-
Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam phát triển nông nghiệp, thực phẩm bền vững -
Góp ý Nghị định kinh doanh xăng dầu: Doanh nghiệp xăng dầu lo bị "bắt lỗi" -
Chờ mùa M&A không chỉ mở rộng, mà còn đi sâu -
Di dời, chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Cuộc “đại phẫu” chưa tiền lệ, ngập thách thức -Bài 4 -
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng -
Giải quyết dứt điểm tranh chấp, lấn chiếm, sử dụng đất đai sai mục đích tại các công ty nông, lâm nghiệp
Giá xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 3/2018 trung bình ở mức 1.496 USD/tấn, giảm 28,6% so với cùng kỳ năm 2017 |
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cao su của Việt Nam tháng 3/2018 đạt 76,1 nghìn tấn, trị giá 113,8 triệu USD, tăng 15,7% về lượng, nhưng giảm 17,3% về trị giá so với tháng 3/2017.
Tính đến hết tháng 3/2018, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt 261.000 tấn, trị giá 385,73 triệu USD, tăng 4,7% về lượng, nhưng giảm 24,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017.
Giá xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 3/2018 trung bình ở mức 1.496 USD/tấn, tăng 0,2% so với giá xuất khẩu trung bình tháng 2/2018 nhưng giảm 28,6% so với cùng kỳ năm 2017.
3 tháng đầu năm 2018, trong khi xuất khẩu cao su sang thị trường lớn nhất là Trung Quốc giảm so với cùng kỳ năm trước, thì xuất khẩu sang Ấn Độ, Malaysia, Đức, Đài Loan... tăng mạnh.
Sau khi đạt mức tăng hơn 34% về giá trị xuất khẩu trong năm 2017, sự xuống dốc của giá cao su trong quý 1/2018 đã kéo giá trị xuất khẩu giảm hơn 24%.
Năm 2017, ngành cao su đã xuất khẩu 1,38 triệu tấn với kim ngạch 2,25 tỷ USD, tăng 10,2% về lượng và tăng mạnh 34,7% về kim ngạch so với năm 2016. Đây là kết quả rất tích cực đối với ngành cao su Việt Nam sau một thời gian dài sụt giảm cả về lượng và giá
Giá cao su xuất khẩu trung bình năm 2017 ước đạt 1.628 USD/tấn, tăng 22,1% so với năm trước. Trong đó, biến động giá một số chủng loại cao su xuất khẩu chính như, giá xuất khẩu cao su tổng hợp trung bình đạt 1.661,19 USD/tấn, tăng 22,71%; giá cao su SVR 3L đạt 1.748,55 USD/tấn, tăng 26,36%; giá cao su SVR 10 đạt 1.592,86 USD/tấn, tăng 23,47%...
Ba thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất là Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ, chiếm 73,5% tổng kim ngạch xuất khẩu cao su Việt Nam trong năm 2017. Trong đó Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất với lượng đạt 896,2 nghìn tấn, kim ngạch đạt 1,45 tỷ USD, tăng 20,7% về lượng và 45,6% về kim ngạch so với năm 2016.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trong bối cảnh cung vượt cầu trên thị trường cao su thế giới còn kéo dài nhiều năm, ba nước Thái Lan, Indonesia, Malaysia đã, đang và sẽ là những đối thủ cạnh tranh với Việt Nam về thị phần do sản lượng xuất khẩu nhiều, chủng loại phù hợp và chất lượng luôn được kiểm soát chặt chẽ.
Bên cạnh đó, các nước này còn là đối thủ cạnh tranh của cao su Việt Nam ngay trên thị trường nội địa cả về giá, chất lượng và chủng loại. Trong những năm gần đây, một số doanh nghiệp trong nước sản xuất sản phẩm cao su như lốp xe, găng tay..., đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư nhà máy sản xuất tại Việt Nam đã tăng lượng cao su thiên nhiên nhập khẩu từ các nước lân cận trong khu vực do cao su thiên nhiên Việt Nam chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu về chất lượng và chủng loại.
Nhìn nhận trong cả năm 2018, Bộ này cũng dự báo, thị trường cao su thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức khi nhu cầu tiêu thụ cao su của Trung Quốc có thể chậm lại khi ngành công nghiệp ô tô nước này dường như đã đạt ngưỡng.
-
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng -
Giải quyết dứt điểm tranh chấp, lấn chiếm, sử dụng đất đai sai mục đích tại các công ty nông, lâm nghiệp -
Stavian Industrial Metal là Nhà tài trợ Kim cương Hội nghị và Triển lãm thép Đông Nam Á 2024 -
Xây dựng Hệ sinh thái tận dụng FTA nhằm nâng cao hiệu quả thực thi -
An Phát Holdings cùng SKC kỳ vọng đa dạng hóa nguồn cung nhựa sinh học trên toàn cầu -
Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt: Cả hệ thống chính trị vào cuộc -
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Đồng Nai đầu tư chỉ cần nộp hồ sơ tại một bàn
- Việt Nam - nền kinh tế thành công của thế kỷ 21
- SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
- Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024 ngành công nghệ thông tin - viễn thông
- Chubb Life Việt Nam ra mắt kênh đối tác kinh doanh mới
- Hành trình "Tour Exploring Australia’s IT - Cơ hội đầu tư tại Úc cho doanh nghiệp Việt
- An Lập Phát ra mắt hệ nhôm Revo chịu áp lực cực hạn tương đương bão cấp 15