Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy thị trường tháng 7/2025 đạt doanh số 46.830 xe ô tô. Lũy kế 7 tháng theo công bố của 3 đơn vị nói trên, thị trường đã đạt 301.613 xe.
Khi thị trường xe điện Việt Nam bùng nổ và không còn là “sân chơi” riêng của bất kỳ ai, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang tăng tốc mạnh mẽ để chiếm lĩnh thị trường.
Nhiều liên doanh ô tô muốn giữ cách tính tỷ lệ nội địa hóa cũ để đỡ phải đầu tư thêm vào công nghiệp hỗ trợ mà vẫn tận dụng được chênh lệch thuế nhập khẩu bộ linh kiện.
Ngày 26/9/2022, nhà sản xuất xe điện thông minh đầu tiên của Việt Nam VinFast và Tập đoàn Điện tử Nhật Bản Renesas công bố mở rộng thỏa thuận hợp tác giữa hai công ty.
Ngày 07/10/2022 tại Hà Nội và 14/10/2022 tại TP.HCM, VinFast sẽ chính thức ra mắt “Cộng đồng VinFast toàn cầu” - diễn đàn trực tuyến dành cho những người sở hữu và yêu mến xe VinFast trên khắp thế giới.
Xe buýt điện không chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển hiện đại hơn so với buýt chạy xăng dầu mà còn giúp giảm phát thải khí nhà kính bền vững, bảo vệ môi trường.
Hiện nay giá mỗi lít diesel cao hơn xăng đến 2.000 đồng/lít. Bên cạnh đó, dòng xe tải nhẹ máy xăng hiện nắm giữ mức tiêu thụ khi đủ tải thấp hơn 1-2L/100 km so với xe máy dầu.
Honda Việt Nam đã tặng xe ô tô, động cơ ô tô, xe máy, khung ô tô và thiết bị kỹ thuật cho các trường cao đẳng, đại học nhằm hỗ trợ giảng dạy và học tập.
Mới đây, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ lùi thời hạn có hiệu lực của Thông tư 11/2022/TT-BKHCN liên quan đến phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa với ô tô, bởi lo có khoảng trống trong quá trình áp dụng tính thuế với ngành ô tô.
Có nhà máy sản xuất tại Việt Nam nhưng lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu (CBU) được bán ra chiếm tỷ trọng lớn tại nhiều doanh nghiệp ô tô, thậm chí tới hơn 80% doanh số bán hàng.