-
Tour đường bộ lên ngôi mùa du lịch hè -
[Ảnh] Hồ Tây tràn ngập sắc hương mùa hạ -
Đồng Tháp thiết đãi du khách các món ăn độc đáo từ sen -
Traveloka bắt tay hãng hàng không Cebu Pacific, thêm cơ hội du lịch giá rẻ đến Philippines -
Vietnam Airlines mở rộng “cầu hàng không” kết nối Ấn Độ với Vietnam -
Sơn La quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu
Ngày 1/3, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam”.
Nhằm đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển và tiếp tục duy trì các chương trình, hoạt động hưởng ứng Lễ hội Áo dài TP.HCM, phát triển Lễ hội trở thành sản phẩm du lịch – văn hóa độc đáo hàng năm, truyền cảm hứng về áo dài truyền thống của Việt Nam đến người dân thành phố và bạn bè quốc tế, thu hút du khách đến tham quan… UBND TP.HCM đã ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10 năm 2024.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại họp báo. |
Sự kiện do Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện và TP. Thủ Đức triển khai thực hiện từ ngày 7-17/3 với chuỗi hoạt động tại các địa điểm như: Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Lam Sơn, Nhà Văn hóa Thanh niên, bảo tàng Áo dài, công viên Bờ sông Sài Gòn Thủ Đức… và tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình của TP.HCM.
Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10 năm 2024 được tổ chức với đa dạng các hoạt động mang tính tương tác cao với cộng đồng. Đến với Lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bộ sưu tập áo dài đặc sắc đến từ 30 nhà thiết kế áo dài hàng đầu của cả nước cùng sự tham gia đồng hành của 22 văn nghệ sĩ, người nổi tiếng, các hoa hậu, á hậu… với vai trò đại sứ hình ảnh cho Lễ hội.
Bên cạnh đó, sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm nhà may, cửa hàng và đơn vị kinh doanh áo dài trong chương trình “Đồng hành cùng Lễ hội Áo dài” sẽ góp phần đưa áo dài đến gần hơn với đời sống sinh hoạt của người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.
Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10 được tổ chức với đa dạng các hoạt động mang tính tương tác cao với cộng đồng. |
Ở năm thứ 10, Lễ hội Áo dài TP.HCM tiếp tục có nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình “Đồng diễn với áo dài” với điểm nhấn là hoạt động đồng diễn trang phục áo dài của khoảng 5.000 người từ các độ tuổi, giới tính khác nhau; cuộc thi “Duyên dáng Áo dài TP.HCM” – đây là sân chơi văn hóa lành mạnh cho các tập thể, các đơn vị trường học, các gia đình, doanh nghiệp, các cơ quan đại diện lãnh sự…; cuộc thi “Vẽ trên Áo dài” với mong muốn ươm mầm tài năng hội họa cho các em thanh thiếu nhi, khơi dậy tình yêu của các em dành cho áo dài truyền thống của dân tộc…
Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng Lễ hội Áo dài TP.HCM không chỉ là một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của TP.HCM nói riêng mà còn là của cả Việt Nam nói chung, không chỉ góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, mà còn giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến TP.HCM đến cộng đồng du khách quốc tế, tiếp tục giữ vững vị thế của du lịch TP.HCM.”
Đặc biệt, Lễ hội Áo dài TP.HCM không chỉ là một sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc mà còn là động lực phát triển kinh tế quan trọng của Thành phố, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế du lịch và mang lại doanh thu đáng kể cho các doanh nghiệp địa phương.
-
[Ảnh] Muồng hoàng yến “buông những chùm nắng đẹp” khắp phố phường Hà Nội -
Vietnam Airlines mở rộng “cầu hàng không” kết nối Ấn Độ với Vietnam -
Chuỗi khách sạn 5 sao ưu đãi hè phòng hội thảo và ẩm thực trọn gói chỉ 790k/người -
Chuỗi khách sạn 5 sao ưu đãi hè: Nghỉ dưỡng cao cấp chỉ từ 199k/đêm -
Sơn La quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu -
Mũi Né Drone Light Festival - Đại tiệc trình diễn drone hàng ngày lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam -
Khách sạn 3 sao Hà Nội khó biến mất
-
1 Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
2 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
3 Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
4 Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo