Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 01 năm 2025,
Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm - OCOP
Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Đến nay, với nỗ lực của toàn hệ thống, diện mạo nông thôn Việt Nam và đời sống người nông dân đã có những bước chuyển đáng ghi nhận. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có tư duy mới, cách làm mới để xây dựng nôn mới đạt những kết quả tốt hơn, bền vững hơn.
  • Hà Tĩnh: Thêm 35 xã về đích nông thôn mới
    Kết quả bỏ phiếu của Hội đồng thẩm định xét, bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) Hà Tĩnh họp xét, bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn NTM đợt 3/2018 với 100% phiếu thống nhất công nhận 35 xã đạt chuẩn NTM đợt 3 của năm, nâng tổng số lên 158 xã tại tỉnh này về đích NTM.
  • Thái Bình: Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục
    Đó là ý kiến nhấn mạnh của Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Hồng Chuyên tại Hội nghị “Triển khai giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Bình, giai đoạn 2018 – 2020” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức ngày 25/12/2018.
  • Hơn 26.800 tỷ đồng đầu tư cho xây dựng nông thôn mới
    Theo Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội, kinh phí huy động đầu tư thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của Thành ủy giai đoạn 2016 - 2020 là hơn 26.816 tỷ đồng nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, thực hiện các dự án hạ tầng - kinh tế - xã hội góp phần nâng cao đời sống nông dân.
  • Nhân rộng mô hình chợ nông thôn an toàn vệ sinh thực phẩm
    Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa cho biết, sau 8 năm thực hiện Dự án Cạnh tranh chăn nuôi và an toàn thực phẩm (LIFSAP), với số vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, đã có 499 chợ thực phẩm tại 12 tỉnh/thành phố (Cao Bằng, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng, Đồng Nai, TP.HCM, Long An) với 20.538 quầy bán thịt được xây mới hoặc nâng cấp. Dự án cũng tổ chức trên 700 lớp tập huấn về quản lý vận hành chợ, an toàn thực phẩm… cho trên 35.000 tiểu thương, ban quản lý chợ, nhân viên vệ sinh…
  • Phát triển thương hiệu cam Phù Yên
    Trong khuôn khổ Lễ hội cam huyện Phù Yên (tỉnh Sơn La) lần thứ 2 trong các ngày 17 - 18/11, người dân Phù Yên đã giới thiệu và xuất bán hơn 50 tấn cam tươi cho khách du lịch và người dân.