
-
Các doanh nghiệp nhỏ, "siêu nhỏ" lên tiếng tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025
-
Doanh nghiệp thận trọng trước nguy cơ tàu hàng bị tấn công tại Biển Đỏ
-
Savico bán dự án trọng điểm cho GELEX; Tasco lập công ty bảo dưỡng ô tô; Vinaship thanh lý thêm tàu cũ
-
Doanh nghiệp đặc biệt kỳ vọng vào các giải pháp cải thiện năng lực cạnh tranh
-
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 22,9% sau 7 tháng năm 2025 -
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối kinh doanh và đầu tư Việt Nam - Quốc tế 2025
![]() |
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. |
Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 7/2022, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không của Việt Nam đã đạt gần 12 triệu lượt hành khách, trong đó, sản lượng khách trên các chuyến bay nội địa đạt hơn 10,5 triệu lượt hành khách tăng 40,3% so với tháng 7/2019 (cùng thời điểm cao điểm hè nhưng trước dịch Covid-19) và tăng gần 6% so với tháng 6/2022.
Trong tháng 7/2022, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện 33.955 chuyến bay, trong đó: 28.115 chuyến đúng giờ, chiếm tỷ lệ đúng giờ (OTP) là 82,8%, giảm 14,3 điểm so với cùng kỳ năm 2021; 5.840 chuyến bị chậm giờ chiếm tỷ lệ: 17,2%, tăng 14,3 điểm so với cùng kỳ năm 2021; 43 chuyến bay bị hủy chiếm tỷ lệ: 0,13%, giảm 5 điểm so với cùng kỳ năm 2021.
Tính chung trong 7 tháng đầu năm 2022, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện 177.744 chuyến bay, tăng 73,2% so với cùng kỳ; trong đó: chuyến đúng giờ là 153.594, chiếm tỷ lệ đúng giờ (OTP) là 86,4%, giảm 8,4 điểm so với cùng kỳ năm 2021; 24.150 chuyến bị chậm giờ chiếm tỷ lệ: 13,6%, tăng 8,4 điểm so với cùng kỳ năm 2021; 801 chuyến bay bị hủy chiếm tỷ lệ: 0,4%, giảm 1,5 điểm so với cùng kỳ năm 2021.
Nguyên nhân chính dẫn đến tỷ lệ OTP giảm trong thời gian vừa qua là do điều kiện hạ tầng tại các cảng hàng không của Việt Nam đang trong tình trạng quá tải, đặc biệt là Tân Sơn Nhất và Nội Bài; mưa dông bất thường tại một số địa phương có cảng hàng không và đặc biệt là các nguyên nhân chủ quan từ hãng hàng không, khi không có đủ nhân lực, đặc biệt là đội ngũ phi công, tiếp viên, nhân viên phục vụ mặt đất… sau Covid 19.
Bên cạnh đó, việc lập kế hoạch chưa tốt của các đơn vị liên quan để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến, khiến tình trạng chuyến bay bị chậm, huỷ trong tháng 7/2022.
Để hạn chế tình trạng chậm, huỷ chuyến bay, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) bố trí trang thiết bị, nguồn lực tối đa trong giai đoạn cao điểm nhằm tăng cường năng lực khai thác của các sân bay đặc biệt là các sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất; Đối với các Công ty cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu bố trí trang thiết bị, nguồn lực đảm bảo giải tỏa nhanh hành khách, hàng hóa sau khi chuyến bay hạ cánh.
Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu bố trí các chuyến bay đêm nhằm giảm áp lực đối với cảng hàng không; đảm bảo bố trí tàu bay, trang thiết bị, vật tư dự phòng để kịp thời bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay; thực hiện nghiêm các chuyến bay theo đúng slot đã được cấp; luôn luôn bố trí đại diện có thẩm quyền giải quyết thắc mắc, khiếu nại của hành khách.

-
Savico bán dự án trọng điểm cho GELEX; Tasco lập công ty bảo dưỡng ô tô; Vinaship thanh lý thêm tàu cũ -
Doanh nghiệp đặc biệt kỳ vọng vào các giải pháp cải thiện năng lực cạnh tranh -
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 22,9% sau 7 tháng năm 2025 -
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối kinh doanh và đầu tư Việt Nam - Quốc tế 2025 -
Nâng cao nhận thức về vai trò của “Cuộc cách mạng Khoa học - Công nghệ và Chuyển đổi số” trong sản xuất của TKV -
Lò cao số 1 vận hành trở lại, gia tăng sản lượng bán hàng cho Hoà Phát -
ETC - Cisco hợp tác phát triển Trung tâm dữ liệu bảo mật thế hệ mới
-
1 Tích cực triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore
-
2 Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan
-
3 Kiến nghị giữ nguyên giá đất TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, áp dụng từ năm 2026
-
4 Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng