-
Tour đường bộ lên ngôi mùa du lịch hè -
[Ảnh] Hồ Tây tràn ngập sắc hương mùa hạ -
Đồng Tháp thiết đãi du khách các món ăn độc đáo từ sen -
Traveloka bắt tay hãng hàng không Cebu Pacific, thêm cơ hội du lịch giá rẻ đến Philippines -
Vietnam Airlines mở rộng “cầu hàng không” kết nối Ấn Độ với Vietnam -
Sơn La quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu
Từ ngày 15/8, cả nước bắt đầu cấp thị thực điện tử (e-visa) và nâng thời hạn e-visa từ 30 lên 90 ngày cho công dân tất cả các nước, vùng lãnh thổ qua 13 sân bay, 16 cửa khẩu đường bộ và 13 cửa khẩu đường biển, trong đó có Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (đường bộ) và Cửa khẩu cảng Dương Đông (TP. Phú Quốc, đường biển).
Đồng thời miễn thị thực đơn phương cho công dân các nước Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Anh và Bắc Ireland, Nga, Nhật, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Belarus lên 45 ngày.
Theo nhận định của các chuyên gia, doanh nghiệp tour tuyến và nhà quản lý về du lịch, chính sách visa thông thoáng, cởi mở có tính chất đột phá này được kỳ vọng sẽ mang tới cho du lịch Việt nói chung và Kiên Giang nói riêng cơ hội mới để phát triển, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Đặc biệt là chính sách thị thực tiếp sức, mở đường cho nhiều luồng khách mới, nhất là luồng khách chủ động, gia đình, khách đi nhóm nhỏ. Chính sách này cũng thúc đẩy, nâng cao sức cạnh tranh của điểm đến Việt Nam nói chung, Kiên Giang nói riêng trong việc tiếp cận nguồn du khách quốc tế. Đó chính là đòn bẩy giúp ngành du lịch phát triển, tăng nhanh lượng du khách quốc tế đến Kiên Giang, vì vậy ngành du lịch tỉnh phát huy tính năng động, sáng tạo, nhất là vai trò của doanh nghiệp trong phục hồi, phát triển du lịch.
Toàn cảnh Thành phố Hà Tiên - Kiên Giang |
Ông Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho biết thêm, tận dụng cơ hội này, Hiệp hội đã triển khai chương trình xúc tiến, quảng bá, kích cầu tại các thị trường quốc tế như Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan và Malaysia, nhiều doanh nghiệp du lịch lớn đã xây dựng loạt sản phẩm mới với chiến lược bán xa, tour dài ngày hơn và đưa du khách đi nhiều nước sau đó về Việt Nam nghỉ dưỡng… Đồng thời đón các đoàn famtrip nước ngoài đến khảo sát, kết nối phát triển du lịch, góp phần thu hút du khách quốc tế đến đảo Phú Quốc nói riêng, Kiên Giang nói chung.
Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, doanh nghiệp và các hãng lữ hành cũng cho rằng, chính sách thị thực cũng chỉ là điều kiện cần. Để du lịch Việt Nam nói chung, Kiên Giang và các tỉnh trong vùng ĐBSCL phải hấp dẫn và đặc thù chuyên biệt hơn nữa, cần nâng cao tính cạnh tranh, tạo sức hút hơn đối với thị trường quốc tế, cần có thêm nhiều giải pháp đồng bộ như sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn; công tác xúc tiến, quảng bá mạnh mẽ, chuyên nghiệp hơn; chấn chỉnh tình trạng chèo kéo, “chặt chém” du khách để điểm đến an toàn hơn… Quan trọng nhất vẫn là chất lượng nguồn nhân lực du lịch và ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả hoạt động của ngành du lịch.
-
[Ảnh] Muồng hoàng yến “buông những chùm nắng đẹp” khắp phố phường Hà Nội -
Vietnam Airlines mở rộng “cầu hàng không” kết nối Ấn Độ với Vietnam -
Chuỗi khách sạn 5 sao ưu đãi hè phòng hội thảo và ẩm thực trọn gói chỉ 790k/người -
Chuỗi khách sạn 5 sao ưu đãi hè: Nghỉ dưỡng cao cấp chỉ từ 199k/đêm -
Sơn La quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu -
Mũi Né Drone Light Festival - Đại tiệc trình diễn drone hàng ngày lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam -
Khách sạn 3 sao Hà Nội khó biến mất
-
1 Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
2 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
3 Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
4 Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo