Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Tăng trưởng GDP năm 2015 ước đạt 6,88%, cao hơn mục tiêu đề ra và cao hơn nhiều so với tăng trưởng GDP của 4 năm đầu Kế hoạch 2011 - 2015. Tuy nhiên, thách thức đối với nền kinh tế trong năm 2016 vẫn còn rất lớn.
UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản gửi Bộ GTVT và Ban Quản lý Dự án 85 (PMU85), đề nghị bố trí vốn năm 2016 hơn 68 tỉ đồng, để đảm bảo cho việc chi trả bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi công trình hầm đường bộ qua đèo Cù Mông (khu vực 8, phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn) thuộc Dự án hầm đường bộ Đèo Cả (phần thuộc địa bàn tỉnh Bình Định).
Tuyến đường ven sông Sài Gòn sẽ là tuyến đường song hành với đường Nguyễn Hữu Cảnh. Từ đó, rút ngắn thời gian lưu thông giữa khu trung tâm với ngoại vi thành phố. Trong đó, đoạn từ kênh Thị Nghè tới dạ cầu Sài Gòn dài 1 km có tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng.
Chiều 25/12, Bộ GTVT phối hợp với liên danh nhà đầu tư Tổng Công ty XDCTGT4 (Cienco4), Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) tổ chức lễ động thổ xây dựng nút giao khác mức giữa Quốc lộ 1 với Quốc lộ 48B đoạn Quốc lộ 48B nối từ nút giao đến Cảng Lạch Quèn.
Sáng nay (25/12), Chủ đầu tư Chilisin Holding Limited (Hong Kong) và nhà thầu là Công ty TNHH An Quý Hưng đã tổ chức Lễ khởi công Dự án “Trung tâm sản xuất điện tử Chilisin tại Việt Nam” giai đoạn I, tại Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng
Nhà đầu tư về với Nam Định được lựa chọn và quyết định thực hiện dự án theo hình thức đầu tư phù hợp. Thủ tục đầu tư được giải quyết tại một cơ quan đầu mối, thời gian rút ngắn tối đa và nhà đầu tư không phải nộp bất kỳ chi phí dịch vụ nào, trừ những khoản lệ phí theo quy định.
Suất vốn đầu tư quá lớn đang khiến cho việc làm “sống lại” cụm Nhà máy Thép - Điện Vinashin Cái Lân không chỉ tốn thêm hàng trăm tỷ đồng, mà còn phát sinh gánh nặng thua lỗ lớn.
Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) với hy vọng sẽ có một làn sóng đầu tư lớn hơn từ EU vào Việt Nam. Năm 2015 sắp qua, nhưng hiện chưa có nhiều tín hiệu rõ nét.
Công ty cổ phần Kỹ thuật nền móng - công trình ngầm FECON và Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons - hai nhà thầu xây lắp lớn bậc nhất Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT cho phép trở thành làm nhà đầu tư tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.