-
Doanh nghiệp Hưng Yên thúc đẩy liên kết, mở rộng thị trường
-
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên: Vững bước đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp
-
Xuất khẩu tăng trưởng cao nhất trong 3 năm trở lại đây
-
Bitexco: Tiếp nối hành trình 40 năm kiến tạo và phụng sự
-
Toàn cảnh Kinh tế tư nhân sẽ đề xuất sáng kiến Công - tư đồng kiến quốc -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 8/10/2025
TIN LIÊN QUAN | |
Thuế TTĐB với nước ngọt có gas có bất bình đẳng? | |
Masan phát thông điệp đầu tư ngành hàng tiêu dùng | |
Masan sẽ khiến Pepsi, Coca - Cola, LaVie... vã mồ hôi |
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, có quy mô lớn của ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống Việt Nam và dành được sự quan tâm của nhiều quốc gia trên thế giới. Triển lãm năm nay có sự tham gia của 305 doanh nghiệp đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày 3.500 m2.
![]() | ||
Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống; Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm kéo dài đến ngày 13/9 |
Phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, ngành thực phẩm và đồ uống tiếp tục tăng trưởng nhanh cả về số lượng và chất lượng; được đánh giá là ngành có tiềm năng lớn, đặc biệt tại các thành phố và thị trấn, nơi có mức sống ngày càng được cải thiện.
Dự báo tiêu thụ thực phẩm của Việt Nam giai đoạn 2011 - 2016 sẽ tiếp tục tăng 5,1%/năm. Trong khi đó, mức tiêu thụ bình quân theo đầu người tăng ấn tượng 4,3%/năm tính đến năm 2016, vào khoảng 5,8 triệu đồng/năm (tương đương 316 đô la Mỹ/năm). Trong đó, ngành công nghiệp thực phẩm đóng hộp của Việt Nam sẽ tăng 4,3% về lượng và 10,4% về giá trị doanh số bán hàng;
Triển vọng đối với ngành đồ uống của Việt Nam khá sáng sủa. Đồ uống có cồn tiếp tục thu hút được nhiều vốn đầu tư nước ngoài trong đó nổi bật là một số thương hiệu như Diageo, Asia Pacific Breweries (APB) và Carlsberg. Dự báo trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2016, doanh số của ngành sẽ tăng 7,5%, còn doanh thu sẽ tăng 10,5% khi mà người tiêu dùng bắt đầu sử dụng các loại đồ uống có giá trị cao hơn. Đồ uống không có cồn được dự báo sẽ đạt 8,2% về tốc độ tăng trưởng doanh thu và 6,3% về tốc độ tăng trưởng doanh số trong giai đoạn 2011-2016.
![]() | ||
Một gian hàng ẩm thực Nhật Bản tham gia triển lãm |
“Nguyên nhân có sự tăng trưởng mạnh mẽ này là nhờ nền kinh tế phát triển ổn định, tỷ lệ tiêu dùng trong nước tăng, xu hướng đô thị hóa ngày càng tăng, vốn đầu tư nước ngoài tăng và số lượng khách du lịch ngày càng nhiều”, bà Hồ Thị Kim Thoa nói.
Được biết, sau những kỳ tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, riêng sản lượng sản xuất ngành bia, rượu và nước giải khát luôn tăng trưởng theo từng năm. Năm 2013, về bia, sản lượng sản xuất đạt: 2.902 triệu lít, tăng 2,47%; sản lượng bia tiêu thụ đạt 3.042 triệu lít, tăng 11,85%. Nước giải khát các loại sản xuất đạt 4.479 triệu lít, tăng 5,95%; Về rượu sản xuất công nghiệp, sản xuất đạt 66,8 triệu lít, tăng 4,4%.
Với quy mô được mở rộng và nội dung phong phú, Triển lãm trên thực sự là hoạt động hiệu quả nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi, tiếp cận học hỏi từ các sản phẩm và công nghệ của thế giới; đồng thời phát triển các thương hiệu trong nước, góp phần cho sự phát triển toàn diện về lượng và chất của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, đồ uống, bao bì đóng gói của Việt Nam.
Thanh Vũ
-
Doanh nghiệp dân tộc: Yếu tố then chốt quyết định tự lực, tự cường của dân tộc -
Toàn cảnh Kinh tế tư nhân sẽ đề xuất sáng kiến Công - tư đồng kiến quốc -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 8/10/2025 -
Biến “vùng xám” thành “vùng sáng” để phát triển kinh tế tư nhân -
Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua bảng xếp hạng Top 50 năm 2025 -
Sở Công thương tỉnh Gia Lai được cấp 20 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa -
Gamuda Land mở rộng hợp tác chiến lược với các ngân hàng MSB và Hong Leong
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam