Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Thái Lan bắt được nghi phạm đánh bom ở Bangkok
Tuệ Minh (infonet) - 30/08/2015 08:49
 
Cảnh sát Thái Lan cho biết đã bắt được một người mang hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ trùng khớp với một số đặc điểm nhận dạng của hung thủ đánh bom đền Erawan hôm 17/8 vừa qua khiến 20 người thiệt mạng.

Theo trung tướng Prawut Thavornsiri, phát ngôn viên của sở cảnh sát Bangkok, kẻ tình nghi có quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ bị phát hiện và bắt giữ trong một căn hộ ven ngoại ô thành phố Bangkok. Trong căn hộ của tên này vẫn còn những thiết bị nổ có hình dạng giống bom bi và nhiều dụng cụ chế bom khác. Được biết, căn hộ được gã này thuê từ đầu tháng 7.

Nghi can đánh bom Bangkok vừa bị bắt. Nguồn: EPA

Ông Somyot Poompanmoung, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Thái Lan, cho biết, cảnh sát mặc thường phục đã được bố trí quanh khu nhà để theo dõi những người liên hệ với kẻ tình nghi vừa bị bắt. Nhiều người trong số đó là công dân Thái Lan.

Cảnh sát bắt nghi phạm tại căn hộ ở ngoại ô Bangkok. Nguồn: Thairath

“Chúng tôi tin rằng nghi phạm là người đang bị tìm kiếm. Chúng tôi cũng tìm thấy loại bi giống với vật chứng tại hiện trường vụ nổ trong căn hộ của y”, Tướng Prawut Thavornsiri nói.

Hình ảnh của nghi phạm chính đã được ghi lại trên các camera an ninh tại khu vực bị đánh bom và một vài tuyến đường lân cận. Trong các hình ảnh ghi nhận bởi camera an ninh, nghi phạm mặc áo vàng và đã chủ động để lại một balo tại hiện trường vụ đánh bom. Sau đó người nay thuê xe di chuyển khỏi hiện trường.

Cảnh sát bao vây căn hộ của nghi phạm. Nguồn: Bangkok Post

Vụ đánh bom ngày 17/8 tại khu vực đền Erawan, một địa điểm du lịch nổi tiếng tại thủ đô Bangkok của Thái Lan, đã làm 20 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, với đa số đều là khách du lịch.

Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới.

 (Lược dịch)

 

2 vụ đánh bom ở Bangkok cùng thủ phạm
Cảnh sát Thái Lan tin rằng quả bom ném xuống sông ở cầu tàu Sathorn và quả ở đền Erawan là sản phẩm của cùng thủ phạm, trong số đó có cả...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư