Đang có nhiều cơ hội để Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị theo phương thức đối tác công - tư (PPP) được áp dụng tỷ lệ vốn nhà nước tham gia khoảng 68% tổng mức đầu tư.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku sẽ được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công nhằm hình thành trục ngang kết nối vùng Tây Nguyên với duyên hải Nam Trung Bộ.
Công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng đồng bộ hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp... được Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam chú trọng.
Bộ Giao thông - Vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ không làm đường qua cầu Mã Đã (Đồng Nai), bởi không chỉ “đốt” ngân sách lớn, mà còn phạm nhiều luật, ảnh hưởng uy tín của Việt Nam…
Cao tốc TP.HCM – Long Thành là tuyến đường bộ quan trọng nhất trong việc kết nối TP.HCM, trong đó có cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Để tránh xảy ra khiếu kiện, đền bù cho nhà đầu tư, Bộ Công thương đã đề nghị Chính phủ tiếp tục phát triển một số dự án điện mặt trời đã được bổ sung vào Quy hoạch điện.
Thành phố Đà Nẵng đề nghị thông qua 7 dự án chuyển mục đích sử dụng đất, với tổng diện tích hơn 30 ha; trong đó có 12ha đất trồng lúa và 17ha đất khác.
UBND tỉnh Hải Dương trình HĐND tỉnh khóa XVII đề nghị điều chỉnh tăng vốn Dự án đường trục Đông - Tây; phương án phân bổ vốn ngân sách địa phương 5 năm 2021-2025, kế hoạch năm 2022.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành Thông tư số 15/2022/TT-BKHĐT quy định chi tiết về lập hồ sơ mời thầu xây lắp đối với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của CPTPP, EVFTA và UKVFTA.
Tổ công tác có nhiệm vụ nghiên cứu, đánh giá khả năng khai thác hàng không dân dụng tại sân bay Thành Sơn và sân bay Biên Hòa; nghiên cứu xã hội hóa đầu tư sân bay Chu Lai.
Tuyến đường sắt Tháp Chàm có điểm đầu từ ga Tháp Chàm (Ninh Thuận) và điểm cuối là ga Đà Lạt (Lâm Đồng) dài khoảng 84 km sẽ được nghiên cứu khôi phục theo phương thức PPP.