
-
Đa dạng nguồn cung nguyên liệu nhập khẩu phục vụ sản xuất
-
Doanh nghiệp bán lẻ - tiêu dùng tìm cách thích ứng với thuế quan
-
Chiếc máy bay thứ hai thuộc sở hữu chính thức gia nhập đội bay của Vietravel Airlines
-
[Emagazine] Agribank - Giữ vững thị phần top đầu, bao phủ nợ xấu top đầu hệ thống
-
Số thu từ phí hạ tầng tăng cao, Lạng Sơn chứng minh sức hút mạnh mẽ với xuất nhập khẩu -
Tăng điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ với hàng nhập khẩu
![]() |
Đài kiểm soát không lưu tại sân bay Tân Sơn Nhất do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam vận hành, khai thác. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký quyết định phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2023 của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.
Đối với kế hoạch cung ứng dịch vụ bảo đảm, trong năm 2023, Bộ GTVT giao Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phải đạt sản lượng dịch vụ 660.850 lần chuyến, tăng 22,08% so với thực hiện năm 2022, trong đó, điều hành bay đi, đến đạt 450.370 lần chuyến, tăng 14,57% so với thực hiện năm 2022; điều hành bay quá cảnh đạt 210.490 lần chuyến, tăng 42% so với thực hiện năm 2022.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm bảo đảm an toàn, điều hòa và hiệu quả cho 100% chuyến bay trong vùng trách nhiệm được giao.
Trong năm 2023, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đạt tổng thu 4.208,771 tỷ đồng, tăng 25,13% so với thực hiện năm 2022; tổng doanh thu đạt 3.158,9 tỷ đồng, tăng 20,08% so với thực hiện năm 2022, tổng chi 2.651,567 tỷ đồng, tăng 20,67% so với thực hiện năm 2022; lợi nhuận sau thuế (Sau trích quỹ khoa học công nghệ) là 411,625 tỷ đồng, tăng 17,36% so với thực hiện năm 2022.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phải nộp ngân sách Nhà nước 1.275,578 tỷ đồng, tăng 34,56% so với thực hiện năm 2022; tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu đạt 10,42%.
Trong năm 2023, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam được giao triển khai 83 dự án với tổng mức đầu tư dự kiến là 7.981 tỷ đồng, giải ngân trong năm 2023 là 694 tỷ đồng.
Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch các dự án chuyển tiếp năm 2022, lấy tiêu chí hoàn thành giải ngân các dự án để theo dõi, giám sát và đánh giá cán bộ; tiếp tục thực hiện các thủ tục triển khai các dự án đầu tư mới năm 2023; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đặc biệt đầu tư sớm phân hệ ATM tại Trung tâm kiểm soát đường dài, tiếp cận Hồ Chí Minh hiện tại để đảm bảo hoạt động ổn định, liên tục và an toàn. Đồng thời, nghiên cứu, sớm trang bị thay thế các hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay có thời gian khai thác sử dụng đã lâu năm, quá tuổi thọ, đến hạn phải thay thế, nâng cấp.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam là trong số rất ít doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, mang tính công ích hiện do Bộ GTVT trực tiếp quản lý. Doanh nghiệp có số vốn điều lệ 3.827 tỷ đồng này là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được giao cung cấp các dịch vụ công ích bảo đảm hoạt động bay cho tất cả các tàu bay dân dụng hoạt động tại các cảng hàng không toàn quốc; trên vùng trời thuộc chủ quyền Việt Nam và các vùng thông báo bay (FIR) do Việt Nam quản lý, cùng các vùng không phận được ủy quyền hợp pháp khác.

-
Số thu từ phí hạ tầng tăng cao, Lạng Sơn chứng minh sức hút mạnh mẽ với xuất nhập khẩu -
Tăng điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ với hàng nhập khẩu -
Những công trình khoa học “nghìn tỷ” của Petrovietnam -
NSMO - vững vàng trái tim ngành điện -
VNG có lãi trở lại; Hoàng Anh Gia Lai thoát lỗ lũy kế; Sơn Hà lãi quý II gấp 6 lần -
Đại học FPT và Dream Lab ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát triển doanh nhân khởi nghiệp -
ETC nhận danh hiệu Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động