Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
All Nippon Airways cử nhân sự cấp cao tham gia HĐQT Vietnam Airlines
Anh Minh - 17/02/2017 07:52
 
Tập đoàn hàng không All Nippon Airways - ANA (Nhật Bản) cử Phó Tổng giám đốc cao cấp, Giám đốc kế hoạch chiến lược Châu Á - Thái Bình Dương tham gia ứng cử bầu giữ chức Thành viên HĐQT Vietnam Airlines.

Cụ thể, ông Koji Shibata (quốc tịch Nhật Bản), sinh năm 1957, đã được Tập đoàn hàng không ANA cử làm người đại diện phần vốn và thực hiện các quyền và nghĩa vụ của hãng với 107.668.938 cổ phần, tương đương 8.771% vốn điều lệ của Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines).

ANA cũng giới thiệu ông Koji Shibata ứng cử để bầu giữ chức Thành viên Hội đồng quản trị Tổng công ty tại Đại hội cổ đông bất thường năm 2017 dự kiến tổ chức vào ngày 20/2.

Ông Kojji Shibata là người được đào tạo trong lĩnh vực Nghiên cứu Quốc tế, đã có hơn 30 năm công tác trong lĩnh vực hàng không và hiện đang giữ chức Phó Tổng giám đốc cao cấp, Giám đốc kế hoạch chiến lược Châu Á - Thái Bình Dương.

Tại điểm a khoản 4 Điều 44 Điều lệ Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP quy định “Cổ đông hoặc nhóm cổ đông nắm giữ từ 5% đến dưới 10% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết được đề cử một ứng viên…tham gia Hội đồng quản trị”, trong khi đó ANA đã nắm giữ 107.668.938 cổ phần, tương đương 8.711% vốn điều lệ. Do đó, ANA được phép giới thiệu một người tham gia Hội đồng quản trị Tổng công ty.

Được biết, bên cạnh việc bầu bổ sung thành viên HĐQT Vietnam Airlines nhiệm kỳ 2015 -2020, tại Đại hội cổ đông bất thường năm 2017, hãng hàng không quốc gia sẽ báo cáo kết quả lựa chọn nhà đầu tư chiến lược; thông qua chủ trương thực hiện bán và thuê lại (sale and lease back) 4 máy bay có lịch nhận năm 2017.

Vietnam Airlines hiện có quy mô vốn chủ sở hữu tính đến 31/12/2016 là 15.086 tỷ đồng, trong đó vốn góp của các cổ đông là 12.275 tỷ đồng; thăng dư cổ phần là 1.220 tỷ đồng; lợi nhuận chưa phân phối là 1.590 tỷ đồng.

Sự hợp tác giữa ANA Group và Vietnam Airlines sẽ giúp hai bên có thể tận dụng tối đa cơ hội phát triển khi nhu cầu về dịch vụ hàng không đang tăng cao tại thị trường châu Á, đặc biệt là tiểu vùng Campuchia – Lào – Myanmar-Việt Nam, một trong những nhóm quốc gia có tiềm năng phát triển cao nhất trong khu vực.Quan hệ hợp tác giữa ANA và Vietnam Airlines càng chặt chẽ hơn khi hai bên cam kết chia sẻ để sử dụng các dịch vụ của nhau tại thị trường Nhật Bản và Việt Nam. 

Vietnam Airlines hiện đang khai thác 66 chuyến bay mỗi tuần trên 10 đường bay giữa Nhật Bản và Việt Nam. Trong khi đó, ANA khai thác 14 chuyến bay hàng tuần trên hai đường bay giữa hai nước.

Theo đánh giá của Financial Times, đối với ANA, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn bởi các công ty Nhật đang đầu tư mạnh vào Việt Nam để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Từ năm 2011 đến năm 2014, dòng vốn FDI của Nhật vào Việt Nam tăng gấp 3 lần và chạm mức 9 tỷ USD. Trong đó, Aeon - tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Nhật, đã mở 2 trung tâm mua sắm lớn tại Việt Nam.

Được biết, đối tác chiến lược được lựa chọn của Vietnam Airlines, ANA HOLDINGS là tập đoàn hàng không hoạt động toàn cầu với tổng cộng 63 công ty con hợp nhất và 18 chi nhánh. Tập đoàn được chia thành các lĩnh vựcliên quan đến hoạt độnghành khách, dịch vụ hàng hóa cũng như hoạt động kinh doanh liên quan đến hàng không như Dịch vụ ăn uống và Dịch vụ CNTT.

Vietnam Airlines đạt kỷ lục về chỉ số đúng giờ trong giai đoạn cao điểm nhất của Tết Đinh Dậu 2017
Chỉ số khai thác đúng giờ (OTP) trong dịp cao điểm Tết Đinh Dậu 2017 của hãng hàng không quốc gia đạt 95,1%, tăng gần 6 điểm so với cùng kỳ,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư