Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa tiếp và làm việc với Chủ tịch THACO Trần Bá Dương và ông Lee Yong-bae, Tổng giám đốc Hyundai Rotem liên quan đến mong muốn hợp tác phát triển đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.
Tuyến cao tốc trục Đông - Tây kết nối Tây Nguyên - Duyên Hải sẽ là một trong những hành lang chiến lược nối liền các khu vực trọng yếu, có ý nghĩa quan trọng về quốc phòng, an ninh, bảo vệ biên giới phía Tây Tổ quốc.
Theo số liệu lũy kế tới tháng 7/2016, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đã lên tới trên 293 tỷ USD. Liệu con số này có ảo không, khi vốn giải ngân chỉ bằng phân nửa?
Những năm qua, tỉnh Quảng Ngãi được đánh giá là điểm sáng thu hút đầu tư tại khu vực Duyên hải miền Trung cũng như cả nước. Dẫu vậy, so với những tiềm năng và lợi thế sẵn có, Quảng Ngãi vẫn chưa khai thác hết những lợi thế này. Nhân Hội nghị xúc tiến đầu tư 2016: Quảng Ngãi - Tiềm năng và cơ hội đầu tư, phóng viên Báo Đầu tư đã trao đổi với ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi xung quanh vấn đề này.
Ngày 9/8, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 1389 do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ký truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án khu đô thị công nghiệp Dung Quất (giai đoạn 1).
Quảng Ngãi đang rộng cửa chào đón nhà đầu tư. Bên cạnh Khu kinh tế Dung Quất diện tích hơn 45.000 ha, thì Khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ VSIP và 4 khu công nghiệp phân bố đồng đều trên địa bàn tỉnh cũng đang có những chính sách hấp dẫn thu hút đầu tư.
Chiều 8/8, tại buổi gặp gỡ với ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Hồ Chí minh, lãnh đạo Tập đoàn Hanwha của Hàn Quốc bày tỏ mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là đầu tư dự án xử lý nước thải tại thành phố.
Công ty cổ phần BOT Cầu Việt Trì xin dừng hoạt động cầu Hạc Trì sau 15 ngày tới nếu các cơ quan nhà nước có thẩm quyền không có biện pháp bảo vệ lợi ích chính đáng của nhà đầu tư.
Lý do nóng vội, chủ quan được Sở Giao thông - Vận tải Sơn La đưa ra để biện minh cho sai phạm nghiêm trọng trong công tác tuyển chọn nhà thầu tại Dự án Sửa chữa khe co giãn cầu Tạ Khoa, Quốc lộ 37.’