
-
Ngân hàng Bản Việt khai trương đơn vị đầu tiên tại Hưng Yên
-
Doanh nghiệp Quảng Ngãi không mặn mà đầu tư vào nông nghiệp
-
ĐHĐCĐ Gỗ Đức Thành (GĐT): Mục tiêu tăng doanh thu 30% chưa phản ánh đúng thực lực
-
VSIP hợp tác với 9 tỉnh, thành phố phát triển khu công nghiệp thông minh
-
Triển lãm quốc tế Café show Việt Nam 2023 sắp diễn ra tại TP.HCM -
Đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh thóc, gạo
![]() |
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. |
Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 7/2022, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không của Việt Nam đã đạt gần 12 triệu lượt hành khách, trong đó, sản lượng khách trên các chuyến bay nội địa đạt hơn 10,5 triệu lượt hành khách tăng 40,3% so với tháng 7/2019 (cùng thời điểm cao điểm hè nhưng trước dịch Covid-19) và tăng gần 6% so với tháng 6/2022.
Trong tháng 7/2022, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện 33.955 chuyến bay, trong đó: 28.115 chuyến đúng giờ, chiếm tỷ lệ đúng giờ (OTP) là 82,8%, giảm 14,3 điểm so với cùng kỳ năm 2021; 5.840 chuyến bị chậm giờ chiếm tỷ lệ: 17,2%, tăng 14,3 điểm so với cùng kỳ năm 2021; 43 chuyến bay bị hủy chiếm tỷ lệ: 0,13%, giảm 5 điểm so với cùng kỳ năm 2021.
Tính chung trong 7 tháng đầu năm 2022, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện 177.744 chuyến bay, tăng 73,2% so với cùng kỳ; trong đó: chuyến đúng giờ là 153.594, chiếm tỷ lệ đúng giờ (OTP) là 86,4%, giảm 8,4 điểm so với cùng kỳ năm 2021; 24.150 chuyến bị chậm giờ chiếm tỷ lệ: 13,6%, tăng 8,4 điểm so với cùng kỳ năm 2021; 801 chuyến bay bị hủy chiếm tỷ lệ: 0,4%, giảm 1,5 điểm so với cùng kỳ năm 2021.
Nguyên nhân chính dẫn đến tỷ lệ OTP giảm trong thời gian vừa qua là do điều kiện hạ tầng tại các cảng hàng không của Việt Nam đang trong tình trạng quá tải, đặc biệt là Tân Sơn Nhất và Nội Bài; mưa dông bất thường tại một số địa phương có cảng hàng không và đặc biệt là các nguyên nhân chủ quan từ hãng hàng không, khi không có đủ nhân lực, đặc biệt là đội ngũ phi công, tiếp viên, nhân viên phục vụ mặt đất… sau Covid 19.
Bên cạnh đó, việc lập kế hoạch chưa tốt của các đơn vị liên quan để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến, khiến tình trạng chuyến bay bị chậm, huỷ trong tháng 7/2022.
Để hạn chế tình trạng chậm, huỷ chuyến bay, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) bố trí trang thiết bị, nguồn lực tối đa trong giai đoạn cao điểm nhằm tăng cường năng lực khai thác của các sân bay đặc biệt là các sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất; Đối với các Công ty cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu bố trí trang thiết bị, nguồn lực đảm bảo giải tỏa nhanh hành khách, hàng hóa sau khi chuyến bay hạ cánh.
Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu bố trí các chuyến bay đêm nhằm giảm áp lực đối với cảng hàng không; đảm bảo bố trí tàu bay, trang thiết bị, vật tư dự phòng để kịp thời bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay; thực hiện nghiêm các chuyến bay theo đúng slot đã được cấp; luôn luôn bố trí đại diện có thẩm quyền giải quyết thắc mắc, khiếu nại của hành khách.

-
Doanh nghiệp Quảng Ngãi không mặn mà đầu tư vào nông nghiệp -
Doanh nghiệp miệt mài góp nhặt đơn hàng xuất khẩu -
ĐHĐCĐ Gỗ Đức Thành (GĐT): Mục tiêu tăng doanh thu 30% chưa phản ánh đúng thực lực -
VSIP hợp tác với 9 tỉnh, thành phố phát triển khu công nghiệp thông minh -
Bamboo Airways phát hành cổ phần riêng lẻ; Hòa Phát làm đại đô thị; VGC thoái vốn Nhà nước -
Triển lãm quốc tế Café show Việt Nam 2023 sắp diễn ra tại TP.HCM -
Gia hạn biện pháp chống lẩn tránh thuế phòng vệ với thép cuộn, thép dây nhập khẩu
-
Bosch Việt Nam đạt chứng nhận “Great Place to Work” năm 2023
-
Sika tổ chức triển lãm “Hành trình 30 năm xây dựng niềm tin tại Việt Nam”
-
Để phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần định vị lại mình
-
Agribank Thái Bình kí kết hợp tác với Công ty Jeil Jersey Vina
-
Ngành vật liệu xây dựng và Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2023
-
Kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn: Tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - giao thương tiên phong tại Việt Nam