-
Vì sao start-up cần thành lập hội đồng quản trị? -
Chủ tịch CEO viết sách mời người nước ngoài đến Việt Nam đầu tư bất động sản -
Giúp khách hàng vượt qua thử thách và nắm bắt cơ hội mới -
Doanh nhân Phạm Quốc Anh, Tổng giám đốc CTCP Thiết kế Xây dựng và Phát triển Minimal: Khởi nghiệp từ nét vẽ tối giản -
Doanh nhân nữ không cô đơn trên hành trình chuyển đổi kép -
Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình: Điểm tựa vững chắc của các doanh nhân nữ
Chủ tịch Boeng Global Brendan Nelson AO (Ảnh: Danh Khôi) |
Thưa ông, Boeing vừa khai trương Văn phòng thường trực tại Hà Nội. Điều này có ý nghĩa như thế nào đối với chiến lược đầu tư, kinh doanh của Boeing tại Việt Nam?
Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên mà tôi có cơ hội ghé thăm kể từ khi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Boeing Global (tháng 1/2023 - PV). Đây là một trong những thị trường quan trọng của chúng tôi.
Việt Nam là quốc gia sở hữu 100 triệu dân, có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và là thị trường hàng không đang phát triển nhanh chóng. Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), đến năm 2035, sẽ có 150 triệu lượt hành khách bay tại Việt Nam; và 3 năm sau, tức là năm 2038, con số sẽ là 205 triệu lượt hành khách.
Chính vì lẽ đó mà Boeing đã quyết định mở Văn phòng thường trực tại Việt Nam. Điều này khẳng định cam kết thường trực và dài hạn của chúng tôi về việc sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ cho sự phát triển của ngành hàng không vũ trụ Việt Nam.
Chúng tôi sẽ giúp người dân Việt Nam có thể di chuyển thuận lợi bằng đường hàng không, cũng như sẽ tạo cơ hội việc làm trong tất cả các lĩnh vực của ngành hàng không Việt Nam.
Hiện nay, Văn phòng thường trực của Boeing ở Hà Nội có 10 nhân viên và sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới, bao gồm phi công chính, các chuyên gia về an toàn và quy định hàng không, cũng như các chuyên gia phát triển chuỗi cung ứng trong khu vực.
Ông vừa nói với việc phát triển chuỗi cung ứng. Kế hoạch của Boeing về việc phát triển các nhà cung ứng tại Việt Nam ra sao, thưa ông?
Boeing có 6 nhà cung ứng tại Việt Nam và đang trong quá trình làm việc với 5 công ty khác để phát triển thành nhà cung ứng tiềm năng. Trong 6 nhà cung ứng hiện tại, có một công ty cung ứng cấp 1, số còn lại là nhà cung ứng cấp 2, cấp 3.
Mong muốn của chúng tôi là được hợp tác nhiều hơn với các công ty tương tự, đồng thời, nâng cấp họ trở thành các nhà cung ứng cấp 1. Trách nhiệm của chúng tôi là hỗ trợ đào tạo các doanh nghiệp đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn và các chứng chỉ cần có để trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của Boeing. Chúng tôi tin tưởng vào Việt Nam và mong muốn phát triển các nhà cung cấp tại đây.
Cuối năm ngoái, chúng tôi đã lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn Công nghệ hàng không vũ trụ Boeing tại Việt Nam. Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của 100 công ty, nhà cung cấp và các trường đại học. Tháng 3/2023, chúng tôi đã tổ chức một hội thảo chuyên đề kéo dài 4 ngày nhằm hỗ trợ cho các nhà lãnh đạo trong ngành về vấn đề quản lý sân bay và quản lý hàng không. Chúng tôi cũng đã tổ chức một hội nghị dành cho nhà cung cấp.
Chúng tôi cũng đang làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ các hãng hàng không Việt Nam trong việc vận hàng các máy bay hiện có cũng như trong việc mua máy bay mới.
Boeing đã chính thức khai trương Văn phòng thường trực tại Việt Nam |
Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam trong các cuộc tiếp xúc gần đây đều đề nghị Boeing hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành hàng không vũ trụ, bao gồm việc xây dựng một trung tâm bảo dưỡng máy bay tại Việt Nam, mà cụ thể là ở Chu Lai (Quảng Nam). Boeing nghĩ thế nào về đề nghị này?
Ông Michael Vũ Nguyễn, Giám đốc Boeing Việt Nam: Chúng tôi đã lắng nghe lời đề nghị của Chính phủ Việt Nam về mong muốn hợp tác phát triển các trung tâm bảo dưỡng tại một số địa điểm, trong đó có Chu Lai. Chúng tôi sẽ xem xét nghiêm túc về lời đề nghị này, nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa thể thông tin về quyết định cụ thể liên quan đến việc thành lập một trung tâm bảo dưỡng máy bay tại Chu Lai hay địa điểm nào khác.
Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang làm việc và hỗ trợ các đối tác tiềm năng tại Việt Nam, bao gồm các hãng hàng không, để xem xét các đề nghị cũng như yêu cầu của họ để có những trung tâm bảo dưỡng phục vụ khách hàng.
Ông Brendan Nelson: Ngoài ra, tôi cũng muốn nói thêm rằng, một trong những tiêu chí trong việc xem xét xây dựng trung tâm bảo dưỡng là phải có đủ số lượng máy bay Boeing, từ đó mới có thể vận hành hiệu quả trung tâm.
-
Chu Đức Minh, Nhà sáng lập nền tảng Communi: Đưa trí tuệ Việt vào thị trường phần mềm toàn cầu -
Giúp khách hàng vượt qua thử thách và nắm bắt cơ hội mới -
Benoît Chaigneau, Nhà sáng lập Chu Ben Fish Sauce: Nâng tầm nước mắm Việt Nam -
Doanh nhân Phạm Quốc Anh, Tổng giám đốc CTCP Thiết kế Xây dựng và Phát triển Minimal: Khởi nghiệp từ nét vẽ tối giản -
Doanh nhân nữ không cô đơn trên hành trình chuyển đổi kép -
Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình: Điểm tựa vững chắc của các doanh nhân nữ -
Doanh nhân Nguyễn Thúy Cải: Ba thập kỷ lan tỏa giá trị ẩm thực và tiệc cưới truyền thống
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu