Việc Meey Group công bố lộ trình IPO với sự đồng hành của tập đoàn tư vấn tài chính ARC Group không chỉ là một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển, mà còn là tín hiệu rõ nét về sự cộng hưởng của thiên thời - địa lợi - nhân hòa.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, kinh tế số tiếp tục là điểm sáng, đóng góp 18,72% vào GDP, dự kiến cả năm sẽ vượt 20% GDP, tạo nền tảng vững chắc để hướng tới mục tiêu 30 - 35% GDP vào năm 2030.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 929/QĐ-TTg ngày 15/5/2025 thành lập Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 (Ban Chỉ đạo).
Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 923/QĐ-TTg ngày 14/5/2025 ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” (Kế hoạch).
Bên lề Hội nghị SelectUSA 2025, Đoàn công tác Bộ Tài chính đã có các buổi làm việc với lãnh đạo cấp cao của Intel và Meta nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và bán dẫn.
Tại Triển lãm Bán dẫn Đông Nam Á 2025, Việt Nam sẽ có đoàn quy mô lớn nhất từ trước đến nay tham gia sự kiện nhằm gia tăng hợp tác với các doanh nghiệp bán dẫn trong khu vực.
Khu đất dự kiến đầu tư Dự án Phòng thí nghiệm phục vụ sản xuất công nghệ đóng gói tiên tiến cho vi mạch bán dẫn tại Đà Nẵng tại Công viên phần mềm số 2.
Áo được biết đến là một trong những quốc gia dẫn đầu không chỉ tại châu Âu, mà còn trên phạm vi toàn cầu trong nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các công nghệ lõi, công nghệ nguồn, và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.
Để đưa trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành động lực phát triển mới, ngoài việc thu hút và tạo điều kiện cho doanh nghiệp, các chuyên gia đề xuất thành phố Đà Nẵng cần tập trung phát triển AI chuyên sâu.
5 đơn vị gồm học viện, các trường đại học Việt Nam đã quyết định thành lập liên minh chiến lược với mục đích góp phần xây dựng và phát triển một thế hệ nhân sự có năng lực tốt, sẵn sàng tham gia triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng trở thành yếu tố cốt lõi thúc đẩy hiệu quả tiếp thị và nâng cao trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng trên toàn cầu.