
-
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
TIN LIÊN QUAN | |
Thuế TTĐB với nước ngọt có gas có bất bình đẳng? | |
Masan phát thông điệp đầu tư ngành hàng tiêu dùng | |
Masan sẽ khiến Pepsi, Coca - Cola, LaVie... vã mồ hôi |
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, có quy mô lớn của ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống Việt Nam và dành được sự quan tâm của nhiều quốc gia trên thế giới. Triển lãm năm nay có sự tham gia của 305 doanh nghiệp đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày 3.500 m2.
![]() | ||
Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống; Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm kéo dài đến ngày 13/9 |
Phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, ngành thực phẩm và đồ uống tiếp tục tăng trưởng nhanh cả về số lượng và chất lượng; được đánh giá là ngành có tiềm năng lớn, đặc biệt tại các thành phố và thị trấn, nơi có mức sống ngày càng được cải thiện.
Dự báo tiêu thụ thực phẩm của Việt Nam giai đoạn 2011 - 2016 sẽ tiếp tục tăng 5,1%/năm. Trong khi đó, mức tiêu thụ bình quân theo đầu người tăng ấn tượng 4,3%/năm tính đến năm 2016, vào khoảng 5,8 triệu đồng/năm (tương đương 316 đô la Mỹ/năm). Trong đó, ngành công nghiệp thực phẩm đóng hộp của Việt Nam sẽ tăng 4,3% về lượng và 10,4% về giá trị doanh số bán hàng;
Triển vọng đối với ngành đồ uống của Việt Nam khá sáng sủa. Đồ uống có cồn tiếp tục thu hút được nhiều vốn đầu tư nước ngoài trong đó nổi bật là một số thương hiệu như Diageo, Asia Pacific Breweries (APB) và Carlsberg. Dự báo trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2016, doanh số của ngành sẽ tăng 7,5%, còn doanh thu sẽ tăng 10,5% khi mà người tiêu dùng bắt đầu sử dụng các loại đồ uống có giá trị cao hơn. Đồ uống không có cồn được dự báo sẽ đạt 8,2% về tốc độ tăng trưởng doanh thu và 6,3% về tốc độ tăng trưởng doanh số trong giai đoạn 2011-2016.
![]() | ||
Một gian hàng ẩm thực Nhật Bản tham gia triển lãm |
“Nguyên nhân có sự tăng trưởng mạnh mẽ này là nhờ nền kinh tế phát triển ổn định, tỷ lệ tiêu dùng trong nước tăng, xu hướng đô thị hóa ngày càng tăng, vốn đầu tư nước ngoài tăng và số lượng khách du lịch ngày càng nhiều”, bà Hồ Thị Kim Thoa nói.
Được biết, sau những kỳ tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, riêng sản lượng sản xuất ngành bia, rượu và nước giải khát luôn tăng trưởng theo từng năm. Năm 2013, về bia, sản lượng sản xuất đạt: 2.902 triệu lít, tăng 2,47%; sản lượng bia tiêu thụ đạt 3.042 triệu lít, tăng 11,85%. Nước giải khát các loại sản xuất đạt 4.479 triệu lít, tăng 5,95%; Về rượu sản xuất công nghiệp, sản xuất đạt 66,8 triệu lít, tăng 4,4%.
Với quy mô được mở rộng và nội dung phong phú, Triển lãm trên thực sự là hoạt động hiệu quả nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi, tiếp cận học hỏi từ các sản phẩm và công nghệ của thế giới; đồng thời phát triển các thương hiệu trong nước, góp phần cho sự phát triển toàn diện về lượng và chất của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, đồ uống, bao bì đóng gói của Việt Nam.
Thanh Vũ
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng