Tại Toạ đàm "Phát triển bền vững ngành điện - Những vấn đề đặt ra" ngày 10/9, đại diện Bộ Công thương cho biết khoản "lỗ lũy kế 45.000 tỷ đồng" của EVN bản chất là các khoản thâm hụt chi phí chưa được hạch toán.
Khi giá nguyên liệu gốc từ Nhật Bản tăng mạnh và nhu cầu toàn cầu bùng nổ, liệu thị trường matcha tại Việt Nam có còn dư địa tăng trưởng và đâu là cơ hội cho doanh nghiệp trong chuỗi giá trị này?
Phiên đấu giá cổ phần của Viện Dệt May dự kiến diễn ra vào 8h30 ngày 12/3/2018 tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, theo đó, sau cổ phần hóa, Viện sẽ mang tên Viện Nghiên cứu Dệt may – CTCP với vốn điều lệ 50 tỷ đồng.
Những mục tiêu mới cho môi trường kinh doanh Việt Nam trong năm 2018 tiếp tục được đề xuất trong Dự thảo Nghị quyết 19 phiên bản 2018. Không có khái niệm dừng nghỉ trong cuộc đua này.
Năm 2018, làn sóng thoái vốn Nhà nước (DNNN) sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ nhờ những chính sách kinh tế hỗ trợ và dòng vốn đầu tư vào thị trường chứng khoán.
Đêm cuối đông tĩnh mịch, trong bốn bức tường nhỏ của gian nhà tạm được xây sát trang trại, Đoài cầm cây đàn ghi ta ngân nga bài hát Ngày hôm qua của ban nhạc Bức Tường: “Còn nguyên dấu vết, bên nhau ta sống những tháng năm qua. Một ngọn nến thắp lên, vẫn cháy trong bão giông. Và còn mãi cháy sáng trong đời, mãi cháy sáng lung linh màu…”.
Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tin tưởng rằng, cắt bỏ thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh không phù hợp tiếp tục là động lực thúc đẩy doanh nghiệp Việt tăng tốc.
Những ngày đầu năm mới, câu chuyện được nhiều golf thủ truyền miệng nhiều nhất liên quan đến sân golf “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam - Kings Course - với món quà đặc biệt mà từ 2 năm trước bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch BRG đã nhắc đến tại lễ động thổ.
Khoản nợ trị giá 53 tỷ đồng lay lắt suốt 23 năm đang là nỗi bất an lớn của các nhà đầu tư chiến lược và cổ đông tại Tổng công ty Xây dựng đường thủy - CTCP (Vinawaco).
Trong bối cảnh Thế giới Di động đang đầu tư để làm chủ các doanh nghiệp dược phẩm, Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld) có thể nhắm đến việc đưa các sản phẩm chăm sóc sức khỏe vào hệ thống do Thế giới Di động quản lý.
Thương hiệu cá nhân có thể coi là chất xúc tác để thu hút khách hàng khi mới khởi nghiệp, nhưng điều này liệu còn đúng trong những giai đoạn phát triển tiếp theo của doanh nghiệp?