
-
Thủ tướng duyệt Dự án thành phần 1 cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành vốn 19.965 tỷ đồng
-
Chính thức cho xe ô tô lưu thông trên 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành
-
Bình Định bố trí 750 tỷ đồng tham gia Dự án Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
-
Động thái mới tại tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vốn 8,37 tỷ USD
-
[Ảnh] Những dự án hạ tầng đầu tư BOT, BT tạo sức bật cho TP.HCM -
Đầu tư 71.150 tỷ đồng xây đường kết nối Sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội
![]() |
Dự án Dầu Giây - Tân Phú dự kiến khởi công vào cuối năm 2017 |
Dự án xây dựng cao tốc Dầu Giây - Liên Khương (từ Đồng Nai đến Lâm Đồng) dài gần 200 km sẽ được chia thành 3 dự án thành phần với tổng số vốn đầu tư hơn 55.000 tỷ đồng. Trong đó, dự án thành phần 1 từ Dầu Giây – Tân Phú dự kiến khởi công vào cuối năm 2017 theo hình thức hợp đồng BOT.
Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt đề xuất dự án thành phần 1 xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (thuộc dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương) với chiều dài 59,6 km, tổng mức đầu tư hơn 14.650 tỷ đồng.
Dự án được phân kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 đầu tư gần 8.000 tỷ đồng xây dựng đường cao tốc 4 làn xe hạn chế, tốc độ là 80km/h. Giai đoạn 2 là hoàn chỉnh đường cao tốc 4 làn xe vận tốc thiết kế từ 100-120 km/h với mức đầu tư gần 6.700 tỷ đồng. Theo kế hoạch dự án sẽ được khởi công vào quý IV/2017, hình thức đầu tư hợp đồng BOT không có sự hỗ trợ của Nhà nước và dự kiến hoàn thành vào 2020.
Ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (Bộ GTVT), cho biết, dự kiến trong tháng 12, Bộ GTVT sẽ phê duyệt dự án đầu tư Dầu Giây – Tân Phú, sau khi được phê duyệt, Ban Quản lý sẽ hoàn thiện hồ sơ mời thầu và công bố cho các nhà đầu tư quan tâm. Theo kế hoạch, thời gian mời nhà đầu tư trong khoảng 6 - 7 tháng, theo đúng trình tự sẽ khởi công dự án này trong năm 2017.
Dự án thành phần thứ 2 từ Tân Phú - Bảo Lộc dài 66 km với tổng mức đầu tư hơn 17.260 tỷ đồng sẽ được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA. Dự kiến nguồn vốn vay ODA là 14.300 tỷ vốn đối ứng của Chính phủ là 2.300 tỷ.
Dự án thành phần thứ 3 từ Bảo Lộc – Liên Khương dài 73 km với mức đầu tư hơn 23.000 tỷ đồng sẽ được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT có nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước để đảm bảo tính khả thi.
Hai dự án thành phần 2 và 3 dự kiến khởi công vào năm 2018 và hoàn thành vào năm 2021. Như vậy, gần 200 km đường cao tốc nối tỉnh Đồng Nai – Lâm Đồng theo kế hoạch sẽ hoàn thành thông xe vào năm 2021.

-
Động thái mới tại tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vốn 8,37 tỷ USD -
Khởi công dự án thành phần 2 cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
[Ảnh] Những dự án hạ tầng đầu tư BOT, BT tạo sức bật cho TP.HCM -
Đầu tư 71.150 tỷ đồng xây đường kết nối Sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội -
Cuộc đua mới về pin lưu trữ cho năng lượng tái tạo -
Chủ tịch Quốc hội: Cần Thơ sẽ ngày càng phát triển, sớm trở thành đô thị thông minh, giàu đẹp -
Đà Nẵng thông qua loạt dự án đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế