Tổng chi phí thực hiện di dời 39.600 căn nhà lụp xụp ven kênh, rạch tại TP.HCM lên đến hơn 220.000 tỷ đồng. Vậy Thành phố sẽ xoay xở ra sao để có được nguồn lực khổng lồ này?
Do niềm tin được củng cố, nên các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ tiếp tục chọn Việt Nam là điểm đến mới, mà còn sẵn sàng mở rộng quy mô dự án hiện hữu. Đây là lý do giải thích vì sao đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tiếp tục ghi nhận xu hướng tích cực.
Cầu Bình Triệu 1 thuộc đoạn tuyến từ cầu Bình Triệu đến hạ lưu đập Dầu Tiếng được xây dựng trước năm 1975, sửa chữa năm 2010, tĩnh không đứng chỉ đạt 5,5 m.
Mặc dù trong ngắn hạn, môi trường đầu tư toàn cầu và trong nước có những thách thức nhất định, nhưng triển vọng đầu tư vào thị trường Việt Nam vẫn rất hứa hẹn trong trung hạn và lâu dài.
Việc các tập đoàn lớn trên thế giới dịch chuyển nhà máy tới Việt Nam sẽ kéo theo sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ, đầu tư vào lĩnh vực logistics tại Việt Nam.
Trước tình trạng giải ngân đầu tư công tại Bình Dương rất chậm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bình Dương mở "chiến dịch" thúc đẩy giải ngân đầu tư công tới ngày 31/01/2023.
Ban quản lý dự án Thăng Long có hai dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam là Mai Sơn – Quốc lộ 45 và Phan Thiết – Dầu Giây sẽ phải thông xe kỹ thuật vào 31/12/2022.
Ngày 03/11, Hội thảo “Kinh nghiệm quản lý, phát triển khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) tại các tỉnh đồng bằng sông Hồng” đã được diễn ra tại TP.Hải Phòng.
Việc điều chỉnh hướng tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ đi theo đường Vành đai 3 sẽ rất thuận lợi cho giải phóng mặt bằng, vừa phát triển vùng đô thị xung quanh.