-
Phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Khởi công nhà máy 100 triệu USD tại Hải Phòng; 1.875 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn -
Sóc Trăng được chuyển mục đích sử dụng 50 ha đất lúa để xây dựng cụm công nghiệp -
Các nhà cung cấp trong nước sẽ là một phần quan trọng trong sự phát triển của Pandora -
Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
Bến Tre ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư
Một đoạn cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Ban quản lý dự án Thăng Long về việc điều chỉnh thời gian hoàn thành Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.
Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận gia hạn thời gian thực hiện Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 đến ngày 30/6/2024 như đề nghị của Ban quản lý dự án Thăng Long.
Ban quản lý dự án Thăng Long căn cứ tình hình thực tế, các điều khoản của hợp đồng để quyết định gia hạn thời gian thực hiện từng gói thầu; xác định nguyên nhân khách quan, chủ quan để xử lý công việc tiếp theo tuân thủ quy định của hợp đồng (nếu có) và các quy định pháp luật liên quan. Tập trung chỉ đạo các đơn vị hoàn thành các thủ tục cần thiết, khối lượng công việc còn lại theo đúng tiến độ được chủ đầu tư gia hạn để bàn giao cho đơn vị quản lý, khai thác theo quy định.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 gồm 5 gói thầu xây lắp, khởi công gói thầu đầu tiên vào tháng 9/2020. Đến nay Dự án đã hoàn thành 4/5 gói thầu, riêng đoạn từ nút giao Đông Xuân đến cuối Dự án (khoảng 9,7km) thuộc Gói thầu 14-XL chưa hoàn thành theo kế hoạch do quá trình triển khai gặp một số khó khăn làm ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành các hợp đồng.
Theo Ban quản lý dự án Thăng Long trong quá trình triển khai thực hiện Gói thầu 14-XL có một số khó khăn, vướng mắc làm ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành, trong đó nổi bật là việc công tác thi công gây nứt nhà dân, công trình lân cận.
Ban quản lý dự án Thăng Long, đơn vị bảo hiểm đã phối hợp với địa phương, tổ chức xác định mức độ ảnh hưởng và đền bù các hộ dân bị ảnh hưởng theo quy định; tuy nhiên, trong quá trình thi công còn một số hộ dân ngoài phạm vi ảnh hưởng, cản trở thi công, gây khó khăn cho công tác tổ chức thi công của nhà thầu; đến cuối tháng 6/2023 mới cơ bản được giải quyết, dự kiến chủ đầu tư, đơn vị Bảo hiểm, chính quyền địa phương sẽ giải quyết triệt để trước ngày 15/8/2023.
Trong quá trình thi công, đặc biệt vào thời điểm tháng 5 và 6/2023, UBND các huyện Đông Sơn, Nông Cống, Thiệu Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã đề nghị điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt và sản xuất của người dân.
Vì vậy, Ban quản lý dự án Thăng Long đã kiến nghị Bộ GTVT xem xét, chấp thuận gia hạn thời gian hoàn thành Dự án đến hết ngày 30/6/2024, trong đó các khối lượng theo hợp đồng Gói thầu 14-XL hoàn thành trước ngày 30/8/2023; nút giao Đồng Thắng - Km335+400 đến ngày 31/12/2023; hoàn chỉnh các thủ tục nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng, bàn giao cho đơn vị quản lý khai thác, các công việc cần thiết khác,... hoàn thành trước ngày 30/6/2024.
-
Phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Khởi công nhà máy 100 triệu USD tại Hải Phòng; 1.875 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn -
Sóc Trăng được chuyển mục đích sử dụng 50 ha đất lúa để xây dựng cụm công nghiệp -
Các nhà cung cấp trong nước sẽ là một phần quan trọng trong sự phát triển của Pandora
-
Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
Bến Tre ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư -
Bình Dương ký kết hợp tác với hàng loạt đối tác Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực -
TP.HCM đề xuất dành 350 tỷ đồng cải tạo nhiều tuyến đường, lắp đèn tín hiệu giao thông -
Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng -
Khánh Hòa: Triển khai hiệu quả Nghị quyết số 55 để thu hút nhà đầu tư chiến lược -
Giai đoạn 2024 - 2025, Ninh Thuận dự kiến khởi công xây dựng 4 cụm công nghiệp
-
1 Chỉ nên coi vàng là mặt hàng có tính thương mại hơn là có tính chất tiền tệ -
2 Một huyện tại Hải Phòng sẽ lên thành phố, liệu “sốt đất” có diễn ra? -
3 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 2: Dự án thương mại, dự án công cũng... tê liệt -
4 Soi tiến độ 4 tuyến đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TP.HCM -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo