-
Khởi công Cụm công nghiệp An Thọ trong Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng -
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng -
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu
-
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Đề xuất quy định mới về trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT
![]() |
| Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. |
Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 7/2022, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không của Việt Nam đã đạt gần 12 triệu lượt hành khách, trong đó, sản lượng khách trên các chuyến bay nội địa đạt hơn 10,5 triệu lượt hành khách tăng 40,3% so với tháng 7/2019 (cùng thời điểm cao điểm hè nhưng trước dịch Covid-19) và tăng gần 6% so với tháng 6/2022.
Trong tháng 7/2022, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện 33.955 chuyến bay, trong đó: 28.115 chuyến đúng giờ, chiếm tỷ lệ đúng giờ (OTP) là 82,8%, giảm 14,3 điểm so với cùng kỳ năm 2021; 5.840 chuyến bị chậm giờ chiếm tỷ lệ: 17,2%, tăng 14,3 điểm so với cùng kỳ năm 2021; 43 chuyến bay bị hủy chiếm tỷ lệ: 0,13%, giảm 5 điểm so với cùng kỳ năm 2021.
Tính chung trong 7 tháng đầu năm 2022, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện 177.744 chuyến bay, tăng 73,2% so với cùng kỳ; trong đó: chuyến đúng giờ là 153.594, chiếm tỷ lệ đúng giờ (OTP) là 86,4%, giảm 8,4 điểm so với cùng kỳ năm 2021; 24.150 chuyến bị chậm giờ chiếm tỷ lệ: 13,6%, tăng 8,4 điểm so với cùng kỳ năm 2021; 801 chuyến bay bị hủy chiếm tỷ lệ: 0,4%, giảm 1,5 điểm so với cùng kỳ năm 2021.
Nguyên nhân chính dẫn đến tỷ lệ OTP giảm trong thời gian vừa qua là do điều kiện hạ tầng tại các cảng hàng không của Việt Nam đang trong tình trạng quá tải, đặc biệt là Tân Sơn Nhất và Nội Bài; mưa dông bất thường tại một số địa phương có cảng hàng không và đặc biệt là các nguyên nhân chủ quan từ hãng hàng không, khi không có đủ nhân lực, đặc biệt là đội ngũ phi công, tiếp viên, nhân viên phục vụ mặt đất… sau Covid 19.
Bên cạnh đó, việc lập kế hoạch chưa tốt của các đơn vị liên quan để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến, khiến tình trạng chuyến bay bị chậm, huỷ trong tháng 7/2022.
Để hạn chế tình trạng chậm, huỷ chuyến bay, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) bố trí trang thiết bị, nguồn lực tối đa trong giai đoạn cao điểm nhằm tăng cường năng lực khai thác của các sân bay đặc biệt là các sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất; Đối với các Công ty cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu bố trí trang thiết bị, nguồn lực đảm bảo giải tỏa nhanh hành khách, hàng hóa sau khi chuyến bay hạ cánh.
Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu bố trí các chuyến bay đêm nhằm giảm áp lực đối với cảng hàng không; đảm bảo bố trí tàu bay, trang thiết bị, vật tư dự phòng để kịp thời bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay; thực hiện nghiêm các chuyến bay theo đúng slot đã được cấp; luôn luôn bố trí đại diện có thẩm quyền giải quyết thắc mắc, khiếu nại của hành khách.
-
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng -
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu -
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Đề xuất quy định mới về trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT -
Ngành gỗ Việt tạo cú hích từ hợp nhất hiệp hội -
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khánh thành công trình hiện đại hóa 162 toa xe
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2

