-
Điều kiện được cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất -
Quy định mới về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế -
Quy định mới về lập, quản lý hành lang bảo vệ nguồn nước -
Chọn phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn với tài xế -
Dự án đầu tư xây dựng công trình khai thác nước phải lấy ý kiến đại diện cộng đồng dân cư -
Việc tính toán vấn đề tăng dân số phải được đặt trong tương quan phát triển TP.HCM
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri Phú Yên gửi đến sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV liên quan việc bổ sung hầm chui dân sinh. Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Yên do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 48/BDN ngày 24/1/2024.
Cụ thể, cử tri tỉnh Phú Yên kiến nghị, qua các đợt tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, cử tri nhiều lần kiến nghị nội dung liên quan đến việc bổ sung hầm chui dân sinh tại điểm giao cắt giữa tuyến đường bê tông liên thôn Tường Quang - Ngọc Phong (thuộc địa phận xã Hòa Kiến, thành phố Tuy Hòa) với tuyến đường cao tốc Bắc - Nam tại Km22+711. Nội dung kiến nghị trên đã được Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải) trả lời tại Văn bản số 973/BQLDA7-ĐHDA3 ngày 19/4/2023.
Tuy nhiên, cử tri cho rằng đây là tuyến đường quan trọng, phục vụ nhu cầu đi lại và sản xuất của người dân xã Hòa Kiến, xã Bình Kiến, phường 9 (thành phố Tuy Hòa) và các xã, phường lân cận. Nếu người dân khu vực này lưu thông qua tuyến cao tốc (sau khi hoàn thành) bằng cống chui dân sinh và cầu vượt nêu trên sẽ mất rất nhiều thời gian và quãng đường đi lại rất xa.
Vì vậy, cử tri kiến nghị Bộ Giao thông vận tải quan tâm chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu, bổ sung hầm chui tại điểm giao cắt giữa tuyến đường bê tông liên thôn Tường Quang - Ngọc Phong (thuộc địa phận xã Hòa Kiến, thành phố Tuy Hòa) với tuyến đường cao tốc Bắc - Nam tại Km22+711 để rút ngắn thời gian đi lại, thuận tiện hơn cho người dân.
Liên quan vấn đề cử tri kiến nghị, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông có yêu cầu cấp kỹ thuật cao, trải dài qua nhiều địa phương, giao cắt với nhiều tuyến đường từ Quốc lộ cho đến đường liên thôn, liên xóm, đường dân sinh, do vậy, để đảm bảo yếu tố hình học của tuyến cũng như tính kinh tế-kỹ thuật, đối với những tuyến đường dân sinh có khoảng cách gần nhau (dưới 500m) sẽ được nghiên cứu phương án đầu tư đường gom để kết nối thông qua cầu vượt hoặc hầm chui liền kề.
Quá trình thực hiện công tác lập hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đoạn Chí Thạnh - Vân Phong (Dự án), đoạn tuyến qua địa bàn thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã được Ban Quản lý dự án 7 và các đơn vị liên quan thực hiện công tác khảo sát, thỏa thuận với các cơ quan chức năng và UBND thành phố Tuy Hòa đầy đủ các nội dung về hướng tuyến, đường gom, hầm chui dân sinh, hoàn trả hệ thống thủy lợi...
Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt Dự án đầu tư tại Quyết định số 909/QĐ-BGTVT ngày 13/7/2022, đảm bảo phù họp với hiện trạng, kết nối đồng bộ, thuận lợi với hạ tầng giao thông trong khu vực. Cụ thể là đã bố trí 1 hầm chui dân sinh tại Km22+253 và 1 cầu vượt tại Km22+996 (cách nhau 743m).
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 7, tuyến đường bê tông liên thôn Tường Quang - Ngọc Phong (xã Hòa Kiến, thành phố Tuy Hòa) được HĐND thành phố Tuy Hòa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tại Nghị quyết số 52/NQ- HĐND ngày 15/7/2022 và Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng tại Quyết định số 5195/QĐ-UBND ngày 25/11/2022 sau khi Dự án được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.
Mặc dù tuyến cắt qua Dự án (Giao cắt với tuyến cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong tại Km22+711 cách hầm chui Km22+253 khoảng 458m về phía Bắc và cách cầu vượt qua đường bê tông hiện hữu tại Km22+996 khoảng 285m về phía Nam) nhưng các cơ quan chức năng của địa phương không lấy ý kiến thỏa thuận với Ban Quản lý dự án 7 cũng như Bộ Giao thông vận tải, dẫn đến phải nghiên cứu, bổ sung hầm chui quá gần, ảnh hưởng đến yếu tố hình học tuyến cao tốc cũng như điều kiện khai thác sau này và phát sinh chi phí xây dựng.
Từ các lý do trên, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên thông tin tới HĐND, UBND thành phố Tuy Hòa để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Ban Quản lý dự án 7 nghiên cứu phương án điều chỉnh hướng tuyến Dự án tuyến đường bê tông liên thôn Tường Quang - Ngọc Phong nhằm sử dụng hiệu quả công trình hầm chui dân sinh tại Km22+253 và cầu vượt tại Km22+996 đang được đầu tư xây dựng trong dự án, tiết kiệm chi phí đầu tư hoặc phương án điều chỉnh vị trí hầm chui tại Km22+253 cho phù hợp với điều kiện thực tế.
-
Dự án đầu tư xây dựng công trình khai thác nước phải lấy ý kiến đại diện cộng đồng dân cư -
Việc tính toán vấn đề tăng dân số phải được đặt trong tương quan phát triển TP.HCM -
Ông Dương Ngọc Hải và bà Trần Thị Diệu Thúy làm Phó chủ tịch UBND TP.HCM -
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng -
Vẫn đang tìm phương án tối ưu nhất về tiền lương làm căn cứ đóng BHXH -
Điều động 2 Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhận nhiệm vụ mới -
Quy hoạch chung TP.HCM: Hướng tới phát triển 5 phân vùng theo mô hình đa trung tâm
-
1 Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
2 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
3 Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
4 Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo