CTCK BIDV (BSC)
![]() |
Cổ phiếu HVN đang vận động trong kênh giá 37.7 – 41.3.
Chỉ báo RSI tiệm cận kênh Bollingers Bands trên và có xu thế tiến vào vùng quá mua. Chỉ báo MACD tiếp tục cho thấy đà tăng giá có thể duy trì trong các phiên tiếp theo.
Hiện tại, mức giá tăng với thanh khoản tích cực báo hiệu cổ phiếu HVN sẽ tiếp tục xu hướng tăng ngắn hạn và giữ đà tăng trong trung hạn trước khi gặp ngưỡng kháng cự mạnh là 41.2 và 50.03.
2. Khuyến nghị mua cổ phiếu FPT
CTCK Bản Việt (VCSC)
CTCP FPT (FPT) đã công bố nghị quyết HĐQT, trong đó ban lãnh đạo công ty đặt kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận trước thuế 16% trong năm 2019 so với 2018. Thông tin chi tiết cho từng mảng kinh doanh cụ thể chưa được công bố.
Mức kế hoạch lợi nhuận trước thuế kể trên thấp hơn 8% so với dự phóng lợi nhuận trước thuế dự phóng 2019 của chúng tôi, tương ứng với mức tăng 26% so với lợi nhuận trước thuế thực hiện năm 2018. Chúng tôi cho rằng FPT có thể vượt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2019, với đà tăng trưởng mạnh mẽ của mảng Xuất khẩu Phần mềm, Viễn thông và Giáo dục. Trong năm 2017 và 2018, FPT đã vượt kế hoạch lợi nhuận trước thuế lần lượt 25% và 11%.
Công ty cũng công bố phát hành 3 triệu cổ phiếu ESOP (0,5% tổng lượng cổ phiếu hiện hành), đã được thông qua tại ĐHCĐ thường niên 2017. Do đó, sẽ có 1,5 triệu cổ phiếu hở room dành cho NĐT nước ngoài sau khi niêm yết lượng cổ phiếu ESOP này, dự kiến được thực hiện trong nửa đầu năm 2019.
Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị mua dành cho FPT với giá mục tiêu 66.500 đồng (tổng mức sinh lời dự phóng 58,5% bao gồm lợi suất cổ tức 4,6% dựa theo giá đóng cửa hôm nay 43.200 đồng/CP).
3. ACV sẽ hưởng lợi trong dài hạn nhờ sự bùng nổ của ngành hàng không và du lịch của Việt Nam
CTCK Bản Việt (VCSC)
Kết quả lợi nhuận chưa kiểm toán của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phù hợp với dự báo của chúng tôi, với doanh thu hợp nhất 2018 tăng 16% lên 16,1 nghìn tỷ đồng (tương đương 103% dự báo của chúng tôi và 100% kế hoạch công ty đề ra), trong khi đó lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số tăng 51% lên 6,2 nghìn tỷ đồng (tương đương 100% dự báo của chúng tôi và tương đương 109% kế hoạch công ty đề ra).
Chúng tôi cho rằng doanh thu tăng trưởng nhờ việc tăng thu phí hàng không được áp dụng từ quý IV/2017-quý III/2018. Chúng tôi ước tính phí phục vụ hành khách trung bình (Passenger Service Charge/PSC) tăng 34% so với năm 2017. Chúng tôi ước tính tổng lưu lượng hành khách năm 2018 chỉ tăng 4% so với năm 2017, phù hợp với dự báo của chúng tôi.
Biên lợi nhuận gộp của ACV năm 2018 tăng lên 48% từ 41% năm 2017. Chúng tôi cho rằng lý do là phí phục vụ hành khách tăng và ACV đang ở điểm thấp trong chu kỳ đầu tư xây dựng cơ bản.
Các kết quả nói trên phù hợp với dự báo của chúng tôi nên chúng tôi cho rằng sẽ không điều chỉnh đáng kể dự báo và sẽ có đánh giá toàn diện hơn.
Chúng tôi cho rằng ACV sẽ là một trong những doanh nghiệp chính hưởng lợi trong dài hạn nhờ sự bùng nổ của ngành hàng không và du lịch của Việt Nam, dù theo đánh giá của chúng tôi, danh mục sân bay của công ty cho thấy công ty vẫn chưa có kiểm soát tại các nhà ga hành khách quốc tế của Sân bay Đà Nẵng và Cam Ranh (năm 2018, 2 sân bay này đạt tăng trưởng mạnh về lưu lượng hành khách quốc tế, lần lượt 55% và 43%).
Chúng tôi cho rằng tiềm năng tăng trưởng của ACV hiện đã được phản ánh và tiềm năng tăng trưởng này cũng có giá của nó với danh mục đầu tư xây dựng cơ bản dài hạn quy mô lớn của công ty.