Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Đó là lời khẳng định Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng tại buổi làm việc với các nhà tài trợ nước ngoài dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội trong ngày hôm qua (25/11).
Cụm cảng Chân Mây là cảng nước sâu có thể tiếp nhận tàu trọng tải lớn đến 50.000 DWT và tàu du lịch cỡ lớn; Cảng Chân Mây sẽ trở nên cửa ngõ ra biển của các quốc gia trong tiểu vùng sông Mekong khi nằm kề trục Quốc lộ 1A, Tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây và TP. Đà Nẵng. Đó là lợi thế lớn cho Khu kinh tế (KKT) Chân Mây – Lăng Cô, nhưng đã 10 năm kể từ ngày thành lập, KKT Chân Mây - Lăng Cô vẫn chưa tạo được bứt phá cần thiết để khẳng định vị thế là động lực phát triển kinh tế về phía Nam của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Theo đại diện các cơ quan chức năng, hệ thống giao thông đô thị hiện thiếu sự gắn kết giữa quy hoạch đô thị và giao thông đô thị, làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát triển hệ thống giao thông công cộng mang tính bền vững, thể hiện cơ bản đó là thiếu quỹ đất dành cho giao thông.
Chỉ còn 7 tháng để triển khai, nên Dự án đường dây 220 kV Hải Hà - Cẩm Phả và Trạm biến áp 220 kV Hải Hà đang được Tổng công ty Truyền tải điện (EVN NPT) và các nhà thầu tập trung thi công cao độ.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư Dự án nhà máy sản xuất giấy bao bì công nghiệp Cheng Loong Bình Dương Paper tại Khu công nghiệp Singapore Ascendas - Protrade, tỉnh Bình Dương (Dự án) của Công ty Cheng Loong Vietnam Paper Investment Co., Ltd với công suất 1.050.000 tấn.
Trong vòng 5 năm tới, các tuyến giao thông tỉnh lộ trong điểm của toàn tỉnh Kon Tum sẽ được nâng cấp, sửa chữa một cách đồng bộ nhằm phục vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng.
“Phi nông bất ổn”- không làm nông nghiệp thì đất nước sẽ không ổn định. Ngay cả khi đất nước ổn định thì nông nghiệp vẫn giữ vai trò bệ đỡ và ngay cả mục tiêu đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại cũng sẽ không thực hiện được, nếu nông nghiệp còn lạc hậu. Song trong năm nay, nông nghiệp gặp khó khăn cả về sản xuất và tiêu thụ.
Quyết tâm triển khai Dự án Khu phức hợp Thành phố thông minh Thủ Thiêm (TP.HCM), vốn đầu tư 2,2 tỷ USD, thậm chí muốn khởi công xây dựng vào quý I năm tới, song cho tới thời điểm này, liên doanh các nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc), vẫn chưa biết mình có được thực hiện dự án hay không.
Sẽ có 6 trung tâm nghề cá lớn được đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2016 - 2020 tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cần Thơ, Hải Phòng, Khánh Hòa, Kiên Giang. Tổng mức vốn đầu tư các trung tâm nghề cá này dự kiến khoảng 14.595 tỷ đồng.
Xác định lại lợi thế cạnh tranh, tạo động lực mới để tiếp tục thu hút đầu tư trong bối cảnh Việt Nam sẽ là điểm đến của nhiều dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) khi các hiệp định thương mại tự do được ký kết và có hiệu lực đang là trăn trở của chính quyền tỉnh Hải Dương.