Dự án cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có chiều dài khoảng 29 km, được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, hiện có quy mô 6 làn xe, đang được đề xuất mở rộng lên quy mô 10 - 12 làn xe.
Chính phủ ban hành Nghị định số 275/2025/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 85/2025/NĐ-CP ngày 8/4/2025 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đầu tư công.
Tình hình địa chất khu vực hầm Tuy An diễn biến bất lợi khiến hạng mục này đã và đang trở thành đường găng tiến độ tại Dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam, đoạn Chí Thạnh - Vân Phong.
Tỉnh Khánh Hòa sẽ phát triển dịch vụ logistics thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, trong đó Cảng quốc tế Cam ranh sẽ phát triển thành trung tâm dịch vụ logistics lớn của tỉnh, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Nhiều nhóm chính sách đã được đề xuất sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho việc chuẩn bị, thẩm định và triển khai thực hiện, giải ngân… các dự án sử dụng vốn đầu tư công.
Liên quan đến việc lựa chọn đơn vị tư vấn thẩm tra Báo cáo Nghiên cứu khả thi Dự án Đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo phương thức đối tác công - tư (PPP), phương án sử dụng nguồn vốn của nhà đầu tư đề xuất Dự án được kiến nghị lựa chọn.
Việc sửa đổi hợp đồng, bổ sung khoảng 4.600 tỷ đồng vốn nhà nước hỗ trợ có lẽ là giải pháp tối ưu nhất để cứu Dự án BOT đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn khỏi nguy cơ vỡ phương án tài chính.
Với tình hình giải ngân đầu tư công 7 tháng đầu năm mới đạt hơn 15%, từ nay đến cuối năm, TP.HCM phải “chạy nước rút” cho mục tiêu đạt 95% thông qua hàng loạt giải pháp linh hoạt.
Với cơ hội rộng mở, đa dạng và thiết thực, Thái Bình mong nhận được sự quan tâm và sớm đón các đối tác, doanh nghiệp Thâm Quyến (Trung Quốc) đến nghiên cứu, khảo sát, hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh.
Các nhà thầu có số dư nợ tạm ứng quá hạn nhưng không phối hợp thu hồi sẽ bị điều chuyển, cắt giảm vốn đầu tư, không cho tham giá thầu trên phạm vi cả nước.
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 878/QĐ-TTg thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.
Việc sửa đổi hợp đồng, bổ sung khoảng 4.500 tỷ đồng vốn nhà nước hỗ trợ có lẽ là giải pháp tối ưu nhất để cứu Dự án BOT đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn khỏi nguy cơ vỡ phương án tài chính.