Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình vừa có chuyến thăm và làm việc với Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và tiếp tục mời gọi thêm các dự án đầu tư lớn từ Vinatex trong năm tới.
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến giao thông thủy xuyên Á trên sông Hồng kết hợp thủy điện theo hình thức đầu tư, kinh doanh, sở hữu (BOO).
Để trở thành 1 trong 7 vùng du lịch trọng điểm của cả nước trong Chiến lược Phát triển du lịch của Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, Tây Nguyên cần có sự phối hợp nhịp nhàng với các địa phương lân cận nhằm khai thác hết tiềm năng và thế mạnh.
Tại buổi làm việc giữa Bộ GTVT với lãnh đạo các tỉnh ngày 7/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, Dự án đầu tư xây dựng cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với tổng mức đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng sẽ được động thổ trong khoảng thời gian từ 15-20/12/2015.
Tin từ UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Tập Đoàn Hoa Sen để xây nhà máy thép với tổng vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng.
Dù Diễn đàn Đối tác phát triển Việt Nam (VDPF) giờ đây tập trung hơn vào đối thoại chính sách, song sau mỗi kỳ họp thường niên, thách thức sử dụng hiệu quả nguồn lực, trong đó có nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) lại được đặt ra.
Trong khi Đà Nẵng ì ạch với việc thu hồi dự án, thì Quảng Nam cũng đang loay hoay với rất nhiều dự án xí phần và vẫn chưa tìm được hướng giải quyết khả thi...