-
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD
| Dự án Dầu Giây - Tân Phú dự kiến khởi công vào cuối năm 2017 |
Dự án xây dựng cao tốc Dầu Giây - Liên Khương (từ Đồng Nai đến Lâm Đồng) dài gần 200 km sẽ được chia thành 3 dự án thành phần với tổng số vốn đầu tư hơn 55.000 tỷ đồng. Trong đó, dự án thành phần 1 từ Dầu Giây – Tân Phú dự kiến khởi công vào cuối năm 2017 theo hình thức hợp đồng BOT.
Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt đề xuất dự án thành phần 1 xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (thuộc dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương) với chiều dài 59,6 km, tổng mức đầu tư hơn 14.650 tỷ đồng.
Dự án được phân kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 đầu tư gần 8.000 tỷ đồng xây dựng đường cao tốc 4 làn xe hạn chế, tốc độ là 80km/h. Giai đoạn 2 là hoàn chỉnh đường cao tốc 4 làn xe vận tốc thiết kế từ 100-120 km/h với mức đầu tư gần 6.700 tỷ đồng. Theo kế hoạch dự án sẽ được khởi công vào quý IV/2017, hình thức đầu tư hợp đồng BOT không có sự hỗ trợ của Nhà nước và dự kiến hoàn thành vào 2020.
Ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (Bộ GTVT), cho biết, dự kiến trong tháng 12, Bộ GTVT sẽ phê duyệt dự án đầu tư Dầu Giây – Tân Phú, sau khi được phê duyệt, Ban Quản lý sẽ hoàn thiện hồ sơ mời thầu và công bố cho các nhà đầu tư quan tâm. Theo kế hoạch, thời gian mời nhà đầu tư trong khoảng 6 - 7 tháng, theo đúng trình tự sẽ khởi công dự án này trong năm 2017.
Dự án thành phần thứ 2 từ Tân Phú - Bảo Lộc dài 66 km với tổng mức đầu tư hơn 17.260 tỷ đồng sẽ được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA. Dự kiến nguồn vốn vay ODA là 14.300 tỷ vốn đối ứng của Chính phủ là 2.300 tỷ.
Dự án thành phần thứ 3 từ Bảo Lộc – Liên Khương dài 73 km với mức đầu tư hơn 23.000 tỷ đồng sẽ được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT có nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước để đảm bảo tính khả thi.
Hai dự án thành phần 2 và 3 dự kiến khởi công vào năm 2018 và hoàn thành vào năm 2021. Như vậy, gần 200 km đường cao tốc nối tỉnh Đồng Nai – Lâm Đồng theo kế hoạch sẽ hoàn thành thông xe vào năm 2021.
-
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

