Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh bị điều tra
Nhiệt Băng - 10/08/2023 10:32
 
Bà Phạm Mỹ Hạnh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh bị nhiều cá nhân tố giác là có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra, trực tiếp cung cấp các thông tin, tài liệu phục vụ công tác xác minh, điều tra theo đề nghị của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội về đơn tố giác bà Phạm Mỹ Hạnh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 17/7/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam cung cấp các tài liệu liên quan đến bà Phạm Mỹ Hạnh (sinh năm 1980, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh và các hoạt động có liên quan đến Công ty này trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, bà Hạnh bị nhiều cá nhân tố giác là có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Theo đơn tố giác, từ năm 2020 đến nay, bà Hạnh đã tổ chức các hội thảo, quảng cáo, giới thiệu về việc Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh đang thực hiện dự án trồng Sâm Ngọc Linh tại địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Qua đó, bà Hạnh kêu gọi nhiều cá nhân đầu tư góp vốn vào Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh để tham gia thực hiện dự án này và sẽ được bà Hạnh, Công ty trả lợi nhuận cao. Tuy nhiên, sau khi nộp tiền cho bà Hạnh, các nhà đầu tư không nhận được quyền lợi như bà Hạnh cam kết. Họ cho rằng, bà Hạnh có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng tỷ đồng, nên đã gửi đơn tố giác đến cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an xác minh, làm rõ. 

Doanh nghiệp xuất điều nhân sang Dubai có dấu hiệu bị lừa đảo
Công ty Tín Mai ký hợp đồng bán nhân điều cho một đối tác có địa chỉ tại Dubai, hàng đã giao tới nơi, nhưng đến nay 85% giá trị lô hàng chưa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư