Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Bộ trưởng Bộ Tài chính chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, kỳ vọng đón sóng FII
Chí Tín - 14/04/2018 07:02
 
Từ ngày 16-19/4/2018, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng sẽ chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc.
Bộ trưởng Bộ tài chính Đinh Tiến Dũng tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản hồi tháng 8/2017
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản hồi tháng 8/2017

Đáng chú ý là trong đoàn xúc tiến đầu tư lần này có đầy đủ các quan chức, doanh nghiệp trong ngành chứng khoán nhằm tiếp cận và tìm cơ hội hợp tác, thu hút vốn đầu tư gián tiếp từ Hàn Quốc vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

Cụ thể, tham dự đoàn công tác có Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Nhà nước, đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán cùng một số thành viên thị trường, doanh nghiệp niêm yết và một số doanh nghiệp đang và sẽ tiến hành cổ phần hóa.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc do Bộ Tài chính tổ chức vào tháng 4/2018 tại Hàn Quốc sẽ tập trung chia sẻ thông tin từ cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam về chủ trương tái cơ cấu nền kinh tế, các chính sách cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.

Hội nghị này cũng chia sẻ các giải pháp thúc đẩy đầu tư gián tiếp nước ngoài (FII) trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Đồng thời, Hội nghị tạo cơ hội đối thoại giữa các bên doanh nghiệp hai nước về những thuận lợi, khó khăn và kiến nghị nhằm hỗ trợ nhà đầu tư Hàn Quốc tham gia đầu tư tích cực hơn nữa trên thị trường chứng khoán Việt Nam, cũng như mở rộng cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác tiềm năng từ Hàn Quốc.

Theo Bộ Tài chính, từ năm 2014 đến nay, Bộ đã tổ chức thành công các chương trình hội nghị xúc tiến đầu tư và các sự kiện gặp gỡ doanh nghiệp bên lề tại các thị trường trọng điểm trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản.

Việc tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư tại nước ngoài là cơ hội để Việt Nam tiếp tục phát triển của thị trường chứng khoán và chính sách mở cửa thu hút đầu tư của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là đầu tư gián tiếp.

Đây cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam cũng như các doanh nghiệp lớn của Việt Nam tiếp cận với các nhà đầu tư tài chính, ngân hàng, doanh nghiệp bảo hiểm của Hàn Quốc, kêu gọi và thúc đẩy các hoạt động đầu tư tài chính đồng thời lắng nghe các ý kiến đánh giá, các kiến nghị, chia sẻ của giới đầu tư Hàn Quốc về thị trường tài chính, bảo hiểm Việt Nam.

Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc chính thức thiết lập từ năm 1992, đến nay đã 25 năm, đạt được nhiều thành tựu to lớn và hiện đang ở trong giai đoạn tốt đẹp.

Hai nước đã thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược vào năm 2009; giao lưu, tiếp xúc cấp cao được duy trì thường xuyên; quan hệ hợp tác kinh tế – thương mại phát triển nhanh, ổn định.

Việt Nam là đối tác thương mại thứ tư của Hàn Quốc, Hàn Quốc trở thành đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam.Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ nhất của Việt Nam với tổng vốn đăng ký lũy kế đến tháng 12/2017 là 57,66 tỷ USD,chiếm 18,1% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam.

Hút vốn Hàn Quốc vào thị trường tài chính: Cơ hội không đến lần hai
Với 6.500 dự án có quy mô 58 tỷ USD, nhà đầu tư Hàn Quốc đã xác lập vị trí hàng đầu trong các hoạt động đầu tư, thương mại tại Việt Nam. Tuy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư