Tổng chi phí thực hiện di dời 39.600 căn nhà lụp xụp ven kênh, rạch tại TP.HCM lên đến hơn 220.000 tỷ đồng. Vậy Thành phố sẽ xoay xở ra sao để có được nguồn lực khổng lồ này?
Do niềm tin được củng cố, nên các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ tiếp tục chọn Việt Nam là điểm đến mới, mà còn sẵn sàng mở rộng quy mô dự án hiện hữu. Đây là lý do giải thích vì sao đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tiếp tục ghi nhận xu hướng tích cực.
Nhiều chuyên gia ngành điện cho rằng, ngay cả khi Quy hoạch Điện VIII được thông qua, thì cũng cần có những cơ chế rất cụ thể mới mong hiện thực hóa được các dự án nguồn điện trên giấy.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 1250/CĐ-TTg chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đường bộ cao tốc quan trọng quốc gia, trọng điểm.
Với mục tiêu phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, tỉnh Yên Bái dự kiến nhu cầu vốn đầu tư đến năm 2030 là 280.000 tỷ đồng.
Phương án được Bộ GTVT kiến nghị lựa chọn là kết nối tỉnh Bình Phước với tỉnh Đồng Nai qua tỉnh Bình Dương và nối vào đường Vành đai 4 - TP.HCM (không qua cầu Mã Đà).
Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030 ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông kết nối vùng, hạ tầng cho phát triển kinh tế biển để phát huy vai trò là trung tâm dịch vụ cảng biển, logistics. Mục tiêu của tỉnh là đưa Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương vào năm 2030.
Tỉnh Phú Yên cuối cùng cũng đã hoàn thành việc phê duyệt giá đất cụ thể làm căn cứ tính tiền bồi thường khi thông qua giá đất tính tiền bồi thường tại địa bàn huyện Tuy An.
Ngày 29/12, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM khởi công dự án xây dựng nút giao thông An Phú tại TP Thủ Đức.
Việc một loạt doanh nghiệp Ấn Độ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại vùng Đông Nam bộ thời gian qua là chỉ dấu cho thấy, doanh nghiệp Ấn Độ rất quan tâm đến thị trường khu vực này.