-
Cử tri lo, đại biểu sốt ruột trước khó khăn của doanh nghiệp -
Cần Thơ: Khánh thành cầu Tây Đô và cầu Cờ Đỏ, tổng mức đầu tư 358 tỷ đồng -
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga hành khách T2, sân bay Nội Bài -
Quảng Nam mắc kẹt với chỉ tiêu đất công nghiệp -
Hạ tầng Khu kinh tế Dung Quất “khát” cả vốn lẫn cơ chế -
Đề xuất chia sẻ doanh thu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương
Sơ đồ hướng tuyến metro số 3a TP.HCM. |
UBND TP.HCM vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư cập nhật, giải trình Đề xuất Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 3a (Bến Thành - Tân Kiên).
Cụ thể, UBND TP.HCM cho biết, tuyến đường sắt đô thị số 3a (Bến Thành - Tân Kiên) kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) để mở rộng mạng lưới theo hành lang Đông - Tây. Để đảm bảo khả năng tương tác các hệ thống quan trọng như hệ thống cơ điện (E&M) bao gồm đầu máy toa xe, hệ thống thông tin tín hiệu, và hệ thống vé (AFC) cần được tích hợp với hệ thống của Tuyến đường sắt đô thị số 1. Do tuyến đường sắt đô thị số 1 sử dụng công nghệ Nhật Bản, nên sự tham gia của các nhà cung cấp Nhật Bản và việc sử dụng công nghệ Nhật Bản cho Tuyến đường sắt đô thị số 3a (Bến Thành - Tân Kiên) là cần thiết.
Về khả năng cho vay theo điều kiện thông thường hoặc điều kiện ưu đãi thay vì điều kiện vay STEP, UBND TP.HCM cho biết là nhà tài trợ vốn cho Dự án là JICA cho rằng STEP là phương án phù hợp nhất, do mức độ ưu đãi rất cao và chi phí trả nợ vay thấp hơn so với các điều kiện vay khác. Vì vậy, JICA kiên quyết đề nghị giữ nguyên điều kiện vay STEP cho Dự án này.
Liên quan đến việc xem xét nới lỏng điều kiện vay STEP, JICA nhấn mạnh việc này phụ thuộc vào quyết định của Chính phủ Nhật Bản. Tuy nhiên, JICA cho rằng việc nới lỏng điều kiện vay STEP về nguyên tắc là không thực hiện được. Mặt khác việc kết hợp điều kiện vay STEP và các điều kiện vay khác trong cùng một dự án cũng không thể thực hiện được.
Tuyến metro số 3a (Bến Thành - Tân Kiên) có tổng chiều dài khoảng 19,66 km, với hướng tuyến như sau: Bến Thành (Quảng trường Quách Thị Trang) – Phạm Ngũ Lão – Ngã 6 Cộng Hòa – đường Hùng Vương – đường Hồng Bàng – đường Kinh Dương Vương – Depot Tân Kiên – Ga Tân Kiên. Với hướng này, tuyến metro số 3A bắt đầu ở Bến Thành và kết thúc tại Tân Kiên.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 316,63 tỷ Yên Nhật (tương đương 67.125 tỷ đồng Việt Nam hoặc 2,89 tỷ USD) bao gồm 2 giai đoạn trong đó giai đoạn 1 (Bến Thành - Khu Y tế kỹ thuật cao) khoảng 211,72 tỷ Yên Nhật (tương đương 44.886 tỷ đồng Việt Nam hoặc 1,93 tỷ USD)Giai đoạn 2 (Khu y tế kỹ thuật cao - Tân Kiên) khoảng 104,9 tỷ Yên Nhật (tương đương 22.239 tỷ đồng Việt Nam hoặc 958,69 triệu USD).
-
lelam 09:21 | 16-05-2022Theo tôi phía Nam nên chọn một loại công nghệ mà ở đây là Nhật Bản là cần thiết. Không chỉ đầu tư xây dựng mà khi vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa và tiến tới phải chủ động về công nghệ sau này thì không thể chọn nhiều công nghệ khác nhau. Nếu chúng ta chọn nhiều công nghệ khác nhau thì khó khăn cả cho đào tạo, vận hành, bảo dưỡng,mua sắm thiết bị thay thế chưa nói đến việc không thể tự chủ được công nghệ. Tránh như ngoài Bắc, mỗi tyến một depot (bao gồm cả trung tâm điều hành) rất lãng phí.0 thích
-
Đề xuất chia sẻ doanh thu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương -
Khu công nghiệp “nằm trên giấy”: Đà Nẵng sẽ điều chỉnh dự án -
Dòng vốn FDI sẽ tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam -
Thiếu quỹ đất - điểm nghẽn cản trở thu hút FDI vào TP.HCM -
TP.HCM xin giảm hơn 1.000 tỷ đồng vốn đầu tư công 2024 tại các dự án ì ạch -
Bước đi chiến lược của các “ông lớn” Hàn Quốc vào ngành công nghệ sinh học -
Hải Phòng khởi công cụm công nghiệp Tiên Cường II diện tích hơn 50 ha
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng