Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
MobiFone đạt lợi nhuận lớn sau khi "lên Tổng" và hoàn thành định giá
Hữu Tuấn - 25/12/2015 16:20
 
Ngày 25/11, Tổng Công ty viễn thông MobiFone đã tổ chức Lễ kỷ niệm 1 năm thành lập và Hội nghị Tổng kết năm 2015.

Sau 1 năm tách khỏi Tập đoàn VNPT và trở thành Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, theo đánh giá của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son thì MobiFone đã "hoạt động bài bản, nề nếp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2015 với những kết quả rất ấn tượng".

Cụ thể, doanh thu đạt 36.900 tỷ đồng – tăng trưởng 8,29% và lợi nhuận đạt 7.395 tỷ đồng – tăng trưởng 1,1% so với năm 2014, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu tiếp tục ở mức cao 49,35%, tổng nộp ngân sách nhà nước đạt 6.922 tỷ đồng (tăng 28% so với năm 2014).

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao cờ thi đua của Chính phủ cho lãnh đạo MobiFone.
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao cờ thi đua của Chính phủ cho lãnh đạo MobiFone.

Bước sang năm 2016, MobiFone đặt ra những mục tiêu và quyết tâm thể hiện rõ kỳ vọng lớn, như tổng doanh thu toàn MobiFone đạt 35.873 tỷ đồng, trong đó, doanh thu Công ty mẹ đạt 33.122 tỷ đồng, lợi nhuận công ty mẹ đạt 5.204 tỷ đồng.

Về tiến trình cổ phần hóa MobiFone, theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, MobiFone đã hoàn thành việc xác định giá trị doanh nghiệp, Tổng công ty cũng đã cơ bản hoàn thiện phương án cổ phần hóa trình Bộ TT&TT để báo cáo lên Chính phủ trong thời gian tới.

Tuy nhiên, lãnh đạo MobiFone cũng từ chối tiết lộ con số cụ thể giá trị của MobiFine.

Trước đó, vào giữa tháng 9/2015, MobiFone cho biết đã chọn được nhà tư vấn cổ phần hóa là Công ty Chứng khoán Bản Việt.  Bản Việt sẽ chịu trách nhiệm tư vấn định giá và phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng cho MobiFone.

Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch HĐTV MobiFone cho biết, năm 2016 MobiFone sẽ tiếp tục lộ trình tái cơ cấu, hướng sự  phát triển đột phá ở 4 lĩnh vực Di động - Truyền hình - Bán lẻ - Dịch vụ GTGT & Đa phương tiện. MobiFone kỳ vọng các "sân chơi mới" này sẽ mang lại tăng trưởng 10% doanh thu cho MobiFone.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son yêu cầu trong năm 2016, bên cạnh việc tích cực triển khai cổ phần hóa, MobiFone phải đảm bảo duy trì, phát triển SXKD ổn định, hoàn thành các mục tiêu được Nhà nước ấn định. Đặc biệt, nhà mạng này phải tiếp tục cung cấp dịch vụ tốt nhất tới hàng chục triệu thuê bao đã gắn bó với mình suốt những năm qua, với giá thành hợp lý nhất, Bộ trưởng chỉ đạo.

Bộ trưởng yêu cầu, MobiFone cần nhanh chóng phát triển quy mô kinh doanh, tăng cường mở rộng mạng lưới. Tổng công ty cũng cần mở rộng hoạt động trên phạm vi toàn cầu, đa dạng hóa, linh hoạt trong việc thu hút các nguồn lực đầu tư vào phát triển hệ thống mạng lưới trong nước và quốc tế; Phát huy thế mạnh của các doanh nghiệp thành viên, chú trọng đầu tư để phát triển các doanh nghiệp này thực sự trở thành đơn vị hỗ trợ sản xuất kinh doanh đắc lực cho Tổng Công ty MobiFone ở trong nước và là các đại diện quốc tế chủ động thu hút công nghệ mới, dịch vụ mới từ nước ngoài cho Tổng Công ty.

Mô hình tổng công ty của MobiFone có gì mới?
MobiFone kiến nghị xây dựng mô hình tổng công ty theo hướng tách biệt giữa kinh doanh và kỹ thuật, nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp trong các mảng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư