Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Vinamilk thâu tóm thành công Driftwood Dairy (Hoa Kỳ)
Nhựa Đông Á kỳ vọng đánh bạt hàng Trung Quốc giá rẻ
Bayer mua lại Monsanto với giá 62 tỷ USD
Chưa kết luận sơ bộ vụ điều tra chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu
Thương hiệu nhượng quyền Mỹ khuấy đảo thị trường Việt
Ông Phạm Ngọc Minh và ông Dương Trí Thành được bổ nhiệm làm Chủ tịch và Tổng Giám đốc Vietnam Airlines
-
Hội doanh nghiệp mới Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Đà NẵngSáng 23/5, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cùng lãnh đạo các Sở, ngành TP Đà Nẵng tiếp đoàn Hiệp hội doanh nghiệp mới Nhật Bản (JNB) do ông Fukazawa Eiji, Phó Chủ tịch Chi hội Tokyo làm trưởng đoàn nhân chuyến thị sát, tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng.
-
Đào tạo nhân lực chất lượng cao: Kinh nghiệm từ Nhật BảnSự phát triển mạnh mẽ và vươn lên trở thành cường quốc của Nhật Bản đã trở thành tấm gương và bài học cho nhiều nước châu Á về phương pháp giáo dục con người.
-
A.O.Smith: Thương hiệu Mỹ hơn 140 năm kinh nghiệm có mặt tại Việt NamLà tên tuổi duy nhất đến từ Mỹ đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực lọc nước, A.O.Smith đang cam kết đầu tư dài hạn vào thị trường Việt Nam. Đặc biệt, thương hiệu hơn 140 năm kinh nghiệm A.O.Smith đang nhắm đến vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp lọc nước cao cấp.
-
8x bỏ học ở Đức về Việt Nam khởi nghiệp với tiệm ảnh cướiMỗi bộ ảnh chụp ở nước ngoài thường mất khoảng 5 ngày, bao gồm cả thời gian chụp lẫn di chuyển, và hầu như đều do Tuấn đích thân lái xe, hướng dẫn du lịch, chụp ảnh, quay phim.
-
Vitas kiến nghị Chính phủ cấp phép các KCN dệt may quy mô tới 1.000 haHiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) vừa có Công văn số 63/CV-HHDMVN gửi Thủ tướng Chính phủ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về Đánh giá tình hình doanh nghiệp dệt may và đề xuất tháo gỡ khó khăn cho hoạt động của các doanh nghiệp.
-
PwC: BIDGROUP đã sẵn sàng cho một bước phát triển đột phá“BIDGROUP hoàn toàn có thể vươn xa, không chỉ là một doanh nghiệp hàng đầu trong nước mà còn phát triển tới quy mô khu vực, khi các hiệp định thương mại quốc tế đang mở ra những thị trường đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp mạnh của Việt Nam”. Đó là nhận định của ông Ramon A. Chelva, Giám đốc Cao cấp phụ trách dịch vụ tư vấn quản trị nguồn nhân lực và tổ chức PwC Malaysia và Việt Nam nhân dịp kết thúc giai đoạn 1 của Dự án tái cấu trúc Doanh nghiệp cho BIDGROUP.
-
Đạm Ninh Bình chờ giá lên cứu lỗ?Lỗ lũy kế hơn 1.600 tỷ đồng sau 4 năm hoạt động, Công ty TNHH một thành viên Đạm Ninh Bình (Đạm Ninh Bình) đang loay hoay tìm lối thoát.
-
Ông Trương Gia Bình: Việt Nam may mắn có lực lượng trẻ lớn lên cùng internetÔng Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã đưa ra một góc nhìn khác về thời cơ khởi nghiệp mà ở đó, việc trẻ con chơi game được xem là “may mắn của dân tộc”.
-
Vinamilk tiếp tục chăm lo sức khỏe cho hơn 1.300 người cao tuổiTháng 4 vừa kết thúc với nhiều hoạt động sôi nổi của Vinamilk, trong đó Vinamilk đã tiếp tục tổ chức thành công chuỗi hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” tại các tỉnh thành phố gồm TP. Hạ Long (Quảng Ninh), Thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) và TP. Cần Thơ.
-
Chủ cửa hàng cho thuê đồ chơi trẻ em: Khởi nghiệp từ tình yêu conSáng lập mô hình cho thuê đồ chơi nhập khẩu đầu tiên tại TP.HCM, đang dần tạo thương hiệu trên thị trường từ Bắc tới Nam, ít ai biết, chị Nguyễn Thị Hoa, Chủ cửa hàng TT.Store-hanghieutin.com khởi nghiệp vì tình yêu con. Tất nhiên, đi kèm đó là độ nhạy bén trong kinh doanh của người mẹ trẻ.
-
Doanh nghiệp bảo hiểm gồng mình thử lửaChỉ trong vòng 1 tháng, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã khai trương 5 đơn vị thành viên, trong đó có 4 là thành lập mới gồm Công ty Bảo hiểm PTI Âu Lạc (Hà Nội), Công ty Bảo hiểm PTI Hải Đăng (Hải Phòng), Công ty Bảo hiểm PTI Nam Định (Nam Định), Công ty Bảo hiểm PTI Tây Bắc (Hòa Bình). Trong tháng 5/2016, PTI cũng tiếp tục ra mắt Công ty Bảo hiểm PTI Tràng An (Hà Nội).
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower