Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Du lịch Ninh Thuận liên tiếp đón nhận những “cú hích” để thu hút du khách
Nguyễn Toàn - 23/04/2024 08:26
 
Ngành du lịch Ninh Thuận kỳ vọng gia tăng khách du lịch với sự kiện khai trương tuyến phố đi bộ tại Quảng trường 16/4 và khánh thành cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hão (qua đó, tuyến cao tốc nối TP. HCM đến Nha Trang liền mạch).
Du khách xem trình diễn văn hóa Chăm tại Chợ đêm du lịch Ninh Thuận. Ảnh minh họa.
Du khách xem trình diễn văn hóa Chăm tại Chợ đêm du lịch Ninh Thuận. Ảnh minh họa.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, điểm nhấn để phục vụ, thu hút người dân và du khách vào dịp nghỉ lễ 30/4/2024 và 1/5/2024 là sự kiện khai trương tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP. Phan Rang - Tháp Chàm vào lúc 18h30 ngày 27/4 tại Quảng trường 16/4.

Đây là sự kiện được người dân và du khách đón chờ nhất trong dịp nghỉ lễ 5 ngày; cũng như đáp ứng kiến nghị của nhiều doanh nghiệp du lịch thời gian qua về điểm vui chơi để níu chân du khách.

Theo đó, hoạt động phố đi bộ diễn ra thường xuyên từ ngày 27/4 đến 1/5 và sau đó diễn ra thường niên vào thứ 6, 7 hàng tuần.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, trong thời gian 27/4 đến 1/5, tại khu vực đất trống của phố đi bộ sẽ có các chương trình biểu diễn của các ban nhạc, nhóm nhảy, vũ đoàn; chương trình nghệ thuật dân gian, dân tộc truyền thống, đờn ca tài tử.

Khu vực lòng, lề đường 16/4 sẽ có hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố, nhảy dance sport, khiêu vũ cộng đồng, biểu diễn acoustic, saxophone, bong bóng tạo hình nghệ thuật, vũ hội đường phố, hoạt náo; trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc thù tỉnh.

Khu vực Công viên 16/4 có trình diễn nhạc nước, trò chơi dân gian như nhảy sạp, kéo co, đá cầu, ô ăn quan...; khu vực lòng, lề đường Hoàng Diệu có các hoạt động trưng bày các tác phẩm tranh, ảnh nghệ thuật; trưng bày, giới thiệu sách; ký họa, vẽ chân dung, viết chữ thư pháp, ao thuật, xe thư viện lưu động…

Ngoài phố đi bộ, Bảo tàng tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng tổ chức trưng bày, giới thiệu hình ảnh, hiện vật văn hóa Chăm; tổ chức chương trình văn nghệ dân gian Chăm và biểu diễn nghề làm gốm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp phục vụ người dân và du khách tham quan tại di tích Tháp Pô Klông Garai trong thời gian từ ngày 27/4/2024 đến 2/5/2024.

Về phía doanh nghiệp, Công ty TNHH Phát Hoàng Long sẽ tổ chức các hoạt động biểu diễn acoustic, nhảy sạp, đốt lửa trại, đánh mã la, biểu diễn violin, saxophone và đàn tranh tại Khu du lịch nghỉ dưỡng Vĩnh Hy.

Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Sơn Long Thuận (Long Thuan Hotel & Resort), Công ty cổ phần du lịch Đồng Thuận (TTC Resort Ninh Thuận), Công ty TNHH Khu du lịch Hoàn Mỹ (Hoàn Mỹ Resort) cũng tổ chức hoạt động về ẩm thực đặc sắc để phục vụ khách lưu trú…

Đáng chú ý, lễ khánh thành tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo diễn ra vào chiều ngày 28/4/2024, qua đó giúp tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn từ Nha Trang vào TP.HCM được nối liền một mạch.

Sau thông xe, hành trình và thời gian di chuyển từ TP.HCM đi Ninh Thuận và ngược lại sẽ được rút ngắn đáng kể. Trước đây, Ninh Thuận di chuyển vào TP.HCM phải mất 8 giờ, sau thông xe sẽ rút ngắn khoảng một nửa thời gian còn khoảng 4 giờ.

Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sắp đi vào hoạt động sẽ giúp tuyến cao tốc TP. HCM nối Nha Trang liền mạch.
Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sắp đi vào hoạt động sẽ giúp tuyến cao tốc TP. HCM nối Nha Trang liền mạch.

Tuyến cao tốc nối TP. HCM đến Nha Trang liền mạch sẽ tạo thêm thuận lợi để du lịch tỉnh Ninh Thuận thu hút du khách.

Bởi trong tháng 3/2024, theo đại diện các doanh nghiệp gồm Công ty TNHH Phát Hoàng Long; Công ty cổ phần Du lịch Đồng Thuận; Công ty cổ phần Sơn Hải (Khu du lịch trải nghiệm Tanyoli) đều nhìn nhận rằng, năm 2023, tuyến đường cao tốc từ TP. HCM đến Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã được đưa vào hoạt động, rút ngắn được một nửa thời gian di chuyển giữa các tỉnh thành miền  Nam và các tỉnh Nam Trung Bộ. Chính vì thế mùa hè năm 2023, du khách từ các tỉnh miền Tây đã chọn các điểm du lịch từ Phan Thiết đến Nha Trang, trong đó có khu vực biển Ninh Thuận để tham quan, nghỉ dưỡng.

Đại diện TTC resort nêu thực tế trong tháng 6 và 7/2023, resort đã chào đón phần lớn khách du lịch đến từ các tỉnh miền Tây, thay cho lượng du khách miền Bắc có dấu hiệu giảm mạnh so với năm 2022.

Nhìn nhận việc khánh thành cao tốc tác động tới ngành du lịch thời gian tới, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho hay “thị trường khách du lịch chính dự báo sẽ là TP. HCM, Bình Dương, các tỉnh Nam Bộ, Đông Nam Bộ, Lâm Đồng, Khánh Hòa. Năm nay giá vé máy bay tăng cao, sẽ ảnh hưởng đến lượng khách từ Hà Nội”.

Ninh Thuận quảng bá sản phẩm du lịch, cơ hội đầu tư tại VITM Hanoi 2024
Thông qua gian hàng tại Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận giới thiệu các dự án,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư