Đây là lần tổ chức thứ 13 của Giải thưởng Sao Đỏ, nhằm tôn vinh những doanh nhân trẻ xuất sắc, có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Giữa thị trường du lịch đầy biến động, doanh nhân Phạm Thị Như Mai chọn một con đường khác biệt: xây dựng thương hiệu “chiều khách tới bến” bằng sự tử tế, chỉn chu và cảm xúc.
Đó là nhận định của ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hoa Sen Group (HSG) khi nói về tâm thế các doanh nghiệp phải chuẩn bị khi xuất khẩu vào thị trường các nước khác trong buổi tọa đàm về “Chuyên đề Hội nhập và Toàn cầu” do HSG phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam tổ chức vào hôm 16/5 vừa qua.
Cuộc thi khắc nghiệt, thử thách ý chí, thể lực gian khổ nhất Việt Nam trong 2 năm qua VNG Ironman 70.3 có sự tham gia của một vận động viên đặc biệt...
Sự tồn tại của một thương hiệu Việt Nam như Mobiistar trong sân chơi của điện thoại di động thông minh (smartphone) vốn toàn những tên tuổi khổng lồ của thế giới dường như là một kỳ tích. Nhưng ông Ngô Nguyên Kha, Giám đốc điều hành Mobiistar lại cho rằng, thị trường luôn có chỗ cho người nỗ lực “làm tốt hơn”.
"Vua hàng hiệu" cho rằng việc có tên trong Hồ sơ Panama xuất phát từ các hoạt động đầu tư khi còn sinh sống tại Philippines và khẳng định các khoản góp vốn này đều hợp pháp.
Từng kinh qua vị trí lãnh đạo tại một loạt ngân hàng, từ ACB đến OCB và bây giờ là Tổng giám đốc Kienlongbank, nhưng trong cuộc trò chuyện với người viết, ông Võ Văn Châu rất ít khi đề cập đến những con số, những kế hoạch, tầm nhìn hoành tráng, mà lại rủ rỉ nói về cái tình, cái gắn kết với những người đồng nghiệp, với những khách hàng thân thiết. Một kiểu quản trị doanh nghiệp theo dáng dấp “nhân trị” mà người xưa hay dùng…
Từng thất bại với với cà phê, nhưng ông Nguyễn Hữu Long vẫn quyết định gây dựng lại sự nghiệp với thương hiệu Shin Coffee. Chỉ có khác, lần này ông Long chọn tín đồ của thức uống đầy mê hoặc này để phục vụ.
Tám năm ròng rã đeo đuổi khát vọng “xuất khẩu” huấn luyện viên người Việt ở bộ môn Yoga đã nhiều lần dồn bà Lê Thị Tố Hải, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thương mại – Dịch vụ Trái tim vàng đến bước đường cùng, nhiều lần bị đối thủ đòi mua lại với giá rẻ. Nhưng giờ đây, bà Hải đã có thể trải lòng, vì con đường phía trước đã rõ ràng và bằng phẳng hơn.
Ông Lê Hữu Dũng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Hải Thanh Koi farm được người Sài Gòn gọi là “Vua cá Koi Sài Gòn”. Vốn là lính hải quân bôn ba với biển khơi để bảo vệ biển đảo, xuất ngũ năm 1982, giờ ông lại viết tiếp giấc mơ với biển.
Tự nhận là người lãng tử, thích sống tự do, sáng tạo, kiếm tiền không phải là mục tiêu chính. Thoạt nghe có vẻ khá mâu thuẫn với một người có thâm niên 22 năm gắn với nghiệp "kinh doanh chữ nghĩa", nhưng ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc First News, khẳng định: "Kiếm tiền là việc phải làm nhưng không... sướng bằng được làm điều mình thích. Và để làm đượ
Sự thay đổi của thời cuộc, của nhận thức đang khiến nhiều doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam chọn những con đường nhân văn, cách kinh doanh văn minh thay vì chạy theo sự hào nhoáng của đồng tiền đơn thuần…