Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tăng cường hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Đài Loan
Ngọc Nhi - 24/09/2016 09:01
 
Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữ Việt Nam và Đài Loan trên các lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, chiều ngày 23/9, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp cùng Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tổ chức hội thảo "Giới thiệu du lịch M.I.C.E và dịch vụ y tế tại Đài Loan" với sự tham gia của nhiều đại diện lãnh đạo doanh nghiệp của hai bên và các tổ chức y tế của Đài Loan.

Đài Loan hiện đang là một điển hình trong việc thiết kế và thực hiện những chương trình du lịch M.I.C.E (Hội họp, Khen thưởng, Hội nghị và Triển lãm) và du lịch kết hợp với chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh với dịch vụ y tế chất lượng cao.

Theo đó, ông Liang Guang Chung, Trưởng Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM cho biết, trong thời gian qua, Chính phủ Đài Loan đã đâu tư hơn 78 triệu USD nhằm phát triển loại hình du lịch M.I.C.E. Ngoài ra, Chính phủ Đài Loan cũng đã có những chính sách hỗ trợ trong việc cấp visa dài hạn và có giá trị nhiều lần cho người Việt Nam khi đến Đài Loan.

.
.

Theo ông Võ Tấn Thành, Phó chủ tịch VCCI Việt Nam, 7 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Đài Loan đạt 1,1 tỷ USD, nhập khẩu 6,2 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng ổn định. Tính đến nay, Đài Loan có hơn 2.450 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng giá trị đầu tư hơn 32 tỷ USD, đứng thứ 4 trong tổng số 110 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Thành khẳng định mặc dù quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Đài Loan phát triển tương đối mạnh mẽ trong thời gian gần đây nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng phát triển. Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch vốn là lĩnh vực tiềm năng giữa 2 quốc gia, trong đó có loại hình du lịch M.I.C.E. Theo đó, tính đến tháng 7/2016, có gần 300.000 lượt du khách từ Đài Loan đến Việt Nam, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo ông Thành, cùng với sự phát triển kinh tế, nhu cầu du lịch và chăm sóc sức khỏe của người Việt Nam đang ngày càng tăng trong khi hệ thống y tế tại Việt Nam vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định, vì vậy một bộ phận người Việt Nam có thu nhập cao có nhu cầu chăm sóc sức khỏe với điều kiện tốt hơn vẫn tìm ra các cơ sở nước ngoài. Tuy có nền y học đạt thành tựu nhất định nhưng so với Singapore, Thái Lan thì chi phí chữa trị và chăm sóc y tế tại Đài Loan được đánh giá rẻ hơn nhiều. Tính đến nay, đã có hơn 2.000 người Việt Nam sử dụng dịch vụ y tế tại Đài Loan.

Du lịch khám chữa bệnh: Mảnh đất hoang màu mỡ?
Trong khi thị trường du lịch khám chữa bệnh trên thế giới không ngừng phát triển, thì tại Việt Nam, mọi thứ vẫn giậm chân tại chỗ. ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư