-
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng
Thực tế chỉ ra rằng các giải pháp hậu cần (logistics) mới là vấn đề cốt lõi của dịch vụ ecommerce. Tại Việt Nam chưa thực sự có sự chuẩn bị kỹ càng về hạ tầng logistics cần thiết như: hệ thống kho bãi, hành lang pháp lý liên quan đến hải quan, thanh toán, các hạ tầng về công nghệ thông tin.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực logistics giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Công ty cổ phần Logistics hàng không ALS, Công ty Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Quốc tế - Interserrco |
Phải chăng thị trường ecommerce còn nhỏ bé dẫn đễn sự e ngại đầu tư từ các công ty logistics? Theo báo cáo của Nielsen, khoảng 50% dân số Việt Nam dùng internet, trong đó có khoảng 28% tham gia mua sắm trực tuyến, với mức chi tiêu 160 USD/người/tháng, chiếm 2,8% tổng mức bán lẻ. Dự báo năm 2017, mức tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đạt khoảng 22%. (nguồn: Nielsen Global Survey).
Không khoanh tay đứng nhìn, các ông lớn Việt Nam bắt đầu vào cuộc là tâm điểm của thị trường logistics hiện nay. Ngày 21/11/2017 vừa qua, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực logistics giữa Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Công ty Cổ phần Logistics hàng không ALS, Công ty Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Quốc tế - Interserrco đã long trọng diễn ra dưới sự có mặt của các lãnh đạo 3 Tổng công ty. Với lợi thế về hệ thống kho bãi, công nghệ, hành lang pháp lý vận chuyển phát nhanh theo công ước quốc tế, sự hợp tác 3 bên này, hứa hẹn cho ra đời một sản phẩm đặc thù, nổi trội, thúc đẩy sự phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam.
Tại buổi lễ ký kết, ban Tổng giám đốc các Tổng công ty này cũng hé lộ dự định phát triển Hà Nội, TP.HCM trở thành nơi trung chuyển hàng thương mại điện tử xuyên biên giới, kết hợp hàng không và đường bộ qua Sân bay Quốc tế Nội Bài và Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây thực sự là điểm nhấn mới cho các hãng hàng không muốn tăng doanh thu tại thị trường Việt Nam.
Với những bước tiến này, hy vọng là các doanh nghiệp Việt Nam, không e ngại cạnh tranh, đứng vững và mang ngoại tệ về cho đất nước.
-
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan -
SABECO khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo