Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Sáng 1/12, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã trao gói thầu xây lắp A4 (Km18+713,5 – Km21+739,5) Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (phần vốn ADB tài trợ).
Đó là trị giá gói hỗ trợ kỹ thuật dành cho Đà Nẵng giai đoạn 2016 - 2020 trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ, tư vấn và phân tích (Chương trình AAA) do Cục Kinh tế Nhà nước Thụy Sỹ (SECO); Bộ Ngoại giao, Thương mại và Phát triển Canada (DFATD) tài trợ nhằm hỗ trợ cải cách quản lý tài chính công tại Việt Nam.
Phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông toàn tỉnh là chủ trương quan trọng trong chiến lược thu hút nhà đầu tư và đưa tỉnh trở thành đô thị loại 1 vào năm 2020 được đưa ra tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương khóa X giai đoạn 2016-2020.
Chỉ 1 tháng nữa là năm 2015 khép lại, nhưng có thể khẳng định, Bình Dương lại có thêm một năm gặt hái những trái ngọt từ thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Đoàn công tác của Tổng Cục thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) vừa có cuộc khảo sát thực tế đánh giá hiện trạng khu vực sạt lở ven biển Cửa Đại và làm việc với TP. Hội An về những giải pháp khắc phục trước mắt cũng như lâu dài.
Với chủ đề Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp để hội nhập quốc tế, ngày mai (1/12), Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) cuối kỳ sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội.
Vốn giải ngân tăng cao, đạt trên 13,2 tỷ USD sau 11 tháng qua, nhiều dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đi vào hoạt động và tiếp tục tạo động lực cho nền kinh tế.
Tiến độ triển khai Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành có chi phí lên tới 114.450 tỷ đồng đang phụ thuộc vào việc lựa chọn nhà thầu tư vấn lập báo cáo khả thi.
Trong 5 năm qua, kinh tế tỉnh Hải Dương có bước tiến khá toàn diện, với tăng trưởng bình quân 7,9%/năm (cao hơn bình quân chung của cả nước). Năm 2015, quy mô kinh tế của tỉnh đạt 76.734 tỷ đồng (tăng gần hai lần năm 2010), thu nhập bình quân đạt 2.000 USD/người. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp, giảm tỷ trọng nông nghiệp; đời sống nhân dân được cải thiện, nâng cao.
Ban quản lý dự án Thăng Long vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đề xuất dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, giai đoạn I theo hình thức BOT.