![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/anhquan/2024/06/26/kien-nghi-lui-thoi-gian-kiem-toan-du-an-duong-vanh-dai-3-tphcm1719371241.jpg)
-
Kiến nghị lùi thời gian kiểm toán dự án đường Vành đai 3, TP.HCM
-
Long An sẽ có 51 khu công nghiệp vào năm 2030, đứng thứ hai cả nước
-
Đà Nẵng công bố giá khởi điểm đấu giá 12 khu đất
-
Hết tiến độ, 8 dự án trong các khu công nghiệp ở Lâm Đồng vẫn chưa hoàn thành
-
Bình Định xúc tiến hợp tác với Ấn Độ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, robotics -
Sửa Luật Thuế giá trị gia tăng: Đánh giá lại tác động của từng chính sách
![]() |
Hầm đường bộ Đèo Ngang hiện hữu. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 729/QĐ – BGTVT phê duyệt Dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên Quốc lộ 1.
Dự án có mục tiêu từng bước đầu tư hoàn thiện tuyến Quốc lộ 1 theo quy hoạch, đồng bộ về quy mô, phát huy đối đa hiệu quả đầu tư mở rộng Quốc lộ 1, giải quyết các điểm nghẽn trên tuyến Quốc lộ 1, giảm ùn tắc, tăng cường an toàn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.
Các công trình thuộc phạm vi Dự án gồm: cầu Xương Giang (bắc qua sông Thương) trên cao tốc Bắc Nam phía Đông (CT.01) đoạn Bắc Giang - cầu Phù Đổng với điểm đầu khoảng Km117+440 thuộc địa phận phường Lê Lợi, TP. Bắc Giang; điểm cuối khoảng Km118+400 thuộc địa phận xã Đồng Sơn, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang; chiều dài khoảng 0,96km.
Đối với phần đường sẽ được nâng cấp, mở rộng để đạt bề rộng nền đường 33m với 4 làn xe cơ giới; phần cầu được xây mới với bề rộng 16,5m, gồm 3 làn xe cơ giới.
Cầu Gianh (bắc qua sông Gianh) trên Quốc lộ 1 với điểm đầu khoảng Km624+799 thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình; điểm cuối khoảng Km626+901 thuộc địa phận xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình; chiều dài khoảng 2,1km.
Phần đường được thiết kế với bề rộng nền đường 20,5m, gồm 4 làn xe cơ giới; cầu xây mới với bề rộng cầu 12m, trong đó bề rộng mặt đường gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Cầu Quán Hàu (bắc qua sông Nhật Lệ) trên Quốc lộ 1 với điểm đầu khoảng Km670+613 thuộc địa phận thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình; điểm cuối khoảng Km672+386 thuộc địa phận xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình; chiều dài khoảng 1,5km.
Phần đường được thiết kế bề rộng nền đường đầu cầu đoạn vuốt nối từ 2 mố đến nút giao và trạm thu phí 27,5m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp; cầu xây mới với bề rộng cầu 12m, trong đó bề rộng mặt đường gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, xe máy.
Hầm Đèo Ngang trên Quốc lộ 1 với điểm đầu khoảng Km591+526 thuộc địa phận xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; điểm cuối khoảng Km594+475 thuộc địa phận xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình; chiều dài khoảng 2,95km.
Hầm xây mới với bề rộng lòng hầm10,5m trong đó bề rộng mặt đường gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Tổng mức đầu tư Dự án là 1.997,625 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (bao gồm dự phòng) là 169,325 tỷ đồng; chi phí xây dựng là 1.349,935 tỷ đồng; chi phí thiết bị là 37,884 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án là 14,544 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng là 94,663 tỷ đồng; chi phí khác là 77,564 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 253,710 tỷ đồng.
Tiến độ thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên Quốc lộ 1 được ấn định là từ năm 2023 cơ bản hoàn thành năm 2025.
Nguồn vốn Dự án được bố trí từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi thường xuyên ngân sách trung ương năm 2022, trong đó năm 2024 là khoảng 359,573 tỷ đồng; năm 2025 giải ngân vốn còn lại là 1.638,052 tỷ đồng được bố trí cho Dự án và quyết toán Dự án.
Tổng diện tích thu hồi đất phục vụ Dự án đối với tỉnh Bắc Giang khoảng 4,33ha; tỉnh Hà Tĩnh khoảng 11,81ha; tỉnh Quảng Bình khoảng 23,39ha.
Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án đường sắt chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Bộ trưởng Bộ GTVT trong việc thực hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của Chủ đầu tư và Ban quản lý dự án trong quá trình quản lý, thực hiện dự án, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về đầu tư công, pháp luật về xây dựng, pháp luật về đấu thầu và pháp luật khác có liên quan.
Đơn vị này có trách nhiệm thực hiện giám sát, đánh giá đầu tư dự án theo quy định pháp luật; quản lý chặt chẽ chi phí đầu tư dự án, bảo đảm việc sử dụng nguồn vốn đầu tư tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định, tránh tiêu cực, thất thoát, lãng phí.
-
Đà Nẵng công bố giá khởi điểm đấu giá 12 khu đất -
Hết tiến độ, 8 dự án trong các khu công nghiệp ở Lâm Đồng vẫn chưa hoàn thành -
Bình Định xúc tiến hợp tác với Ấn Độ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, robotics -
Sửa Luật Thuế giá trị gia tăng: Đánh giá lại tác động của từng chính sách -
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên -
Khởi công dự án Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh có tổng mức đầu tư hơn 1.555 tỷ đồng -
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác Hoa Kỳ trên các lĩnh vực bán dẫn, kinh tế số
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/6
-
2 Phương án tiền lương mới từ ngày 1/7 là giải pháp "khả thi nhất, tốt nhất”
-
3 Kinh phí điều chỉnh lương tăng thêm 913.300 tỷ đồng, Chính phủ “hứa” bố trí đủ
-
4 Phân bón không chịu thuế giá trị gia tăng: Khi nào và ai được lợi?
-
5 TP.HCM tìm nguồn thay vốn ODA đầu tư metro
-
Techcombank Future Gen 2025: Chương trình Quản trị viên Tập sự mùa thứ 4 - đổi mới từ nguồn nhân lực trẻ tài năng
-
Cách tăng lực hiệu quả cho người chơi thể thao, người làm việc căng thẳng
-
Khuyến khích doanh nghiệp nhỏ và vừa qua chính sách hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và doanh nghiệp khởi nghiệp
-
330 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam dự triển lãm về cơ khí
-
Coteccons vào Top Fortune 500 Công ty lớn nhất Đông Nam Á
-
Hòa nhịp Olympic Paris 2024 cùng Vietcombank thông qua chuỗi hoạt động dành cho khách hàng