Tổng chi phí thực hiện di dời 39.600 căn nhà lụp xụp ven kênh, rạch tại TP.HCM lên đến hơn 220.000 tỷ đồng. Vậy Thành phố sẽ xoay xở ra sao để có được nguồn lực khổng lồ này?
Do niềm tin được củng cố, nên các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ tiếp tục chọn Việt Nam là điểm đến mới, mà còn sẵn sàng mở rộng quy mô dự án hiện hữu. Đây là lý do giải thích vì sao đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tiếp tục ghi nhận xu hướng tích cực.
Dự án đặc biệt quan trọng này dài 729 km, có tổng mức đầu tư lên tới 146.990 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe được chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập.
Với tổng mức đầu tư lên tới gần 25.000 tỷ đồng, Dự án Khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt dài 83,49 km là công trình hạ tầng đường sắt có vốn đầu tư tư nhân lớn nhất từ trước nay.
Đầu tư ra nước ngoài 534 triệu USD trong năm 2022; Điều chỉnh tăng hơn 911 tỷ đồng kế hoạch đầu tư công trung hạn… là hai trong số những thông tin đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Dù nền kinh tế đã đạt thắng lợi kép trong năm 2022, khi tăng trưởng GDP đạt ở mức cao (8,02%), lạm phát thấp (3,15%), nhưng rủi ro và áp lực lạm phát trong năm 2023 vẫn rất lớn, đòi hỏi phải thận trọng trong điều hành.
Năng lực tài chính cùng bề dày kinh nghiệm thi công hệ thống đường cao tốc là lý do mà Tập đoàn Đèo Cả được giao triển khai Gói thầu XL01, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.
Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng được đề nghị làm rõ nhiều nội dung liên quan đến đề xuất đầu tư xây dựng đường song hành đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện.
Dù chỉ có vài dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP), nhưng Đà Nẵng phải “toát mồ hôi” xử lý thủ tục, loay hoay đưa các dự án này về đích.
Các điều kiện để khởi công đồng loạt 12 dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 vào ngày 1/1/2023 đã hoàn tất.