
-
VSIP ký kết thỏa thuận bán điện trực tiếp cho nhà máy của LEGO
-
Cảnh báo nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại với thép, gỗ, lốp xe, kính nổi...
-
Viettel "chạy nước rút" đưa trạm 5G từ A80 lên mạng lưới
-
Bà Phạm Thị Bích Huệ: Mọi hiến kế đều chung mục tiêu, đó là khai phóng tiềm năng
-
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO -
[Emagazine] Agribank đón sóng ESG: Khi ngân hàng thành bệ phóng cho kinh tế xanh
![]() |
Vietnam Airlines đang gặp nhiều thuận lợi để rút toàn bộ phần vốn tại 10 công ty còn lại ngay trong năm 2015 để có thể khép lại lộ trình thoái vốn kéo dài hai năm. |
Công ty cổ phần Bảo hiểm hàng không – VNI là thương vụ thoái vốn thành công mới nhất của Vietnam Airlines tính đến thời điểm này.
Trong phiên đấu giá toàn bộ lô cổ phiếu thuộc sở hữu của hãng hàng không quốc gia tại VNI được tổ chức vào ngày 7/7/2015, Vietnam Airlines đã thu về được 109,55 tỷ đồng/100 tỷ đồng mệnh giá.
Như vậy, tính đến thời điểm này, Vietnam Airlines đã thoái được 7/15 danh mục với giá trị vốn đầu tư đã thoái tính theo mệnh giá là 505,64 tỷ đồng (thực thu là 609 tỷ đồng), chiếm 85,05% tổng giá trị vốn đầu tư cần thoái (tổng giá trị vốn cần thoái là 594,5 tỷ đồng). Trong số các đấu mối đã thoái xong vốn có khá nhiều khoản đầu tư có quy mô vốn hóa khá lớn hoặc được đánh giá là “khó nhằn” như: VNI, Techcombank, Bảo hiểm Bảo Minh, Công ty cổ phần Chứng khoán Hòa Bình, cổ phiếu France Telecom…
Ngoài cổ tức hàng năm, Tổng công ty nhận được từ các doanh nghiệp này thì khoản chênh lệch tăng giữa tổng giá trị bán thu được so với tổng giá trị vốn đầu tư thực tế tại 7 doanh nghiệp này là 282,88 tỷ đồng.
Được biết, từ nay đến cuối năm 2015, Vietnam Airlines sẽ phải thoái toàn bộ vốn góp tại 8 doanh nghiệp còn lại với lộ trình đã được chốt.
Cụ thể, quý III/2015 thoái xong vốn tại các công ty: CTCP Khách sạn Hàng không, In Hàng không, CTCP Tư vấn xây dựng và dịch vụ hàng không, CTCP Vận tải ô tô hàng không, CTCP Công trình hàng không; quý IV/2015 thoái xong vốn tại CTCP Nhựa cao cấp hàng không, CTCP Đầu tư hàng không và CTCP Bưu chính Viễn thông Sài Gòn.
Như vậy, tính cả phương án thoái vốn bổ sung đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, sau khi hoàn thành kế hoạch thoái vốn, Tổng công ty sẽ giảm bớt 15 doanh nghiệp có vốn góp trong số 33 đầu mối trước tái cơ cấu để còn 18 doanh nghiệp có vốn góp, chủ yếu tập trung vào các doanh nghiệp vận tải hàng không và các lĩnh vực liên quan chặt chẽ đến dây chuyền vận tải hàng không.

-
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO -
[Emagazine] Agribank đón sóng ESG: Khi ngân hàng thành bệ phóng cho kinh tế xanh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/9/2025 -
Startup công nghệ Việt “khát vốn”: Chủ tịch Meey Group hiến kế 3 giải pháp đột phá -
Trung Quốc siết xuất khẩu, Mỹ áp thuế: Cơ hội nào cho nguồn cung vonfram ngoài Trung Quốc? -
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương quyết toán cổ phần hóa, nộp tiền về ngân sách -
Mở rộng “đường băng” thể chế, để các “đoàn bay” doanh nghiệp cất cánh
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng