Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Đẩy mạnh thu hút đầu tư phía Tây Nam thành phố
Hà Minh - 04/04/2018 21:18
 
Tây Nam thành phố Đà Nẵng mà tập trung là quận Cẩm Lệ đang thực hiện nhất quán quan điểm: “Ở đâu trên địa bàn quận doanh nghiệp có khó khăn thì ở đó sẽ có mặt của chính quyền địa phương để cùng tháo gỡ”.

Sáng 4/4, quận Cẩm Lệ tổ chức chương trình hưởng ứng “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư 2018” của thành phố Đà Nẵng và tuyên dương doanh nghiệp tiêu biểu.

Ông Phạm Nam Sơn, Phó chủ tịch quận Cẩm Lệ cho biết, địa bàn quận là một trong những khu vực đang được thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh thu hút đầu tư. Đây là cửa ngõ của Đà Nẵng về phía Tây Nam, nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây và giao điểm của nhiều trục giao thông chính như Quốc lộ 1A, 14B nối liền các quận, huyện và tiếp giáp Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng.

Trao Ghi nhớ đầu tư tại Hội nghị
Trao Ghi nhớ đầu tư cho các nhà đầu tư tại sự kiện sáng 4/4

Phía Tây Nam Đà Nẵng nhờ có Cẩm Lệ đã tạo dấu ấn trong quá trình phát triển nhờ môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng được cải thiện, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư. Theo tính toán, số lượng doanh nghiệp thành lập mới và chuyển về làm ăn tại khu vực này tăng nhanh với 3.200 doanh nghiệp đang hoạt động, trên 5.300 hộ kinh doanh cá thể.

Riêng Khu công nghiệp Hòa Cầm với hạ tầng đồng bộ, đã thu hút được 64 dự án đầu tư, trong đó có 07 dự án FDI; một số công ty hoạt động hiệu quả và đạt doanh thu cao như Foster, Sadavi, Hà Giang Phước Tường,...

Khu vực Tây Nam Đà Nẵng cũng có hạ tầng đô thị phát triển đồng bộ, hiện đại với nhiều cây cầu nối nhịp đôi bờ sông Cẩm Lệ, những công trình kinh tế - xã hội, văn hóa quan trọng, những tuyến đường giao thông được đầu tư và nâng cấp như Võ Chí Công, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Hữu Thọ, Lê Đại Hành, Cách mạng Tháng tám, cùng với đó là cầu vượt khác mức Ngã ba Huế và những khu dân cư mới. 

Đặc biệt, Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân với tổng diện tích 450 ha, nằm giữa 2 con sông Cẩm lệ và sông Cái nên thơ, nối liền các khu đô thị thuộc quận Ngũ hành sơn và biển Đà Nẵng, với các phân  khu như: khu liên hợp thể dục thể thao, trung tâm thương mại, bệnh viện, nhà phố, biệt thự sinh thái ven sông, bến du thuyền… hứa hẹn trở thành khu đô thị kiểu mẫu thu hút cộng đồng doanh nghiệp, dân cư trong và ngoài thành phố đến làm ăn và sinh sống.

Và vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu đang sản xuất, kinh doanh tại quận Cẩm Lệ
Và vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu đang sản xuất, kinh doanh tại quận Cẩm Lệ

Ngoài ra, Khu đô thị Phước Lý ở phía Tây Bắc của quận được nhận định là “phố núi trong lòng đô thị”.…tất cả đã làm thay đổi  diện mạo của Cẩm Lệ, đưa quận Cẩm Lệ từ một vùng ven đô thị, nông nghiệp trở thành một đô thị hiện đại.

Hiện nay khu vực Tây Nam Đà Nẵng mà tập trung tại quận Cẩm Lệ có quỹ đất đô thị dồi dào với 13 khu đất trống dành cho các dự án đầu tư thương mại dịch vụ, tổng diện tích hơn 244.000m2 đã có mặt bằng và 5 khu đất trống chưa có mặt bằng với diện tích gần 200.000m2.

Trên địa bàn này, có 6 dự án trọng điểm thành phố thu hút đầu tư là: Bệnh viện chuyên khoa chất lượng cao, diện tích hơn 4.000m2; Dự án Khu liên hợp thể dục thể thao Hòa Xuân; Trường đua ngựa, diện tích 500.000 m2;Trường đua chó, diện tích 80.000 m2 (đều nằm trên địa bàn phường Hòa Xuân); Làng Ẩm thực quốc tế, diện tích 20.000 m2 (phường Hòa Thọ Đông). Cụm Công nghiệp Cẩm Lệ, diện tích 300.000 m2, (Phường Hòa Thọ Tây).

Chuyên gia bất động sản người Việt tại Mỹ đến Đà Nẵng tiếp thị sản phẩm và tìm kiếm cơ hội đầu tư
Bên cạnh việc giới thiệu một số dự án Bất động sản tại Mỹ đến các doanh nghiệp và chính quyền Đà Nẵng, các thành viên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư