-
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp
Dự án Dầu Giây - Tân Phú dự kiến khởi công vào cuối năm 2017 |
Dự án xây dựng cao tốc Dầu Giây - Liên Khương (từ Đồng Nai đến Lâm Đồng) dài gần 200 km sẽ được chia thành 3 dự án thành phần với tổng số vốn đầu tư hơn 55.000 tỷ đồng. Trong đó, dự án thành phần 1 từ Dầu Giây – Tân Phú dự kiến khởi công vào cuối năm 2017 theo hình thức hợp đồng BOT.
Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt đề xuất dự án thành phần 1 xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (thuộc dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương) với chiều dài 59,6 km, tổng mức đầu tư hơn 14.650 tỷ đồng.
Dự án được phân kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 đầu tư gần 8.000 tỷ đồng xây dựng đường cao tốc 4 làn xe hạn chế, tốc độ là 80km/h. Giai đoạn 2 là hoàn chỉnh đường cao tốc 4 làn xe vận tốc thiết kế từ 100-120 km/h với mức đầu tư gần 6.700 tỷ đồng. Theo kế hoạch dự án sẽ được khởi công vào quý IV/2017, hình thức đầu tư hợp đồng BOT không có sự hỗ trợ của Nhà nước và dự kiến hoàn thành vào 2020.
Ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (Bộ GTVT), cho biết, dự kiến trong tháng 12, Bộ GTVT sẽ phê duyệt dự án đầu tư Dầu Giây – Tân Phú, sau khi được phê duyệt, Ban Quản lý sẽ hoàn thiện hồ sơ mời thầu và công bố cho các nhà đầu tư quan tâm. Theo kế hoạch, thời gian mời nhà đầu tư trong khoảng 6 - 7 tháng, theo đúng trình tự sẽ khởi công dự án này trong năm 2017.
Dự án thành phần thứ 2 từ Tân Phú - Bảo Lộc dài 66 km với tổng mức đầu tư hơn 17.260 tỷ đồng sẽ được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA. Dự kiến nguồn vốn vay ODA là 14.300 tỷ vốn đối ứng của Chính phủ là 2.300 tỷ.
Dự án thành phần thứ 3 từ Bảo Lộc – Liên Khương dài 73 km với mức đầu tư hơn 23.000 tỷ đồng sẽ được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT có nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước để đảm bảo tính khả thi.
Hai dự án thành phần 2 và 3 dự kiến khởi công vào năm 2018 và hoàn thành vào năm 2021. Như vậy, gần 200 km đường cao tốc nối tỉnh Đồng Nai – Lâm Đồng theo kế hoạch sẽ hoàn thành thông xe vào năm 2021.
-
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP