-
Hà Nội sẽ có cơ chế đầu tư tương xứng cho Khu Công nghệ cao Hòa Lạc -
Lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định điều chỉnh Dự án sân bay Sa Pa -
Tham vấn về cao tốc Cam Lộ-Lao Bảo 13.726 tỷ đồng; Tín hiệu vui cho cao tốc Phủ Lý-Nam Định 9.400 tỷ đồng -
Phê duyệt Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng: Khẳng định vị thế quan trọng của Hải Phòng -
Hải Phòng những ngày tháng Năm lịch sử -
Thế mạnh vượt trội của Hải Phòng trong thu hút FDI
Bản đồ quy hoạch giao thông liên vùng Phía Nam Việt Nam |
Tuyến đường dài 35,8 km có điểm đầu tại nút giao Bến Lức thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An và kết thúc tại đường trục Bắc Nam thuộc khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM. Tổng mức đầu tư Dự án vào khoảng 6.273 tỷ đồng, trong đó chi phí GPMB khoảng 492 tỷ đồng. Để hoàn vốn cho nhà đầu tư, TP.HCM đề nghị cho phép thu phí kín toàn tuyến, mức thu phí áp dụng là 35.000 đồng/lượt/PCU, tăng theo mức lạm phát, 3 năm tăng 1 lần.
Dự kiến công trình khởi công vào quý I/2017; khi hoàn thành, đưa vào khai thác sau 30 tháng thi công sẽ thúc đẩy liên kết vùng, phát triển kinh tế phía Nam Tp.HCM.
Trước đó, theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011, đường vành đai 4 có tổng chiều dài khoảng 197,6 km, với tổng vốn đầu tư khoảng 98.537 tỷ đồng (không bao gồm kinh phí xây cầu vượt) bằng các nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, vốn ODA, vốn từ khai thác quỹ đất dọc tuyến đường đi qua và vốn huy động từ tư nhân.
Điểm đầu của tuyến tại Km 40 huyện Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu, sau đó đi qua 5 tỉnh, thành phố là Bà Rịa - Vũng Tàu; Đồng Nai; Bình Dương; TP.HCM và Long An. Điểm cuối nối với trục đường Bắc - Nam tại khu vực cảng Hiệp Phước, TP.HCM. Diện tích chiếm đất của toàn đường vành đai 4 là 2.061 ha.
Về tiến độ xây dựng, đoạn từ Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu) đến Trảng Bom - Đồng Nai (quốc lộ 1A), dài 45,5 km, vốn đầu tư 21.103 tỷ đồng sẽ hoàn thành trước năm 2020. Còn đoạn từ quốc lộ 1A (Trảng Bom - Đồng Nai) đến quốc lộ 13 (Tân Uyên - Bình Dương) dài 51,9 km vốn đầu tư 24,071 tỷ đồng hoàn thành trước năm 2025.
Ngoài ra, đoạn từ quốc lộ 13 (huyện Tân Uyên - Bình Dương) đến quốc lộ 22 (Củ Chi - TP.HCM) dài 22,8 km vốn đầu tư 10.575 tỷ đồng hoàn thành trước năm 2024. Tiếp đến là đoạn quốc lộ 22 (Củ Chi - TP.HCM) đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương (Bến Lức - Long An) dài 41,6 km, vốn đầu tư 23.329 tỷ đồng hoàn thành trước năm 2023.
Đoạn cuối cùng từ Bến Lức - Long An (giao với cao tốc TP.HCM - Trung Lương) đến cuối tuyến trục Bắc - Nam TP.HCM (cảng Hiệp Phước - TP.HCM) dài 35,8 km vốn đầu tư 19.460 tỷ đồng sẽ hoàn thành trước năm 2017.
-
Hà Nội sẽ có cơ chế đầu tư tương xứng cho Khu Công nghệ cao Hòa Lạc -
Lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định điều chỉnh Dự án sân bay Sa Pa -
Tham vấn về cao tốc Cam Lộ-Lao Bảo 13.726 tỷ đồng; Tín hiệu vui cho cao tốc Phủ Lý-Nam Định 9.400 tỷ đồng -
Phê duyệt Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng: Khẳng định vị thế quan trọng của Hải Phòng
-
Hải Phòng những ngày tháng Năm lịch sử -
Thế mạnh vượt trội của Hải Phòng trong thu hút FDI -
Đồng Nai kiến nghị sớm gỡ vướng quy hoạch phân khu C4, TP. Biên Hòa -
Ban Giao thông TP.HCM chấm dứt hợp đồng với nhà thầu chây ì tại 2 dự án -
Hà Nội: Đưa Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trở thành thành phố khoa học thông minh -
Lâm Đồng đặt mục tiêu 6 tháng đầu năm 2024 giải ngân đầu tư công đạt 50% kế hoạch -
Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị vào năm 2035
- Triển lãm Tự động hóa Công nghiệp Việt Nam - Đón đầu xu hướng ngành công nghiệp tự động hóa
- Các ngành nghề và thị trường xuất khẩu lao động kỹ thuật cao nào đòi hỏi người lao động có tay nghề vững?
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế
- Sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực giấy và bao bì tại Triển lãm VPPE 2024
- Cổng thông tin doanh nghiệp - Bí quyết thành công cho nhà khởi nghiệp
- Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo trì và hỗ trợ cho tủ đĩa lưu trữ dữ liệu