí điểm trông giữ xe ô tô dưới lòng đường theo ngày chẵn, lẻ. Có 5 tuyến phố đủ điều kiện đầu tiên được Sở GTVT chọn thực hiện từ tháng 11 này.