Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Uber ngừng hoạt động tại Việt Nam, chuyển giao cho Grab vào 8/4
Trọng Đạt (Dân Trí) - 26/03/2018 21:14
 
Chỉ ít ngày nữa, ứng dụng gọi xe Uber sẽ không thể sử dụng tại Việt Nam. Trung tâm Greenlight Hubs hỗ trợ cho tài xế Uber đã dừng hoạt động vào hôm nay, 26/3. Toàn bộ hệ thống Uber tại Việt Nam sẽ chuyển giao cho Grab vào ngày 8/4 tới.

Uber và Grab sẽ hoàn tất việc sát nhập trong ít ngày nữa. Thông báo này vừa được gửi tới người dùng và đối tác là các tài xế của Uber.

Theo thông báo vừa được gửi từ Uber, 2 nền tảng gọi xe này sẽ hoàn tất việc sát nhập vào ngày 8/4/2018. Uber cho biết họ sẽ hoàn tất việc thanh toán cho các tài xế trước khi việc sát nhập được tiến hành.

Uber khuyên các tài xế đối tác của mình nên cài các ứng dụng dành riêng cho tài xế của Grab. Bên cạnh đó, các tài xế cũng được thông báo cần phải đăng ký làm tài xế với Grab để hoàn tất thủ tục này.

Uber,Grab
Thông báo của Uber với đối tác là các tài xế. 

Với người dùng, Uber cho biết, sau ngày 4/8/2018, các yêu cầu gọi xe đều phải được thực hiện từ ứng dụng Grab. Điều này cũng có nghĩa, chỉ ít ngày nữa, ứng dụng Uber sẽ không còn tác dụng tại Việt Nam. Người dùng vẫn có thể sử dụng ứng dụng gọi xe Uber bình thường tại các quốc gia khác ngoài Đông Nam Á và Trung Quốc.

Uber,Grab
Thông báo được gửi tới người dùng Uber. 

Như vậy, người dùng Uber tại Việt Nam, bao gồm cả taxi và xe máy, sẽ không thể gọi xe bằng ứng dụng này sau ngày 8/4 tới. Để gọi xe, người dùng sẽ phải cài ứng dụng Grab để sử dụng.

Trước đó, thông tin phát đi từ Uber cho biết ứng dụng gọi xe này quyết định sát nhập với Grab tại một loạt thị trường các quốc gia Đông Nam Á.

Cụ thể hơn, các hoạt động kinh doanh của Uber gồm chia sẻ xe, chuyển hàng, thanh toán và các dịch vụ tài chính tại các quốc gia Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philipines, Singapores, Thái Lan và Việt Nam sẽ được chuyển giao cho Grab tiếp quản. Đổi lại, Uber sẽ nắm giữ 27,5% cổ phần tại Grab. CEO Dara Khosrowshahi cũng sẽ có một chân trong ban lãnh đạo doanh nghiệp này.

Uber Đông Nam Á chính thức về chung nhà với Grab
Hôm nay (26/3), Grab đã chính thức thông báo mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư