Đang có nhiều cơ hội để Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị theo phương thức đối tác công - tư (PPP) được áp dụng tỷ lệ vốn nhà nước tham gia khoảng 68% tổng mức đầu tư.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku sẽ được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công nhằm hình thành trục ngang kết nối vùng Tây Nguyên với duyên hải Nam Trung Bộ.
Đà Nẵng được xác định là trung tâm logistics của miền Trung - Tây Nguyên, là cửa ngõ quan trọng của khu vực Đông Nam Á thông qua Hành lang kinh tế Đông - Tây. Thành phố quyết tâm sớm trở thành trung tâm logistics lớn của cả nước.
Với vai trò là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo,... Đà Nẵng luôn “làm mới” mình bằng những chiến lược táo bạo, sẵn sàng trở thành tâm điểm thu hút đầu tư của toàn khu vực miền Trung.
Đà Nẵng đang chuyển mình, bên cạnh những sản phẩm mới về du lịch, giải trí, “Thành phố đáng sống” còn được bổ sung thêm “mảnh ghép” mới về đô thị hiện đại, hứa hẹn đưa Đà Nẵng tiếp tục thăng hạng trên bản đồ đô thị sống, nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 theo hình thức đầu tư công, với tổng mức đầu tư 21.935 tỷ đồng.
Lạng Sơn và Cao Bằng đang dồn toàn lực cho 2 dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và Hữu Nghị - Chi Lăng để tạo động lực phát triển mới cho khu vực miền núi Đông Bắc.
Ông Đặng Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp hy vọng, cổ phần hóa, thoái vốn sẽ sớm quay trở lại đường ray nhằm hỗ trợ tích cực Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế-xã hội.
HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026 đã họp chuyên đề xem xét, thảo luận, thông qua 5 nghị quyết về một số dự án đầu tư công nguồn ngân sách Trung ương và địa phương.
Dự án đường cao tốc Cao Lãnh - An Hữu thuộc tuyến cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh khi hoàn thành sẽ hình thành trục ngang giao thông quan trọng tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Ông Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam nhận định, Hà Nội đã chuyển đổi, phát triển nhiều tuyến buýt điện, tàu điện, xe đạp công cộng… điều này đánh dấu cho sự cam kết mạnh mẽ của các cơ quan chính quyền Hà Nội nhằm phát triển đô thị bền vững, hiện đại và quan tâm chú ý tới chất lượng sống của người dân Thủ đô.