
-
CPI tháng 5/2025 tăng 0,16%
-
Bán lẻ hiện đại bùng nổ, ai sẽ dẫn đầu cuộc đua tiêu dùng hàng ngày của người Việt?
-
Xuất khẩu tháng 5 tăng chậm: Ngành thủy sản nỗ lực đa dạng thị trường
-
Giá xăng dầu cùng tăng nhẹ
-
Doanh nghiệp ngoại tìm cơ hội tích hợp vào chuỗi cung ứng Việt Nam -
Chưa đầy 5 tháng, cao su xuất khẩu thu gần 1 tỷ USD
Đây là chuỗi hoạt động thiết thực, nhằm tôn vinh, giới thiệu những nét văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam tại “Ngôi nhà chung - Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam”.
![]() |
Ảnh minh họa (Internet) |
Sự kiện có sự tham gia của hơn 220 đồng bào, nghệ sỹ, diễn viên, sinh viên. Trong đó có đồng bào của những dân tộc đang hoạt động hàng ngày tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt nam như: Mông (Hà Giang), Khơ Mú (Điện Biên), Thái (Sơn La), Tày (Thái Nguyên), Mường (Hòa Bình), Dao (Thành phố Hà Nội), Tà Ôi, Cơ Tu (Thừa Thiên Huế), Xơ Đăng (Kon Tum), Raglai (Ninh Thuận), Ê Đê (Đắk Lắk), Chăm (Ninh Thuận), Khmer (Sóc Trăng); Nùng, Mông (Lạng Sơn).
Điểm nhấn trong chùm hoạt động “Vui Tết Độc lập” là không gian “Chợ phiên vùng cao xứ Lạng” tái hiện không gian chợ mang đậm sắc màu văn hóa tỉnh Lạng Sơn, nơi mua bán, trao đổi hàng hoá và là nơi gặp gỡ giao lưu, sinh hoạt văn hoá với bức tranh đa dạng, phong phú, sinh động về sản vật văn hoá dân tộc. Cùng với đó là nghệ thuật múa sư tử mèo của dân tộc Nùng, Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận; Lễ cưới của dân tộc Nùng và Lễ Giải hạn nối số của dân tộc Mông...
Đến với Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam từ ngày 31/9 đến ngày 3/9, du khách còn được thưởng thức chương trình “Ly cà phê Ban Mê” tại làng dân tộc Ê Đê. Tại đây sẽ diễn ra phần trình diễn rang, xay cà phê, giới thiệu các sản phẩm từ mật ong, sản vật, đồ lưu niệm về Buôn Ma Thuột, giao lưu giữa nghệ nhân đồng bào dân tộc Ê Đê với khách du lịch về những bài hát, câu chuyện, sản vật gắn với dân tộc Ê Đê, Tây Nguyên. Đồng bào Ê Đê cũng sẽ biểu diễn các loại hình diễn xướng dân gian, nhạc cụ truyền thống như cồng chiêng Tây Nguyên, hát dân ca Ai ray, trình diễn nhạc cụ Ki Pah, Đing Năm...
Các em nhỏ cũng có không gian trải nghiệm riêng như “Tuổi thơ với chợ quê” gắn với các món quà quê như bánh đa, bánh nếp, bánh tẻ, kẹo lạc, ngô luộc, nước vối, trải nghiệm làm bút tre huyện Hoài Đức, nặn tò he huyện Phú Xuyên, chơi trò chơi truyền thống như đánh chắt chơi chuyền, chơi ô ăn quan, nhảy dây… Bên cạnh đó sẽ được trải nghiệm không khí “Trung Thu cho em” tập làm đèn ông sao, nặn tò he, làm chong chóng, tô tranh dân gian Đông Hồ…
Bên cạnh đó là các hoạt động hàng ngày, cuối tuần, chương trình du lịch... nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của 13 đồng bào dân tộc đang hoạt động hàng ngày cùng các hoạt động trải nghiệm tại “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, thu hút khách du lịch đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

-
Giá xăng dầu cùng tăng nhẹ -
Doanh nghiệp ngoại tìm cơ hội tích hợp vào chuỗi cung ứng Việt Nam -
Doanh nghiệp Việt xuất khẩu lô hàng gạo phát thải thấp đầu tiên sang Nhật -
Công suất tiêu thụ điện toàn quốc đạt kỷ lục mới 51.290 MW -
"Đòn bẩy" giúp vải thiều Tân Yên chinh phục thị trường khó tính -
Chưa đầy 5 tháng, cao su xuất khẩu thu gần 1 tỷ USD -
Việt Nam - Hoa Kỳ ký loạt thỏa thuận nhập khẩu hàng nông nghiệp
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu