-
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga hành khách T2, sân bay Nội Bài -
Quảng Nam mắc kẹt với chỉ tiêu đất công nghiệp -
Hạ tầng Khu kinh tế Dung Quất “khát” cả vốn lẫn cơ chế -
Đề xuất chia sẻ doanh thu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương -
Khu công nghiệp “nằm trên giấy”: Đà Nẵng sẽ điều chỉnh dự án -
Dòng vốn FDI sẽ tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam
Một đoạn cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh. |
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn số 9173/BGTVT-CĐCTVN gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri Thành phố gửi tới trước Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV về việc đẩy nhanh tiến độ làm đường gom đoạn cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh (Quốc lộ 1 mới).
Theo Bộ GTVT, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại văn bản số 2238/TTg-KTN ngày 18/12/2013, Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 113/QĐ-BGTVT ngày 10/1/2014.
Theo nội dung được phê duyệt, Dự án có phạm vi từ đầu cầu Phù Đổng đến TP. Bắc Giang, chiều dài khoảng 45,8 km, trong đó đoạn qua địa phận Hà Nội dài khoảng 7 km, đoạn qua địa phận Bắc Ninh dài khoảng 19,8 km và đoạn qua địa phận Bắc Giang dài khoảng 19 km; đối với hệ thống đường gom, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Giang đã đầu tư hoàn thiện với tổng chiều dài hai bên khoảng 31 km, đoạn qua địa phận TP. Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh chưa đầu tư.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang khởi công xây dựng tháng 2/2014, hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 4/2016.
Nhằm nâng cao năng lực thông hành, bảo đảm an toàn giao thông, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1500/QĐ-BGTVT ngày 24/5/2017 đầu tư hệ thống đường gom kết hợp với cải tạo các tuyến đường hiện có trên địa phận tỉnh Bắc Ninh (từ nút giao Đại Đồng đến cầu Như Nguyệt) với tổng chiều dài hai bên khoảng 43,6 km (trong đó đầu tư mới và cải tạo đường hiện hữu khoảng 21,08 km, tận dụng và cải tạo đường hiện hữu khoảng 22,52 km).
Đến nay việc đầu tư hệ hệ thống đường gom kết hợp với cải tạo các tuyến đường hiện có trên địa phận tỉnh Bắc Ninh đã hoàn thành 18,74 km/21,08 km; còn lại khoảng 1,61 km đang thi công và khoảng 0,73 km chưa được bàn giao mặt bằng để triển khai thi công.
Hiện nay, Bộ GTVT đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với tỉnh Bắc Ninh để hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa hệ thống đường gom trên địa phận tỉnh Bắc Ninh vào khai thác, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
“Đối với đoạn đường gom qua địa phận Hà Nội (từ cầu Phù Đổng đến nút giao Đại Đồng) chưa được đầu tư, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan làm việc với các cơ quan chức năng của TP. Hà Nội nghiên cứu phương án phù hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền bố trí nguồn vốn để triển khai đầu tư”, công văn của Bộ GTVT nêu rõ.
-
Khu công nghiệp “nằm trên giấy”: Đà Nẵng sẽ điều chỉnh dự án -
Dòng vốn FDI sẽ tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam -
Thiếu quỹ đất - điểm nghẽn cản trở thu hút FDI vào TP.HCM -
TP.HCM xin giảm hơn 1.000 tỷ đồng vốn đầu tư công 2024 tại các dự án ì ạch -
Bước đi chiến lược của các “ông lớn” Hàn Quốc vào ngành công nghệ sinh học -
Hải Phòng khởi công cụm công nghiệp Tiên Cường II diện tích hơn 50 ha -
Phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
-
1 Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
2 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
3 Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
4 Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo