VNPT - "điểm sáng" phát triển thuê bao di động, Internet
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2017 của VNPT xuất hiện nhiều điểm sáng, đặc biệt là phát triển thuê bao di động, Internet cáp quang.
Với nhiều ưu đãi, VNPT đã phát triển được lượng lớn thuê bao trả sau
Với nhiều ưu đãi, VNPT đã phát triển được lượng lớn thuê bao trả sau

Dù áp dụng nghiêm túc việc thu hồi sim kích hoạt sẵn, sim rác của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong 6 tháng đầu năm 2017, VNPT vẫn phát triển hơn 3 triệu thuê bao di động mới, trong đó, tỷ lệ thuê bao phát triển mới có phát sinh cước thực tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Với hàng loạt chương trình ưu đãi cho thuê bao trả sau, cùng việc cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng, VNPT đã phát triển được lượng lớn thuê bao trả sau. So với cùng kỳ 2016, tỷ lệ thuê bao trả sau cũng tăng gấp đôi.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, tính tới hết quý I/2017, VNPT đang chiếm hơn 46% thị phần mảng Internet cáp quang, tăng 12% so với cuối năm 2015. Việc ra mắt các gói cáp quang tốc độ cao giá siêu rẻ  kèm 1 năm sử dụng miễn phí phần mềm bảo mật F-secure hứa hẹn sẽ đưa thị phần VNPT ở mảng này vượt mốc 50% trong năm nay.

Dịch vụ 4G của VNPT dù mới có mặt ở 13 tỉnh, thành phố cả nước, song lưu lượng dữ liệu 4G trên hệ thống đang gia tăng đáng kể, thể hiện chất lượng dịch vụ  đáp ứng khá tốt nhu cầu  khách hàng và sự đón nhận tích cực từ phía người dùng.

Bên cạnh số liệu khả quan về tăng trưởng thuê bao, các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận dịch vụ cũng tăng trưởng mạnh. Tính đến hết tháng 6/2017, lợi nhuận đạt 2.390 tỷ đồng, đạt 50,4% kế hoạch năm, tăng trưởng 15,5% so với cùng kỳ 2016. Doanh thu là 68.000 tỷ đồng, đạt 47,3% kế hoạch năm, tăng 6% so với cùng kỳ 2016.

Kết quả này có được nhờ sự nỗ lực không ngừng của VNPT hướng tới mục tiêu “Trở thành nhà mạng đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”, thể hiện qua hàng loạt chương trình VNPT triển khai từ đầu năm: kông ngừng đầu tư hạ tầng mạng cáp quang, mạng di động, mạng truyền dẫn quốc tế... không ngừng bổ sung các tiện ích, ưu đãi phù hợp nhu cầu của khách hàng; áp dụng quy trình xác thực kép khắc phục tình trạng kích hoạt dịch vụ GTGT không mong muốn…

Xác định rõ chất lượng dịch vụ vẫn là “chìa khóa” để phát triển và giữ chân khách hàng, trong 6 tháng cuối năm, công tác đầu tư phát triển hạ tầng tiếp tục được VNPT coi là nhiệm vụ trọng điểm.

Hiện tại, các dự án lớn đã chính thức khởi động, với mục tiêu đến hết tháng 9/2017 sẽ đưa hơn 20.000 trạm BTS các loại đi vào hoạt động. Trong quý IV, VNPT sẽ tiếp tục lắp đặt thêm khoảng 7.000 trạm 4G và 3.000 trạm 3G mới, nâng tổng số trạm  lên hơn 30.000 trạm.

Là nhà mạng di động duy nhất phủ sóng được 3G ở băng tần 900 MHz, VNPT có lợi thế gần như tuyệt đối về chất lượng dịch vụ Internet băng rộng tại các khu vực vùng cao, ven biển. Năm 2017, VNPT tiếp tục thực hiện các chương trình Chiếm lĩnh đỉnh cao, Phủ sóng biển đảo với khoảng 6.000 trạm 3G 900 MHz lắp đặt mới.

VNPT đã mở rộng khai thác thêm dung lượng quốc tế trên các tuyến cáp quang biển hiện có thêm 38% so với cuối năm 2016. Trong vài tháng tới, VNPT tiếp tục mở rộng khoảng 100 Gbps dung lượng trên 3 tuyến cáp quang biển, đồng thời đưa vào khai thác tuyến AAE-1 trong tháng 7/2017. Tới nay, tổng dung lượng các hệ thống cache của Google, Facebook, Akamai đã nâng lên 5.000G, tăng gần 15% so với cuối năm 2016, giúp VNPT giữ ổn định kết nối Internet quốc tế.

Sau một loạt gói cước dữ liệu rẻ nhất thị trường vừa tung ra, từ nay tới cuối năm, VNPT sẽ sử dụng hàng loạt phần mềm ứng dụng mới. Các hệ thống này sẽ là nền tảng để VNPT tiếp tục ra mắt nhiều gói dịch vụ, tiện ích mới, đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng.

Tú Ân

Bình luận của bạn về bài viết...

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP