Thứ Tư, Ngày 14 tháng 05 năm 2025,
Doanh nhân
  • Doanh nhân Phan Văn Quý: Người lính hai lần ra trận
    Ẩn sau sự nhỏ nhẹ, mềm mỏng thường thấy ở doanh nhân Phan Văn Quý là một quyết tâm đến cháy bỏng. Ở ông toát lên sự tự tin, vững vàng của một người lính hai lần ra trận: từ chiến trường trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc đến thương trường trong công cuộc xây dựng đất nước.
  • Dòng máu kinh doanh
    Lịch sử kinh doanh của người Việt Nam có những ngắt quãng, nhưng dòng máu kinh doanh vẫn âm thầm chảy trong huyết quản nhiều người Việt, trong đó có đại gia đình họ Đỗ.
  • Dấu ấn doanh nhân lập nghiệp
    Dẫu biết “cuộc chiến” bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp trên đấu trường quốc tế luôn lạnh lùng và khốc liệt, nhưng doanh nhân Việt Nam đã sẵn sàng chinh chiến, gây dựng tầm vóc mới của những người tiên phong.
  • Đặng Văn Thành: Duyên nợ nghề nông
    Một thời lừng danh trong lĩnh vực ngân hàng, nhưng nay, khi quay về nông nghiệp, ông Đặng Văn Thành cũng có những cách làm độc đáo cùng với những triết lý kinh doanh thú vị không kém.
  • Doanh nhân Phạm Đình Đoàn: Người tiên phong
    Buổi sáng trên boong tầu 5 sao sang trọng, giữa sự mênh mang và tĩnh lặng của Vịnh Hạ Long, 5 người đàn ông thưởng thức hương vị cà phê sáng trong một một không khí đầy tâm trạng. Họ đang mạn đàm về doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam của… hàng chục, hàng trăm năm tới.
  • Sếp xi măng Vissai Hoàng Mạnh Trường: Tôi chưa bao giờ liều
    Dù đã gặp Chủ tịch Tập đoàn Xi măng The Vissai (Vissai) Hoàng Mạnh Trường nhiều lần và cũng đã hơn một lần thực hiện phỏng vấn ông, nhưng trong tôi vẫn đau đáu câu hỏi, làm thế nào và lấy đâu sức lực để chỉ vẻn vẹn 10 năm, Tập đoàn đã có trong tay một thương hiệu lớn, với 5 nhà máy có sản lượng 7,6 triệu tấn xi măng và đội quân lên tới 5.000 người…Lý giải, ông Trường cho hay, những gì Vissai có được hôm nay đều bắt đầu từ sự nghiên cứu thị trường bài bản.
  • Nữ tướng Dược Hậu Giang hé lộ người kế nghiệp
    Tôi gặp Phạm Thị Việt Nga, Tổng giám đốc Dược Hậu Giang (DHG) trong hành trình xuyên Việt gặp gỡ khách hàng của DHG, kéo dài 1 tháng rưỡi trên khắp các vùng đất Việt Nam. Bà bảo, có đi và trải nghiệm mới cho mình ý tưởng để “ra” được các quyết sách mới. Tất cả chiến lược của DHG đều đi từ thực tế, từ thị trường.
  • Vì sao Doanh nhân Trương Gia Bình không "kiêng" tầng 13?
    “Gài” thế nào thì Trương Gia Bình cũng nhất định không nói về vai trò cá nhân của mình ở FPT. Lý do là vì, FPT không phải của riêng ông, mà là máu thịt của “những người FPT”. “Tôi chỉ là người thổi lửa và giữ lửa ở FPT”, ông nói một cách giản dị.
  • Trương Ngọc Ánh: Cốt cách người Hà Nội không thể trộn lẫn
    Trở về Hà Nội những ngày thu, giữa tiết trời se lạnh của sớm mai, sắc lá vàng vương trên phố hòa quyện vào cuộc trò chuyện rôm rả nhưng không kém phần suy tư bên ly cà phê đen, khiến Trương Ngọc Ánh thấy yêu và hãnh diện hơn về tâm hồn và cốt cách của người Hà Nội gốc.