
-
Mở rộng hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Thái Bình và Hưng Yên tại KCN Liên Hà Thái
-
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group đầu tư nhà máy may mặc 4,7 triệu USD
-
Giảm thuế giá trị gia tăng tác động ngay tới sản xuất, kinh doanh
-
Doanh nghiệp Thái Bình - Hưng Yên trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển
-
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi
TIN LIÊN QUAN | |
Thuế TTĐB với nước ngọt có gas có bất bình đẳng? | |
Masan phát thông điệp đầu tư ngành hàng tiêu dùng | |
Masan sẽ khiến Pepsi, Coca - Cola, LaVie... vã mồ hôi |
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, có quy mô lớn của ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống Việt Nam và dành được sự quan tâm của nhiều quốc gia trên thế giới. Triển lãm năm nay có sự tham gia của 305 doanh nghiệp đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày 3.500 m2.
![]() | ||
Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống; Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm kéo dài đến ngày 13/9 |
Phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, ngành thực phẩm và đồ uống tiếp tục tăng trưởng nhanh cả về số lượng và chất lượng; được đánh giá là ngành có tiềm năng lớn, đặc biệt tại các thành phố và thị trấn, nơi có mức sống ngày càng được cải thiện.
Dự báo tiêu thụ thực phẩm của Việt Nam giai đoạn 2011 - 2016 sẽ tiếp tục tăng 5,1%/năm. Trong khi đó, mức tiêu thụ bình quân theo đầu người tăng ấn tượng 4,3%/năm tính đến năm 2016, vào khoảng 5,8 triệu đồng/năm (tương đương 316 đô la Mỹ/năm). Trong đó, ngành công nghiệp thực phẩm đóng hộp của Việt Nam sẽ tăng 4,3% về lượng và 10,4% về giá trị doanh số bán hàng;
Triển vọng đối với ngành đồ uống của Việt Nam khá sáng sủa. Đồ uống có cồn tiếp tục thu hút được nhiều vốn đầu tư nước ngoài trong đó nổi bật là một số thương hiệu như Diageo, Asia Pacific Breweries (APB) và Carlsberg. Dự báo trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2016, doanh số của ngành sẽ tăng 7,5%, còn doanh thu sẽ tăng 10,5% khi mà người tiêu dùng bắt đầu sử dụng các loại đồ uống có giá trị cao hơn. Đồ uống không có cồn được dự báo sẽ đạt 8,2% về tốc độ tăng trưởng doanh thu và 6,3% về tốc độ tăng trưởng doanh số trong giai đoạn 2011-2016.
![]() | ||
Một gian hàng ẩm thực Nhật Bản tham gia triển lãm |
“Nguyên nhân có sự tăng trưởng mạnh mẽ này là nhờ nền kinh tế phát triển ổn định, tỷ lệ tiêu dùng trong nước tăng, xu hướng đô thị hóa ngày càng tăng, vốn đầu tư nước ngoài tăng và số lượng khách du lịch ngày càng nhiều”, bà Hồ Thị Kim Thoa nói.
Được biết, sau những kỳ tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, riêng sản lượng sản xuất ngành bia, rượu và nước giải khát luôn tăng trưởng theo từng năm. Năm 2013, về bia, sản lượng sản xuất đạt: 2.902 triệu lít, tăng 2,47%; sản lượng bia tiêu thụ đạt 3.042 triệu lít, tăng 11,85%. Nước giải khát các loại sản xuất đạt 4.479 triệu lít, tăng 5,95%; Về rượu sản xuất công nghiệp, sản xuất đạt 66,8 triệu lít, tăng 4,4%.
Với quy mô được mở rộng và nội dung phong phú, Triển lãm trên thực sự là hoạt động hiệu quả nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi, tiếp cận học hỏi từ các sản phẩm và công nghệ của thế giới; đồng thời phát triển các thương hiệu trong nước, góp phần cho sự phát triển toàn diện về lượng và chất của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, đồ uống, bao bì đóng gói của Việt Nam.
Thanh Vũ
-
Hanel góp mặt tại triển lãm thành tựu trong phát triển kinh tế tư nhân -
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Bộ Công thương tính áp thuế suất 0% với gạo nhập từ Campuchia -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi -
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn -
ĐHĐCĐ Nhựa Tiền Phong 2025: Đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 856 tỷ đồng -
Khoa học công nghệ: Nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”