
-
Việt Nam có 8 nhóm hàng xuất khẩu trên tỷ USD trong tháng 7/2025
-
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc
-
Thuế quan đối ứng và cuộc tái thiết xuất khẩu
-
Việt Nam thu 30,2 tỷ USD từ xuất khẩu điện thoại nguyên chiếc
-
Honda có thêm chính sách bán pin cho xe máy điện ICON e: -
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc
Đây là chuỗi hoạt động thiết thực, nhằm tôn vinh, giới thiệu những nét văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam tại “Ngôi nhà chung - Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam”.
![]() |
Ảnh minh họa (Internet) |
Sự kiện có sự tham gia của hơn 220 đồng bào, nghệ sỹ, diễn viên, sinh viên. Trong đó có đồng bào của những dân tộc đang hoạt động hàng ngày tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt nam như: Mông (Hà Giang), Khơ Mú (Điện Biên), Thái (Sơn La), Tày (Thái Nguyên), Mường (Hòa Bình), Dao (Thành phố Hà Nội), Tà Ôi, Cơ Tu (Thừa Thiên Huế), Xơ Đăng (Kon Tum), Raglai (Ninh Thuận), Ê Đê (Đắk Lắk), Chăm (Ninh Thuận), Khmer (Sóc Trăng); Nùng, Mông (Lạng Sơn).
Điểm nhấn trong chùm hoạt động “Vui Tết Độc lập” là không gian “Chợ phiên vùng cao xứ Lạng” tái hiện không gian chợ mang đậm sắc màu văn hóa tỉnh Lạng Sơn, nơi mua bán, trao đổi hàng hoá và là nơi gặp gỡ giao lưu, sinh hoạt văn hoá với bức tranh đa dạng, phong phú, sinh động về sản vật văn hoá dân tộc. Cùng với đó là nghệ thuật múa sư tử mèo của dân tộc Nùng, Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận; Lễ cưới của dân tộc Nùng và Lễ Giải hạn nối số của dân tộc Mông...
Đến với Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam từ ngày 31/9 đến ngày 3/9, du khách còn được thưởng thức chương trình “Ly cà phê Ban Mê” tại làng dân tộc Ê Đê. Tại đây sẽ diễn ra phần trình diễn rang, xay cà phê, giới thiệu các sản phẩm từ mật ong, sản vật, đồ lưu niệm về Buôn Ma Thuột, giao lưu giữa nghệ nhân đồng bào dân tộc Ê Đê với khách du lịch về những bài hát, câu chuyện, sản vật gắn với dân tộc Ê Đê, Tây Nguyên. Đồng bào Ê Đê cũng sẽ biểu diễn các loại hình diễn xướng dân gian, nhạc cụ truyền thống như cồng chiêng Tây Nguyên, hát dân ca Ai ray, trình diễn nhạc cụ Ki Pah, Đing Năm...
Các em nhỏ cũng có không gian trải nghiệm riêng như “Tuổi thơ với chợ quê” gắn với các món quà quê như bánh đa, bánh nếp, bánh tẻ, kẹo lạc, ngô luộc, nước vối, trải nghiệm làm bút tre huyện Hoài Đức, nặn tò he huyện Phú Xuyên, chơi trò chơi truyền thống như đánh chắt chơi chuyền, chơi ô ăn quan, nhảy dây… Bên cạnh đó sẽ được trải nghiệm không khí “Trung Thu cho em” tập làm đèn ông sao, nặn tò he, làm chong chóng, tô tranh dân gian Đông Hồ…
Bên cạnh đó là các hoạt động hàng ngày, cuối tuần, chương trình du lịch... nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của 13 đồng bào dân tộc đang hoạt động hàng ngày cùng các hoạt động trải nghiệm tại “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, thu hút khách du lịch đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

-
Honda có thêm chính sách bán pin cho xe máy điện ICON e: -
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc -
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc -
500 sản phẩm OCOP hội tụ tại tuần hàng đặc sản vùng miền -
100 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 -
Giá xăng giảm từ 190 đến 250 đồng/lít -
Giá xăng về dưới 20.000 đồng/lít
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt