- 
                
  Thanh toán qua tài khoản cá nhân của nhân viên vẫn được khấu trừ thuế GTGT  - 
                
Searee được vinh danh “Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2025”
 - 
                
  10 tháng 2025, TKV tiêu thụ 36,7 triệu tấn than, doanh thu 136.000 tỷ đồng  - 
                
  Định làm nhiều điện khí LNG, Tập đoàn SK đang đầu tư ra sao tại Việt Nam  - 
                
Xây dựng Hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA  - 
                
Thương hiệu thời trang Coolmate huy động thành công vòng gọi vốn Series C  
Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 30 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 7, kim ngạch xuất khẩu ghi nhận sut giảm 9,5% so với tháng 6, đạt 3,95 tỷ USD.
Trong 7 tháng đầu năm 2022, điện thoại các loại và linh kiện là nhóm mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu lớn nhất, đạt 7,3 tỷ USD, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 24,5% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp đến là nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 6,6 tỷ USD, tăng 12,5%, chiếm 22,1 % tỷ trọng xuất khẩu.
Những nhóm mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng trong 7 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm trước: Máy ảnh, máy quay phim và linh kiện tăng 59,2%; hàng thủy sản tăng 80,3%; thức ăn gia súc và nguyên liệu tăng 25,1%; đồ chơi dụng cụ thể thao và bộ phận tăng 49,2%; xăng dầu tăng 74,6%.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam, chỉ đứng sau Mỹ. Ngược lại, Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN và đối tác thương mại lớn thứ 6 của Trung Quốc trên thế giới sau các nước Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức và Australia.
Trung Quốc cũng là thị trường tiêu thụ nhiều hàng nông sản của Việt Nam, trong đó đặc biệt là các mặt hàng thủy sản, rau quả; hạt điều.
Do thực hiện các giải pháp chống dịch ngặt nghèo, hoạt động giao thương với thị trường này đã gặp không ít trở ngại. Nhiều ngành hàng, nhất là nông sản đã có sự suy giảm mạnh so với cùng kỳ, từ đó kéo xuất khẩu sang Trung Quốc có mức tăng trưởng thấp nhất so với nhiều thị trường chủ lực trong 7 tháng qua.
Các nhóm hàng có sự sụt giảm mạnh, mạnh nhất là rau quả, giảm 34%, hàng dệt may giảm 13,7%, xi măng-clinker giảm 26%, gạo giảm 28%, sản phẩm từ chất dẻo giảm 14%, dầu thô giảm 20,6%, hạt điều giảm 32,7%, túi xách-vali giảm 17%, sản phẩm từ cao su giảm 16%...
Trong khi đó, 7 tháng qua, xuất khẩu sang Mỹ tăng 23,7%, EU tăng 21,1%; ASEAN tăng 25,8%; Hàn Quốc tăng 14,5%; Nhật Bản tăng 12,2%.
Năm 2021, xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 56 tỷ USD, tăng 14,5%, chiếm 16,7% trong tổng xuất khẩu của Việt Nam ra thế giới.
![]()  | 
| 7 tháng 2022, xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc đạt hơn 30 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ. | 
- 
                  
Định làm nhiều điện khí LNG, Tập đoàn SK đang đầu tư ra sao tại Việt Nam  - 
                  
Xây dựng Hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA  - 
                  
Thương hiệu thời trang Coolmate huy động thành công vòng gọi vốn Series C  - 
                  
Giữ quy định cấp phép nhập khẩu thuốc lá trong kinh doanh hàng miễn thuế  - 
                  
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý IV tăng ấn tượng  - 
                  
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025  - 
                  
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại  
-  
 
    	Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt  -  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia   -  
 
    	Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á”  -  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  

