Việc làm chủ công nghệ thiết kế, sản xuất và thương mại hóa chip bán dẫn không chỉ là nhiệm vụ khoa học công nghệ mà còn là yêu cầu cấp bách của an ninh quốc gia.
Ngày 20/8/2025, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp cùng Công ty Dassault Systèmes (Pháp) tổ chức Diễn đàn Lãnh đạo doanh nghiệp - Business Leaders Forum với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và các công nghệ chiến lược tại Việt Nam”.
Có lo ngại rằng, trí tuệ nhân tạo sẽ phát triển “như cỏ dại”, bóp nghẹt mọi lĩnh vực đời sống của con người, làm náo loạn thị trường, tạo ra các cuộc chiến thương mại, cướp cơ hội việc làm của con người... Nếu trí tuệ nhân tạo nguy hiểm như vậy, thì tại sao con người lại đang chạy đua phát triển công nghệ này?
Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng bền vững đối với Cisco Việt Nam với mức độ tăng trưởng khá cao trong những năm gần đây. Bà Lương Thị Lệ Thủy, Tổng giám đốc Cisco Việt Nam chia sẻ về tầm nhìn và kế hoạch phát triển của Công ty trong thời đại công nghiệp 4.0.
Vietnamobile vừa chính thức ra mắt TVC mới “Phê không tưởng”, cũng như dịch vụ mới mang tên “Kho số đa dạng - Lựa chọn tha hồ”, cho phép khách hàng tự do lựa chọn sim số trực tuyến.
Thanh toán di động năm 2017 đạt 780 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng là khoảng 16%, chỉ riêng châu Á năm 2017 số người sử dụng thanh toán điện từ đã tăng từ 85 triệu lên đến 163 triệu người.
Máy ảnh thời trang Fujifilm X-A5 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm được trang bị một loạt tính năng mới như ống kính zoom với tiêu cự mới FUJINON XC15-45mmF3.55.6 OIS PZ, quay phim 4K…
Theo khảo sát mới nhất của Bizweb, 3 kênh bán hàng hiệu quả nhất là Website - Facebook - Cửa hàng, đang tạo thành “thế chân vạc” vững chắc cho các chủ shop bán hàng.
Cạnh tranh trong ngành kinh doanh nhà hàng, quán cà phê ngày càng nóng, đòi hỏi các doanh nghiệp phải mạnh dạn đầu tư, ứng dụng giải pháp công nghệ mới nhất của cách mạng công nghệ 4.0, nhằm tăng hiệu quả kinh doanh và cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho thực khách.
Nắm bắt được nhu cầu sử dụng dịch vụ thoại/data thường rất lớn, lưu lượng tăng cao vào dịp cuối năm, đặc biệt là khoảng thời gian Tết Nguyên đán, đến thời điểm này VNPT đã chuẩn bị khá tốt các giải pháp tăng cường năng lực hạ tầng mạng để phục vụ khách hàng